Đánh giá Vsmart Aris, smartphone có camera ẩn đầu tiên tại Việt Nam

Đức
Th 2 21/09/2020

Vừa mới đây, Vinsmart - một hãng chuyên sản xuất điện thoại thông minh thuộc tập đoàn Vingroup vừa mới chính thức cho ra mắt chiếc smartphone đầu tiên tại Việt Nam có camera ẩn dưới màn hình. Chiếc máy này có tên là Vsmart Aris được chia làm hai phiên bản Vsmart Aris và Vsmart Aris Pro với giá bán dự kiến chỉ vào khoảng hơn 7 triệu đồng.

Tuy không phải là chiếc máy đầu tiên trên thế giới sở hữu công nghệ camera ẩn dưới màn hình (Camera Under Display, gọi tắt là CUD) thế nhưng Vsmart Aris lại là chiếc smartphone đầu tiên tại Việt Nam sở hữu công nghệ này. Đây là công nghệ tiên tiến của ngành nhiếp ảnh giúp bạn có thể sử dụng AI (trí tuệ nhân tạo) giúp xử lý và cho ra những bức ảnh tốt nhất mà không cần làm lộ chiếc camera lên trên màn hình mang lại tính thẩm mỹ cho sản phẩm. Tuy rằng mới được đưa vào thương mại hóa thế nhưng Vinsmart đã nhanh tay đem ngay công nghệ này về và áp dụng vào Vsmart Aris Series.

Cấu hình của Vsmart Aris và Vsmart Aris Pro

Cụ thể hơn, để có thể áp dụng công nghệ này là cả một quá trình với Vsmart, hãng đã phải hợp tác cùng Viện Nghiên cứu Trí tuệ nhân tạo VinAI Research (cũng thuộc tập đoàn Vingroup) nghiên cứu CUD kết hợp với AI và cho ra VCam Kristal dành riêng cho camera ẩn dưới màn của Vsmart Aris. Bằng các nỗ lực của các nhà nghiên cứu, VCam Krystal có khả năng loại bỏ các hiện tượng chụp ảnh thiếu sáng, màu sắc nhạt nhòa, hình ảnh bị nhiễu, nhòe mang lại những tấm ảnh selfie sắc nét có chất lượng cực cao. Và thuật toán AI này là phần mềm nên sẽ liên tục được các nhà nghiên cứu cập nhật thêm những tính năng cũng như cải tiến trong suốt thời gian bạn sử dụng sản phẩm Vsmart Aris Aris Pro.

Không chỉ dừng lại ở những cải tiến khi áp dụng công nghệ CUD, Vsmart Aris series còn sử dụng con chip được hãng giới thiệu là Bảo mật lượng tử Quantum QRNG của ID Quantique tới từ Thụy Sĩ đi kèm với công nghệ khóa xác thực FIDO2 có tác dụng nâng cao độ bảo mật của thiết bị. Và như các bạn đã biết Thụy Sĩ là đất nước đứng đầu về các chuỗi ngân hàng cũng một phần lớn vì những công nghệ bảo mật từ đất nước này thực sự hiệu quả, hoàn toàn có khả năng áp dụng trên những chiếc smartphone, điển hình là Vsmart Aris series.

Bên cạnh hai công nghệ đột phá từ Vsmart Aris Series, máy cũng mang một thiết kế với hơi hướng hiện đại, sang trọng với các góc cạnh bo tròn. Cả hai Vsmart Aris và Vsmart Aris Pro đều được trang bị tấm màn AMOLED FullHD đi kèm với chip xử lý Snapdragon 730 tới từ Qualcomm. Vsmart Aris sẽ được bán với bốn phiên bản màu sắc là Đồng tân tinh, Lam thủy triều, Xám nhật thực và Lục cực quang.

Vsmart cũng tặng kèm miếng dán màn hình chống COVID-19 khi mua Vsmart Aris Series

Để đồng hành chống dịch COVID-19, Vsmart đã đưa ra một chương trình khuyến mại khi khách hàng mua sản phẩm Vsmart Aris hoặc Aris Pro sẽ được tặng kèm một miếng dán bảo vệ màn hình có khả năng giảm thiểu khả năng lây nhiễm lên tới 99,99% đối với tất cả mọi loại bệnh dịch.

Điện thoại Vsmart Aris chính hãng tại Hải Phòng

Tuy mới xuất hiện trên thị trường vào khoảng 2 năm trở lại đây, Vinsmart đã cho ra mắt được 14 mẫu smartphone ra thị trường. Không chỉ thế Vsmart cũng lọt được chọn nằm trong top 3 điện thoại thông minh bán chạy nhất tại Việt Nam và cũng là công ty đầu tiên của khả năng suản xuất thiết bị hỗ trợ 5G đầu tiên tại Việt Nam. Trong buổi ra mắt của Vsmart Aris, Vinsmart cũng tự tin khẳng định những công nghệ của hãng có thể sáng ngang với các hãng lớn trên toàn thế giới như Samsung, Xiaomi. Và cũng nhờ vào những điểm này, chúng ta cũng có thể tự hào khi sản phẩm Việt Nam, mang mác "made in Viet Nam" nay đã vươn ra tầm quốc tế.

Giá bán dự kiến của Vsmart Aris và Vsmart Aris Pro

Theo công bố của Vinsmart, chiếc Vsmart Aris sẽ có giá bán dự kiến vào khoảng 7 triệu rưỡi (7.490.000đ) và Vsmart Aris Pro sẽ có giá bán dự kiến vào khoảng 10 triệu (9.990.000đ).


Thu gọn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok