Hướng dẫn đăng Story không giới hạn độ dài video trên Facebook

Đức
Th 7 18/07/2020

Đăng story Facebook là một việc làm thường xuyên đối với giới trẻ hiện nay, thế nhưng những đoạn video bạn đăng lên story sẽ bị Facebook giới hạn thời lượng chỉ vỏn vẹn 20 giây khiến nhiều người rất khó chịu. Hiểu điều đó cho nên hôm nay MSM - Điện Thoại Siêu Rẻ xin giới thiệu với các bạn đọc một trick nhỏ giúp bạn có thể đăng clip lên story mà không hề bị giới hạn nhé.

Story Facebook là tính năng chia sẻ tin tức trong 24 giờ được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Tuy nhiên việc giới hạn thời gian của story 20s (đối với Facebook) và 26s (đối với Messenger) khiến bạn cảm thấy chưa thỏa mãn. Nhưng chỉ với một vài mẹo nhỏ dưới đây, các bạn có thể thoải mái đăng story với thời gian không giới hạn cho cả smartphone Android lẫn iOS nhé!

Đối với các thiết bị chạy hệ điều hành iOS


Đầu tiên bạn cần mở ứng dụng Messenger trên iPhone hoặc iPad. Sau đó, chọn vào biểu tượng dấu cộng ở phần “Tin của bạn”.

Cửa sổ “Thêm vào tin” hiện ra, lúc này bạn sẽ thấy toàn bộ ảnh và video được lưu trong máy. Tuy nhiên, chúng ta sẽ không chọn ngay tới video muốn đăng story mà tiếp tục nhấn vào mục “Mở camera”. Trong giao diện camera, bấm vào ô vuông nằm ở góc phía dưới bên trái màn hình.

Bây giờ, bạn cần chọn video để đăng story lên Facebook. Theo mặc định, ứng dụng Messenger sẽ hiển thị những hình ảnh và video được chụp hoặc tải xuống gần đây, tuy nhiên bạn cũng có thể chọn “Album” để xem toàn bộ các file media đã lưu trên điện thoại.

Sau khi chọn được video muốn đăng story, nhấn “Thêm vào tin” và tiếp tục nhấn “Thêm” để xác nhận đăng video đã chọn.

Quá trình upload có thể sẽ hơi lâu một chút, tùy thuộc vào độ dài và dung lượng của video. Để tránh lỗi có thể xảy ra, vui lòng không tắt ứng dụng Messenger.

Đối với các thiết bị chạy hệ điều hành Android


Để đăng video dài hơn 26 giây lên story Facebook, chúng ta cần mở ứng dụng Messenger trên điện thoại. Sau đó, mở cửa sổ chat với một người bất kỳ – tốt nhất là chat với chính bạn để tránh gửi nhầm video cho người khác, bằng cách gõ tên Facebook của bạn vào khung tìm kiếm.

Trong giao diện cuộc trò chuyện, bấm vào biểu tượng “hình ảnh” trên thanh công cụ (nằm bên trái biểu tượng camera và khung chat). Tiếp theo, bạn cần chọn video muốn đăng story và nhấn vào mục “Chỉnh sửa”.

Mua điện thoại giá rẻ tại Hải Phòng


Lúc này, bạn sẽ thấy video đã chọn được phát trên màn hình. Tuy nhiên, thay vì bấm vào nút “Gửi”, hãy chọn tới mục “Tin của bạn” nằm ở góc phía dưới bên trái màn hình, sau đó nhấn “Thêm” để xác nhận đăng video đã chọn.

Như vậy là xong, bạn không cần phải gửi video đi. Hãy thoát ra ngoài bằng cách chọn biểu tượng “Quay lại” ở góc phía trên bên trái màn hình, tìm đến mục story trên ứng dụng Messenger là sẽ thấy đoạn video đã chọn đang được tải lên.

Quá trình upload có thể sẽ hơi lâu một chút, tùy thuộc vào độ dài và dung lượng của video. Để tránh lỗi có thể xảy ra, vui lòng không tắt ứng dụng Messenger.

Lưu ý:

- Nếu bạn làm đúng theo hướng dẫn bên trên, video được đăng tải lên story Facebook sẽ có độ dài đầy đủ, không bị cắt bớt.

- Thủ thuật này chỉ áp dụng được đối với story Facebook. Đối với Instagram, bạn không thể đăng tải video đầy đủ dài hơn 15 giây lên story, mà phải chia video muốn đăng thành từng đoạn nhỏ, mỗi đoạn có độ dài tối đa là 15 giây và upload đúng theo thứ tự.

Xem thêm:

» Sự kiện: Chào Tháng 7 - Quẩy cùng iPhone

» Sự kiện: TUẦN LỄ SAMSUNG - BÙNG NỔ GIÁ RẺ

Trên đây là hướng dẫn đăng Story Facebook dài không giới hạn cho smartphone. Chúc các bạn thành công và đừng quên chia sẻ cho bạn bè, người thân nhé!

 

Mua điện thoại trả góp lãi suất 0% không cần trả trước tại Hải Phòng


ĐỊA CHỈ: 170 Lạch Tray, Ngô Quyền, TP. Hải Phòng

► MSM Điện thoại siêu rẻ: www.fb.com/msm.vndienthoaisieure/

► Facebook: http://bit.ly/msm_vndienthoaisieure

► Gmail: manhdat.msmobile@gmail.com

► Email: kinhdoanh@msm.vn

Thu gọn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok