Review Samsung Galaxy Tab S6: Sự kết hợp hoàn hảo giữa Máy tính bảng và Laptop !

Kalzen Media
Th 3 15/10/2019

Galaxy Tab S6 là một chiếc máy tính bảng sinh ra để làm việc nhất là khi được tích hợp Samsung DEX. So với những mẫu máy tính bảng khác, với Samsung DEX máy cho giao diện cực kỳ trực quan và không khác gì một chiếc laptop.

Samsung khẳng định mong muốn đưa máy tính bảng cao cấp, nâng cao trải nghiệm cho người dùng. So với Samsung Galaxy Tab S5e, Galaxy Tab S6 là một phiên bản hoàn thiện hơn, có thể thay thế hoàn toàn laptop bình thường. Vậy Galaxy Tab S6 có gì đặc biệt?

Thiết kế máy tính bảng Galaxy Tab S6 gọn nhẹ

Thiết kế máy tính bảng Galaxy Tab S6 gọn, nhẹ

Ưu điểm lớn nhất của Galaxy Tab S5e là thiết kế mỏng, nhẹ và cân đối so với các máy tính bảng khác. Vì vậy, Galaxy Tab S6 đã thừa hưởng điểm cộng lớn này từ người anh Tab S5e với độ mỏng ấn tượng (5.7 mm). Cùng với trọng lượng chỉ 420g, máy tạo cảm giác thoải mái, gọn nhẹ dù ta sử dụng máy lâu cũng không mỏi tay hay cho vào túi mang đi xa cũng rất tiện lợi. Cảm giác cầm Tab S6 trên tay rất dễ chịu, nhẹ nhàng. Phần viền mỏng hơn nhưng chưa mỏng đến nỗi có thể gây loạn cảm ứng. Ngoài ra, sự chuyển đổi từ mặt lưng kính sang nhôm của Samsung là một quyết định đúng đắn, giúp giảm tình trạng trơn trượt, bám vân tay.

Giao diện Samsung DeX mượt mà trên Galaxy Tab S6

Giao diện Samsung DeX mượt mà trên Galaxy Tab S6

Phiên bản DeX mode trên Tab S6 đã có cải tiến đáng kể, có tốc độ nhanh hơn các dòng máy cũ, hỗ trợ đa nhiệm tốt hơn Android thông thường . So với máy tính bảng đời trước, DeX mode trên Tab S6 cho trải nghiệm mượt mà hơn, ít lỗi vặt hơn và tốc độ xử lý đã nhanh hơn thấy rõ, một phần cũng là nhờ cấu hình mạnh mẽ vượt trội. Ngoài ra, nhờ thiết kế mặt lưng đằng sau, máy đã hoạt động mát mẻ hơn, tản nhiệt tốt hơn.

Giống như các phiên bản trước, bạn có thể mở nhiều ứng dụng một lúc, có thể vừa xem phim, vừa chat bạn bè.... Điều đặc biệt là cửa sổ có thể thay đổi kích thước, vị trí và có sẵn nút xoay ngang/dọc tùy chọn. Phía dưới màn hình là thanh Taskbar và menu trạng thái/cài đặt nhanh làm ta liên tưởng tới hệ điều hành Windows dành cho PC. Nhìn chung, giao diện DeX Mode lần này vẫn rất quen thuộc, nhưng đơn giản hơn, dễ sử dụng hơn.

Ngoài ra, bàn phím có kèm theo touch Pad nên bạn có thể sử dụng các thao tác điều khiển nhanh giống như trên laptop như click chuột phải, chuột trái, kéo thả, cuộn trang bằng hai ngón tay.... Thêm vào đó, tổ hợp phím tắt như Ctrl+C, Ctrl+V… hoạt động hoàn hảo, mượt mà, dễ sử dụng.

Đối với những ứng dụng mail như Gmail, DeX trên Tab S6 vẫn tích hợp các thao tác kéo thả hình ảnh, file dữ liệu giữa các ứng dụng với nhau. Thay vì lưu ảnh vào máy rồi mới gửi lên mail, bạn có thể chọn nhiều ảnh từ album một lúc rồi kéo thả ngay vào cửa sổ Gmail.

Ngoài ra, một tính năng hấp dẫn nữa của DeX Mode năm nay là khả năng hỗ trợ màn hình phụ. Với một chiếc cáp USB-C to HDMI, bất kì màn hình PC, TV nào đều có thể biến thành màn hình thứ hai, hoạt động riêng biệt y như dùng PC vậy. Tính năng này cho phép mở rộng không gian thao tác đa nhiệm và bạn có thể chiếu phim, slideshow ở màn hình này trong khi tiếp tục làm việc, chat với người khác ở màn hình còn lại.

Cấu hình Galaxy Tab S6 siêu khủng

Cấu hình Galaxy Tab S6 siêu khủng

Galaxy Tab S6 sở hữu con chip Snapdragon 855, RAM 6GB và bộ nhớ trong 128GB rộng rãi. Với cấu hình này, Tab S6 làm việc gì cũng nhạy hơn hẳn so với Tab S5e. Các game nặng như Liên Quân ở chế độ đồ họa đẹp nhất vẫn có thể chơi mượt mà.

Thẻ nhớ mở rộng microSD sẽ tăng thêm dung lượng lên đến 1 Terabyte. Pin có dung lượng 7040mAh hỗ trợ sạc nhanh 15W, bạn có thể dùng thoải mái trong 1 ngày mà không cần sạc. Phiên bản bán tại Việt Nam còn hỗ trợ 4G LTE, cho phép nghe gọi nhắn tin và có khe cắm thẻ nhớ.

Âm thanh Galaxy Tab S6 sống động với hệ thống 4 loa

Âm thanh Galaxy Tab S6 sống động với hệ thống 4 loa

Tuy nhiên, Galaxy Tab S6 là dòng máy tính bảng chỉ còn một cổng duy nhất USB Type- C, không còn cổng nhạc 3.5mm như đời trước. Đó là điều gây khá bất tiện với người dùng, hơn nữa hãng không tặng kèm tai nghe USB Type-C hay cổng chuyển 3.5mm có sẵn.

Bù lại, Samsung đã đặt hệ thống 4 loa sống động ở cạnh dưới và cạnh trên máy, tăng tính sống động cho âm thanh, đem lại cảm giác chân thực nhất có thể. Hệ thống 4 loa của máy vẫn chất lượng cao, âm thanh lớn rõ, trong trẻo và còn kèm theo giả lập âm thanh vòm Dolby Atmos cho trải nghiệm nghe nhạc, xem phim hay chơi game tuyệt vời hơn.

Bút S Pen thần kì của Galaxy Tab S6

Bút S Pen thần kì của Galaxy Tab S6

Điểm khiến nhiều người thất vọng ở Tab S5e là không hỗ trợ bút S Pen nay đã có trên Tab S6. Bút S Pen của Tab S6 có thân bút dày dặn so với bút S Pen trên Note 10 nên có thể cầm chắc chắn hơn, lâu hơn. Mặt lưng bút có vết lõm tích hợp nam châm nên chỉ cần đưa bút tới gần là nó tự động dính chặt.

Ngoài dùng để ghi chép thông thường, bút S Pen cho phép người dùng kiểm soát các khía cạnh nhất định của thiết bị thông qua thao tác cử chỉ như chụp hình, quay video hoặc xử lý nội dung đa phương tiện một cách tiện lợi và nhanh nhất mà không cần trực tiếp cầm máy trên tay. Người dùng có thể ghi chú nhanh chóng những ý tưởng hay lưu ý quan trọng ngay khi đang di chuyển hoặc trong phòng họp thông qua tính năng ghi chú trên màn hình khóa Screen-Off Memo. Những bản viết tay trên Samsung Notes cũng dễ dàng chuyển thành văn bản số và xuất thành những định dạng như Microsoft Word chỉ với thao tác đơn giản. Hơn nữa, tính năng sạc không dây của S Pen giúp pin duy trì được suốt 10 tiếng chỉ với 10 phút sạc mang đến sự tiện lợi cho người dùng.

Màn hình Super AMOLED trên Galaxy Tab S6 siêu sắc nét, sống động

Cùng là tấm nền Super AMOLED 10.5 inch (1600 x 2560) như Tab S5e, nhưng phiên bản trên Tab S6 có 2 điểm nâng cấp nổi bật. Thứ nhất, tấm nền hỗ trợ chuẩn HDR10+, kết hợp với chất lượng màu đen và độ đậm màu tuyệt vời của AMOLED giúp cho các video HDR trở nên rất sống động. Độ phân giải Quad HD (2,560 x 1,600 pixel) kết hợp tấm nền Super AMOLED mang lại khả năng hiển thị ấn tượng. Chi tiết hình ảnh sắc nét với mật độ điểm ảnh lên đến 287 dpi, màu sắc tái tạo rực rỡ, độ tương phản và độ sáng rất cao.

Màn hình Super AMOLED trên Galaxy Tab S6 siêu sắc nét, sống động

Thứ hai, chính là cảm biến nhận vân tay dưới màn hình (Tab S5e sử dụng cảm biến điện dung ở cạnh bên). Nó khiến Galaxy Tab S6 tối ưu được phần viền mỏng đều nhau, tổng thể trở nên liền lạc vì không phải đặt cảm biến vân tay ở mặt lưng. Không những vậy, đây là loại cảm biến vân tay có tốc độ mở khóa rất nhanh tương tự Note 10 và S10, đồng thời có thể nhận diện cả đầu ngón tay đang bị ướt.

Tuy chất lượng hình ảnh khó chê nhưng vẫn còn một vài lỗi nhỏ xuất hiện. Hiện tượng méo hình trên Tab S5e được cải thiện phần nào trên Tab S6 nhưng vẫn dễ nhận ra khi lướt chậm. Thêm một lỗi nữa trên Tab S6 là độ đồng màu ở tông xám thấp, khiến một số hình ảnh bị hiện sáng tối khác nhau. Hiện tượng này chỉ hiện ra ở màu xám, còn các hình ảnh có màu khác thì lại không bị, nhưng cũng không ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm người dùng.

Ngoài ra, Samsung đã thay thế cảm biến võng mạc thành cảm biến vân tay trong màn hình, hoạt động song song với nhận diện khuôn mặt bằng camera trước.

Camera góc siêu rộng – điểm khác biệt của Galaxy Tab S6

Camera góc siêu rộng – điểm khác biệt của Galaxy Tab S6

Samsung kết luận rằng 86% người dùng Tab S4 đã hầu như sử dụng máy ảnh thường xuyên. Vì vậy, Samsung nâng cấp máy ảnh, thiết lập camera kép đầu tiên trên dòng máy tính bảng. Ngoài cảm biến 13 megapixel chính, bạn sẽ có ống kính góc siêu rộng 5 megapixel với trường nhìn lên tới 123 độ. Phía trước, bạn sẽ tìm thấy một camera selfie 8 megapixel và có thể sử dụng để nhận dạng khuôn mặt để mở khóa. Đây là điểm khác biệt chưa từng có trên máy tính bảng nào trước đây. Giờ đây, bạn có thể thoải mái lưu lại khoảnh khắc, chụp ảnh xóa phông Live Focus hoặc phong cảnh góc rộng bằng một chiếc tablet.

Tuy nhiên, so với dòng cao cấp, chất lượng hình ảnh vẫn chưa xuất sắc lắm: màu sắc hơi nhạt, độ nét chỉ vừa đủ để đăng web và khả năng HDR bị yếu. Điều này cũng không ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm người dùng, vì chất lượng hình ảnh tốt so với những dòng máy tính bảng hay dòng smartphone khác

Phụ kiện hoàn hảo của Galaxy Tab S6

Ngoài ra, khi mua Galaxy Tab S6, nếu không mua kèm hệ thống phụ kiện quả là một điều thiếu sót lớn. Hệ thống phụ kiện sẽ giúp Galaxy Tab S6 hoàn thiện hơn, trở thành máy tính bảng và laptop 2-in-1. Với mức giá ưu đãi, hệ thống phụ kiện gồm một ốp lưng và một bàn phím gắn ngoài.  Điều đặc biệt ở ốp lưng là tích hợp một bản lề để kéo ra làm chân chống, đỡ máy rất chắc chắn.

Thao tác đóng mở chân đứng rất trơn tru, dễ dàng và ta có thể đặt máy ở nhiều góc độ khác nhau, thuận tiện cho việc giải trí và làm việc. Thêm vào đó, ốp lưng này cũng có một 'ngăn' đóng mở bằng nam châm để giữ lấy bút, giúp nó không bao giờ rơi nếu có mất lực hút từ máy. Phần bàn phím cũng được kết nối với máy bằng nam châm nốt, chỉ cần đưa tới gần là sẽ được bám chặt vào máy, không bị lỏng lẻo rơi ra ngoài.

Phụ kiện hoàn hảo của Galaxy Tab S6

Các phím bấm nhìn tuy khá mỏng, nhưng khi nhấn xuống vẫn có một khoảng cách nhất định trước khi chạm đáy, không như bàn phím cánh bướm kém nhạy của những chiếc Apple Macbook Pro. Đây là điểm vượt trội hơn của Tab S6 so với Macbook của Apple.

Điểm khác biệt của Tab S6 so dòng máy trước đây là sự xuất hiện của một mặt cảm ứng (Touchpad). Mặt này khá là nhỏ, làm bằng nhựa tuy không bằng mặt kính trên laptop Windows, nhưng Touchpad sẽ giúp cho một vài thao tác trở nên nhanh hơn, tiện hơn.

Với thiết kế đẹp, cấu hình mạnh mẽ, hệ thống phụ kiện rất đầy đủ, Samsung Galaxy Tab S6 là một sản phẩm kết hợp hoàn hảo giữa máy tính bảng và laptop, dễ dàng mang đi xa. Bạn muốn mua máy tính bảng chính hãng Hải Phòng nhưng không biết tìm chỗ nào uy tín? MSMobile tự tin là cửa hàng uy tín, cung cấp điện thoại, đồng hồ thông minh, phụ kiện, máy tính bảng chính hãng Hải Phòng. MSMobile có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, ưu đãi khủng, đa dạng dòng máy, mẫu mã. Hãy đến với MSMobile để sở hữu máy chính hãng, chế độ bảo hành đảm bảo với mức giá hợp lí, ưu đãi nhất.

Xem thêm >>> Ipad chính hãng Hải Phòng

Thu gọn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok