Đánh giá Xiaomi Mi Smart Band 5 Quốc tế sau một tháng sử dụng

Đức
Th 5 20/08/2020

Xiaomi Smart Band 5 (hay còn được gọi là Mi Band 5 ở Việt Nam) đã được công bố vào đầu năm nay. Chúng tôi đã dành ra một tháng trải nghiệm với chiếc Mi Band 5 bản Quốc Tế này để có nhận xét và đánh giá một cách trực quan và chuẩn xác nhất với góc nhìn của mình về sản phẩm này. Liệu Mi Band 5 Quốc tế có đáng để nâng cấp ? và sản phẩm này có những chức năng gì mới so với Mi Band 4 ?

Theo giới thiệu của Xiaomi thì sản phẩm vòng đeo tay thông minh Mi Band 5 mới này có hoàng loạt các tính năng mới giúp nâng cao quá trình trải nghiệm sử dụng của nó. Vì vậy, mình đã gần như đeo chiếc Mi Band 5 này gần 24/24 để tìm ra những khác biệt so với Mi Band 4.

Mở hộp Mi Band 5 Quốc tế

Điều đầu tiên bạn nhìn thấy khi mở chiếc hộp của Mi Band 5 Quốc tế ra là một bộ sạc hoàn toàn mới. Đây là chiếc Mi Band thứ ba liên tiếp được nâng cấp giải pháp sạc so với phiên bản tiền nhiệm. Lần này, Xiaomi quyết định sử dụng hai chân cắm POGO kết hợp với nam châm để thiết bị có thể tự động khớp với bộ sạc một cách chính xác.

Cách cài tiếng Việt cho Mi Band 5 Quốc Tế

Đây là mẫu smartband đầu tiên của Xiaomi có thể làm điều này - sạc mà không cần phải tháo viên thuốc ra khỏi dây đeo, điều này đã làm giảm tuổi thọ dây đeo của các mẫu Mi Band đời trước.

Không chỉ vậy, kích thước của Mi Band 5 Quốc tế cũng có phần lớn hơn một chút so với các phiên bản tiền nhiệm, điều này có nghĩa là sản phẩm này không thể hoán đổi dây đeo với các mẫu trước đó. Các cạnh mặt trước được bo cong nhẹ để mang lại vẻ ngoài hoàn hiện hơn. Đây chắc chắn là một mẫu Mi Band đẹp và hoàn thiện nhất từng được Xiaomi sản xuất.

Thiết kế chi tiết trên Mi Band 5 Quốc tế

Mẫu Mi Band 5 lần này được Xiaomi trang bị cho một tấm màn OLED 1,1 inch, lớn hơn khoảng 15% so với Mi Band 4. Không những thế, lần này kho giao diện của Mi Band 5 quốc tế cũng đa dạng phong phú với hơn 65 giao diện có sẵn cho bạn tùy chỉnh. Nhưng tính năng quan trọng hơn cả và được nhiều người dùng mong đợi nhất là tính năng Photo Watch Face. Xiaomi cuối cùng cũng đã thêm tính năng này giúp người dùng có thể tùy chỉnh giao diện hiển thị của Mi Band 5 bằng một bức ảnh tùy chỉnh làm hình nền.

Mặt sau của sản phẩm sẽ có một cảm biến nhịp tim thông thường và logo Mi kèm chân cắm POGO. Dây đeo của Mi Band 5 Quốc tế được thiết kế một đường cong nhỏ phía mặt trong tạo cảm giác thoải mái hơn nhưng cũng dễ bám bụi hơn. Tuy nhiên chúng ta đang ở trong một thời kỳ đại dịch khiến mọi người phải rửa tay liên tục làm cho việc tích tụ bụi bẩn ở dây đeo cũng khó xảy ra.

Tính năng và khả năng sử dụng

Xiaomi đang đặt rất nhiều niềm tin vào mẫu sản phẩm mới này của họ bao gồm hàng tá tính năng mới. Mi Band 5 Quốc tế có được tích hợp chế độ PAI - Personal Activity Intelligence mang đến khả năng theo dõi giấc ngủ chuẩn xác hơn. Ngoài ra sản phẩm còn được tích hợp các bài tập thở, theo dõi căng thẳng và các quá trình sinh học đối với những người dùng là nữ.

Mi Band 5 tiếng Việt Quốc tế giá rẻ Hải Phòng

Mi Band 4 mang đến 7 chế độ thể thao khác nhau, nhưng Mi Band 5 đã mở rộng danh sách này lên đến tận 11. Ngoài các chế độ quen thuộc như đạp xe, chạy bộ, giờ đây Mi Band 5 còn có các chế độ khác như đo lần chèo tay khi chèo thuyền, tốc độ lái xe và thời gian nghỉ hợp lý cũng như tính hiệu suất và số lần khi nhảy dây,...

Xiaomi tự hào về khả năng theo dõi giấc ngủ suốt 24h của Mi Band 5, nó cũng có tính năng theo dõi giấc ngủ tương tự như trên Mi Band 4 nhưng được nâng cấp với REM (tính thời gian mơ). Bọn mình cũng đã quyết định đặt so sánh khả năng này giữa Mi Band 4 Quốc tế và Mi Band 5 Quốc tế và nhận được một kết quả khá ấn tượng. Mặc dù đã thử nhiều lần trong các tình huống khác nhau, cả hai chiếc Mi Band này đều cho hai kết quả hoàn toàn khác nhau cho dù điều kiện thử nhiệm trong các tình huống như nhau.

Tuổi thọ và dung lượng pin của Mi Band 5 Quốc tế

Mi Band 5 sở hữu một kích thước lớn hơn, điều này cho phép Xiaomi nhồi nhét một viên pin với dung lượng lớn hơn lên đến 125mAh vào chiếc smartban này. Khi dung lượng pin tăng lên, khả năng đo đạc các chỉ số cũng được cải thiện hơn, màn hình sáng hơn.

Khi bạn bật hết tất cả các tính năng như thông báo ứng dụng, theo dõi nhịp tim tự động, quản lý quá trình vật động nâng cao thì Mi Band 5 Quốc tế sẽ có thời lượng sử dụng vào khoảng 10 ngày. Nhưng khi tắt một vài tính năng thông báo không quan trọng cũng như tắt một vài tính năng theo dõi sức khỏe khác thì thời lượng pin có thể lên đến 12 - 14 ngày.

Dây đeo thay thế Mi Band 5 tại Hải Phòng

Mi Band 4 cũng cho kết quả tương tự như Mi Band 5 trong cuộc thử nghiệm vào năm ngoái, điều này chứng tỏ Xiaomi đã làm rất tốt trong việc tối ưu thời lượng sử dụng pin trên Mi Band 5 Quốc tế.

Vì phiên bản của chiếc Mi Band 5 mình trải nghiệm là phiên bản Quốc tế nên chiếc smartband này không chỉ hỗ trợ bảng chứ cái Latinh thông thường mà còn hỗ trợ cả tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Nhật, tiếng Indonesia, tiếng Hy Lạp và chữ Kirin.

Kết luận về Xiaomi Mi Band 5 Quốc tế

Xiaomi Mi Band 5 là một sản phẩm được rất nhiều người lựa chọn sử dụng chủ yếu vì nó có mức giá rất thấp, tính năng đơn giản và thiết kế cũng rất gọn nhẹ. Đi kèm với ứng dụng Mi Fit, Mi Band 5 có thêm nhiều mẫu lựa chọn về chủ đề hơn các phiên bản trước. Các tính năng của mẫu smartband này cũng được nâng cấp đáng kể, thời lượng pin cũng trâu hơn, màn hình rộng hơn.

Hiện tại Mi Band 5 đang có mức giá trung bình tại các cửa hàng rơi vào khoảng 899.000đ, thế nhưng tại MSM - Điện Thoại Siêu Rẻ, bạn có thể mua được Mi Band 5 Quốc tế với mức giá cực rẻ chỉ có 750.000đ. Quả là một món hời đối với những ai đang và chuẩn bị có ý định mua Mi Band 5 Quốc tế phải không nào ?. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc thì hãy để lại bình luận ở phía bên dưới hoặc gọi tới tổng đài Chăm sóc khách hàng của MSM: 0225 652 6789..

Nguồn: GSMarena.com

Thu gọn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok