Hướng dẫn mở khóa Face ID khi đeo khẩu trang

MSM Support
Th 6 27/03/2020

Với tình hình dịch Covid-19 như hiện tại thì khẩu trang chính là thứ giúp chúng ta rất nhiều trong việc phòng dịch cũng như là món đồ "trang sức" không thể thiếu với mỗi người.

Nhưng đối với người dùng iPhone đang sử dụng tính năng Face ID (từ iPhone X trở lên) chính xác là một thảm họa vì không thể sử dụng khuôn mặt để mở khóa vì Face ID muốn nhận diện được toàn bộ khuôn mặt để đảm bảo xác định đúng đối tượng được phép mở khóa.

Thời điểm một vài năm gần đây, Apple đã bỏ đi chức năng cảm biến vân tay vì vật người dùng buộc phải nhập Pass code bằng tay mỗi lần muốn mở khóa thiết bị.

Thế nhưng gần đây Tencent gần đây đã gợi ý một biện pháp để khắc phục điểm bất tiện này mặc dù họ cũng nói rằng làm vậy thì mức độ bảo mật của iPhone sẽ không còn được đảm bảo.

Theo một hướng dẫn được đăng tải trên blog của phòng nghiên cứ bảo mật Tencent Xuanwu, người dùng iPhone có thể giải quyết vấn đề bằng cách thiết lập Face ID mới khi vẫn đang đeo khẩu trang.

Bước 1: Bạn gấp khẩu trang mới, gấp đôi nó lại và che một phần khuôn mặt bạn.

Bước 2: Cấu hình khuôn mặt mới cho tính năng Face ID. Quay đầu khi điện thoại yêu cầu và đảm bảo giữ đúng vị trí của khẩu trang.

Bước 3: Tháo khẩu trang ra và mở khóa điện thoại. Tiếp đó đeo lại khẩu trang đúng cách và thử lại. Bạn sẽ thấ iPhone sẽ được mở khóa.

Xin cân nhắc lại điều đã được đề cập ở phần đầu bài viết, nhưng cách "ăn gian" này hoàn toàn hoạt động. Đến khi dịch bệnh hoàn toàn kết thúc hãy nhớ xóa thiết lập Face ID với khẩu trang trước đó và bắt đầu lại.

Phương pháp này được một đơn vị thuộc Tencent nghiên cứu và xác thực. Theo nghiên cứu thì Face ID chỉ xác nhận có một số loại mặt nạ nhất định và hoạt động với phương pháp này như mặt nạ N95, mặt nạ phẫu thuật, mặt nạ có van thở.

Ngay sau đó, Apple cũng từ chối đưa ra bình luận về phương pháp này và cũng cho biết xác suất một người bất kỳ nhìn vào iPhone hoặc iPad Pro mở khóa bằng Face ID là 1/1.000.000.

Tính năng Face ID hiện tại được coi là cách xác thực khuôn mặt an toàn nhất trên smartphone vì nó có thể nắm bắt và nhận dạng thông tin khuôn mặt theo phương pháp quét 3D. Trong quá trình đăng ký thì máy ảnh sẽ quét tới 30.000 điểm ảnh có trên khuôn mặt. Trong khi hầu hết các hãng điện thoại khác như Samsung, Xiaomi .. vẫn chỉ sử dụng 2D.

Face ID sẽ quét toàn bộ các bộ phận trên khuôn mặt như miệng, mũi, mắt,… Thế nhưng nó vẫn hoạt động khi che nữa khuôn mặt, nhiều người tin cách mà Tencent đưa ra vẫn cần thêm thời gian để kiểm chứng.

Giám đốc Trung tâm hình ảnh của Đại học Tổng hợp Bradford ông Hassan Ugail đưa ra nhận xét. “Trong thử nghiệm đã được đề xuất, chúng tôi thấy người dùng vẫn cần để hở ra một số bộ phận trên khuôn mặt chứ không thể che hết tất cả chúng bằng khẩu trang”.

 Tags:
Thu gọn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok