Công bố phiên bản iPADOS 16, có hỗ trợ Ram ảo và Đa nhiệm cửa sổ

Đức
Th 4 10/08/2022
Vào rạng sáng ngày 7/6 tại hội nghị thường niên cho lập trình viên – WWDC 2022, Apple đã chính thức công bố các phiên bản hệ điều hành mới nhất gồm iPadOS 16, iOS 16, watchOS 9 và macOS 13. Trong đó phiên bản iPadOS 16 hứa hẹn sẽ đem lại nhiều tính năng nổi trội và bất ngờ dành cho các Fan của Táo Khuyết. Hãy cùng MSM-Điện thoại giá rẻ Hải Phòng đi tìm hiểu xem thử phiên bản iPadOS 16 này sẽ đem lại những điều bất ngờ như thế nào.

Phiên bản iOS 16 sắp ra mắt của Apple 

Nhiều tính năng nổi bật có trong iPadOS 16

Sáng ngày 7/6, Apple thông báo dự kiến cho ra mắt phiên bản iPadOS 16 – hệ điều hành dành cho iPad vào cuối năm nay. Cũng trong buổi giới thiệu, bên cạnh những cải tiến mới, nhà Táo Khuyết cũng tiết lộ thêm nhiều tính năng mới lạ và độc đáo có trên iPadOS 16, như hỗ trợ Passkey trong Safari, ứng dụng Home được thiết kế lại cùng với nhiều tính năng thú vị khác.

Trong các tính năng được giới thiệu trong buổi lễ, một tính năng hoàn toàn mới được nhà Táo tiết lộ đó chính là Collaboration. Collaboration là một tính năng cho phép người dùng cộng tác trực tiếp với người khác một cách dễ dàng trong các ứng dụng làm việc như Notes hay Pages,… Ngoài ra Collaboration còn hỗ trợ người dùng chỉnh sửa các file cùng với bạn bè hay đồng nghiệp khác.

Hình ảnh của iOS 16 sắp ra mắt của iPhone

Dường nhu phiên bản iPadOS 16 sinh ra là để phục vụ cho những ai hay làm việc tại nhà hay thường xuyên làm việc nhóm. Khi mà tung ra hàng loạt tính năng như Numbers hay như Pages. Các tính năng này cho phép bạn có thể chia sẻ bất cứ tài liệu nào với người khác để có thể làm việc cùng nhau. Hay như ứng dụng Freeform, với ứng dụng này cho phép người dùng vẽ và có thể chỉnh sửa theo nhóm.

Hỗ trợ RAM ảo tối đa 16GB

Cùng trong buổi lễ này, Apple còn ra mắt thêm một số tính năng đặc biệt có trong MacOS. Nổi bật nhất phải kể đến Virtual Memory Swap ( hay còn được gọi là số RAM ảo )

Hình ảnh iOS 16 sắp ra mắt trên iPhone

Đây là tính năng cho phép người dùng tự tạo RAM ảo trên chính thiết bị của Apple. Bằng việc sử dụng dung lượng bộ nhớ của ổ cứng trên Ipad, tính năng này sẽ chuyển đổi các dụng lượng này thành RAM. Đặc biệt Virtual Memory Swap hỗ trợ đổi RAM ảo tối đa lên tới 16GB.

Đa nhiệm cửa sổ và nhiều tính năng khác

Giờ đây người dùng có thể thoải mái mở 1 lúc nhiều cửa sổ ứng dụng trên thiết bị iPad nhờ vào tính năng Stage Manager. Tính năng này cho phép người dùng có thể mở 1 lúc 4 ứng dụng liền trên màn hình. Đông thời tín đồ nhà Táo có thể thoải mái thay đổi kích thước cửa sổ ứng dụng theo ý muốn.
Bên cạnh đó, nhờ vào khả năng kết nối giữa các thiết bị và màn hình ngoài trên iPadOS 16 mạnh mẽ. Người dùng hoàn toàn có thể mở một lúc tối đa 8 ứng dụng cùng chạy trên màn hình ngoài và trên iPad. Tuy nhiên các tính năng này chỉ hoạt động trên các thiết bị trang bị chipset M1 như iPad Air Gen 5 và iPad Pro Gen 5.
Hiện nay người dùng hệ điều hành iPadOS có thể thoải mái thiết kế lại màn hình Lock Screens. Bằng cách viết thêm các Widget, Weather giúp cho màn hình khóa trở nên độc đáo và trở nên mới lạ hơn.
Hiện tại các phiên bản thử nghiệm iPadOS 16 dành cho lập trình viên chính thức phát hành từ ngày 7/6. Còn phiên bản public beta được dự kiến sẽ phát hành vào khoảng trong tháng 7. Như vậy tín đồ nhà Táo sẽ phải chờ thêm 1 tháng mới có thể trải nghiệm phiên bản beta của iPadOS 16.
Những thiết bị được hỗ trợ nâng cấp lên phiên bản IpadOS 16 gồm có : iPad Air thế hệ 3, iPad mini 5 trở lên, iPad thế hệ 5 trở lên và toàn bộ dòng Ipad Pro.
Thu gọn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok