Hay Day, Clash of Clans... cùng loạt game di động nổi tiếng rút khỏi thị trường Việt Nam

Mạnh Đạt
Th 6 05/07/2019

Supercell, hãng phát hành game có trụ sở tại Phần Lan, “cha đẻ” của hàng loạt game nổi tiếng trên di động như Hay Day, Clash of Clans, Clash Royale, Boom Beach... vừa bất ngờ rút lui khỏi thị trường Việt Nam, đồng nghĩa với việc người chơi tại Việt Nam không thể tiếp tục chơi những game nổi tiếng do Supercell phát triển.

Đăng tải trên trang web chính thức của mình, Supercell, nhà phát triển hàng nhiều game di động nổi tiếng trên nền tảng Android và iOS như Clash of Clans, Clash Royole, Hay Day... bất ngờ cho biết sẽ dừng phát hành các tựa game của mình tại thị trường Việt Nam, đồng nghĩa với việc các game do Supercell phát hành sẽ không còn xuất hiện trên kho ứng dụng Google Play (dành cho Android) và App Store (dành cho iOS) với người dùng tại Việt Nam.

Supercell không đưa ra lý do cụ thể cho quyết định bất ngờ của mình, nhưng cho biết lý do dẫn đến quyết định này là “vì một số vấn đề quy định pháp lý”.

Hay Day, Clash of Clans... cùng loạt game di động nổi tiếng rút khỏi thị trường Việt Nam - 1

Supercell là “cha đẻ” của nhiều tựa game di động được yêu thích tại Việt Nam

Thời điểm hiện tại người dùng tại Việt Nam vẫn có thể truy cập vào các game do Supercell phát hành trên các kho ứng dụng di động, nhưng trong một vài ngày tới sẽ không thể tiếp tục thực hiện điều này. Những người đã cài đặt các game của Supercell trên smartphone của mình cũng không thể tiếp tục truy cập vào game để chơi như trước đây.

Với những người chơi đã dùng tiền để mua các vật phẩm trong game thì Supercell không chấp nhận hoàn trả lại tiền cho họ và việc game đóng cửa sẽ là một thiệt thòi không nhỏ cho những người chơi đã chi không ít tiền vào các game của Supercell.

Dù vậy Supercell vẫn khuyên người chơi nên lưu lại tiến trình chơi game của mình để đề phòng trường hợp Supercell có thể quay trở lại thị trường Việt Nam và người chơi sẽ không phải chơi game lại từ đầu.

Việt Supercell bất ngờ chia tay thị trường Việt Nam đã khiến không ít game thủ trong nước cảm thấy tiếc nuối, nhất là khi nhiều game của Supercell đang có không ít người chơi tại Việt Nam, nổi bật trong đó là Hay Day, Clash of Clans và Clasy Royale.

Nhiều game thủ tại Việt Nam cũng đã bày tỏ sự tiếc nuối khi phải chia tay những tựa game di động mà mình yêu thích và đã có thời gian dài gắn bó.

Được thành lập năm 2010 tại Helsinki (Phần Lan), Supercell là nhà phát triển game di động với nhiều sản phẩm được yêu thích trên thế giới. Năm 2016, tập đoàn công nghệ Tencent của Trung Quốc đã chi ra 8,6 tỷ USD để mua lại 84% cổ phần của Supercell và trở thành cổ đông lớn nhất và nắm quyền điều hành Supercell cho đến thời điểm hiện tại.

T.Thủy(dantri)

Thu gọn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok