Đánh giá chi tiết về Vivo S1 Pro

Kalzen Media
CN 24/11/2019

Ngày 3/5, hãng Vivo phát hành thị trường smartphone tầm trung mang tên Vivo S1 Pro. Với mức giá 7 triệu đồng, Vivo S1 Pro có gì đặc biệt so với các smartphone tầm trung khác? Hãy cùng Msmobile khám phá chi tiết qua những đánh giá khách quan của Msmobile dưới đây nhé!

Vivo S1 Pro: Thiết kế độc đáo, mới lạ


Vivo S1 Pro

Thiết kế độc đáo, mới lạ

Hộp đựng của máy được thiết kế lạ mắt với nhiều họa tiết chìm độc đáo. Hộp đựng gồm smartphone Vivo S1 Pro đi kèm phụ kiện điện thoại củ sạc nhanh công suất 18W, cáp sạc USB-C, tai nghe 3.5 mm, ốp lưng silicon và que chọc SIM. Đây là mẫu thiết kế tai nghe 3.5 mm giống như những thiết kế tai nghe từ các thế hệ trước, chưa có sự thay đổi mới mẻ.

Đối với phiên bản Fancy Sky, màu sắc mặt lưng này phác họa màu hồng tím rất kỳ ảo và thích mắt như cảnh bầu trời hoàng hôn. Đây là hiệu ứng chuyển màu pastel khá đẹp mắt, mang nét nữ tính, nhẹ nhàng. Màu hồng tím đan xen với màu xanh tạo hiệu ứng sinh động, hấp dẫn, sang trọng, hiện đại, trẻ trung. Đối với phiên bản Knight Black, màu sắc mặt lưng khá cá tính và mạnh mẽ, hiện đại. Tuy mặt lưng không phải kính cao cấp nhưng thiết kế của Vivo S1 Pro không hề kém cạnh các dòng cao cấp.

Thiết kế bốn góc bo cong tròn uyển chuyển, tinh tế giúp tạo cảm giác cầm nắm trên tay mềm mại, thoải mái, cầm rất chắc tay. Cạnh viền hơi nhô lên sẽ gây cảm giác “cấn” tay khi cầm máy nhưng nhìn chung không ảnh hưởng nhiều đến tổng thể thiết kế của máy.

Màn hình của máy có kích thước lên đến 6.38 inch, Full HD+ trên tấm nền Super AMOLED cao cấp, hiện đại, tạo cảm giác không gian hiển thị rộng lớn, thoải mái khi trải nghiệm các tác vụ. Chất lượng hiển thị của màn hình ấn tượng, màu sắc rực rỡ, sắc nét, góc nhìn rộng, chơi game hay xem phim đều rất hoàn hảo.

Ngoài ra, thay vì chạm vân tay ở mặt lưng, máy sẽ đi kèm vân tay dưới màn hình, giúp bạn mở khóa nhanh chóng và tiện lợi hơn nhiều lần. Tốc độ nhận diện cảm biến vân tay khá nhanh, cảm biến khá nhạy chỉ 1-2 giây. Nếu bạn không thích cảm biến vân tay, máy còn hỗ trợ nhận diện khuôn mặt để mở khóa máy. Viền bezels khác có độ dày khá mỏng nhưng viền dưới vẫn rất dày – nhược điểm dễ nhận ra của các smartphone tầm trung.   

Vivo S1 Pro: Cụm camera “kim cương”


Vivo S1 Pro

Cụm 4 camera “kim cương” tinh tế

Đặc biệt, cụm 4 camera được thiết kế hình dạng kim cương, cân xứng các khối hình học vuông và tròn, tạo ra sự hài hòa cho tổng thể, không đụng hàng với hãng nào. Hầu như các dòng smartphone hiện nay đều có cụm camera khá giống nhau, cách bố trí không khác biệt, độc đáo. Cụm camera Vivo S1 Pro được đặt trong hình thoi, có hiệu ứng phản quang, vân ánh sáng, được bố trí hợp lí, tạo một sự mới mẻ, đặc trưng riêng của hãng. Đặc biệt, camera này được hãng trang bị khả năng chống nước IPX2, bảo vệ máy tối ưu hơn nhiều lần.

>>> Địa chỉ mua phụ kiện điện thoại Hải Phòng chính hãng

Đối với camera selfie, Vivo S1 Pro vẫn sử dụng thiết kế camera trước hình "giọt nước" sang trọng, hiện đại quen thuộc kèm một dải loa thoại mỏng nằm trên. Đây là thiết kế khá phổ biến, không có sự khác biệt, nổi bật so với những hãng smartphone khác.

Cụm 4 camera bao gồm camera chính 48MP khẩu độ f/1.8, camera góc siêu rộng 8MP, camera xóa phông 2MP và camaera góc siêu cận 2MP. Nhờ vậy, bạn sẽ không bao giờ bỏ lỡ những khoảnh khắc tuyệt vời trong cuộc sống. Điện thoại còn hỗ trợ AI, chụp ảnh xóa phông, chụp ảnh bằng giọng nói, cử chỉ, chế độ làm đẹp tự động, thông minh, chụp chuyên nghiệp... Máy được tích hợp sẵn hình ảnh dáng mẫu chụp đẹp để bạn thực hiện theo, có tấm hình selfie chuyên nghiệp nhất.

Camera trước có độ phân giải 32 MP có thể tự động chỉnh ảnh tạo tấm hình selfie đẹp nhất, có khả năng xóa phông chuyên nghiệp. Đặc biệt, camera trước hỗ trợ công nghệ làm đẹp Selfie A.I Beauty để giúp bức ảnh lung linh hơn. Điều này giúp bạn không phải mất công tự tay chỉnh sửa ảnh qua nhiều app bên thứ ba mà mọi chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp đều được tích hợp ngay trong Vivo S1 Pro.

Vivo S1 Pro: Cấu hình phần cứng


Vivo S1 Pro

Điện thoại thông minh Vivo S1 Pro được cung cấp sức mạnh bởi  bộ vi xử lý Snapdragon 665 kết hợp 8 GB RAM và 128 GB ROM. Cấu hình này khá mạnh giúp máy xử lý đa nhiệm, thao tác mượt mà, thỏa thích cày những game đồ họa cao mà không sợ lag, đứng hình... Bộ nhớ 128 GB thoải mái lưu trữ dữ liệu, có thể mở rộng bộ nhớ thông qua thẻ SD tối đa lên đến 256 GB. Vì vậy, với Vivo S1 Pro, bạn ngần ngại gì mà không thử sức, tranh tài tất cả tựa game yêu thích của mình ngay và luôn?

So với smartphone phân khúc tầm trung, dung lượng pin 4.500 mAh của máy hoàn toàn đáp ứng được thời gian sử dụng những thao tác như chơi game, xem phim, lướt web.... trong 1-2 ngày không cần sạc. Nhờ có công nghệ sạc nhanh 18W hiện đại, bạn không phải chờ đợi quá lâu mới có thể tiếp tục trận đấu với đồng đội nhé.

Bên cạnh đó, máy được chạy hệ điều hành Android 9 Pie sở hữu nhiều tiện ích như chạm 2 lần bật màn hình, trợ lý ảo thân thiện Google Assistant, ghi âm cuộc gọi, nhân bản ứng dụng và chia đôi màn hình.... Vì Android 10 chưa thực sự có mặt trên mọi smartphone, nên có thể nói đây là hệ điều hành mới nhất, đều có mặt trên tất cả các thiết bị smartphone hiện nay.

Thu gọn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok