Có nên mua Samsung Galaxy S22 vào thời điểm hiện tại hay không ?

Đức
Th 3 15/02/2022

Sau khi dòng Samsung Galaxy S22 đã được ra mắt, người dùng giờ đây có thể đặt trước và chờ đợi ngày giao hàng vào 25 tháng 2. Phiên bản mới của Samsung này sẽ là một trong những thiết bị đáng được sở hữu nhưng vẫn còn một số nhược điểm khác khiến thiết bị này vẫn chưa đủ nhu cầu cần thiết.

5 lý do để sở hữu và 3 lý do không nên mua dòng Samsung Galaxy S22 
Trên lý thuyết, Galaxy S22 chắc chắn là một trong những dòng có vỏ điện thoại tốt nhất của thương hiệu Samsung. Dù không mạnh bằng phiên bản Ultra nhưng S22 tiêu chuẩn có nhiều cải tiến nhiều hơn so với bản trước.

Vậy Samsung Galaxy S22 có thực đáng mua hay không? Hãy cùng MSM tìm hiểu chiếc điện thoại này có nên bỏ vào trong giỏ hàng của bạn không nhé.

Samsung Galaxy S22 sở hữu camera tốt hơn nhiều so với S21

Samsung sử dụng cùng một dãy ba camera trên hai mẫu tiêu chuẩn và Plus nhưng kết quả mang lại rất đáng khích lệ. Cảm biến chính 12MP trên các flagship Galaxy S trước đây đã thay thế những ống kính góc rộng 50MP. Cảm biến lớn hơn 23% so với Galaxy S21, thu lại nhiều ánh sáng hơn và nổi bật nhiều chi tiết pixel hơn.

Ống kính tele cũng được tăng cường trên dòng Samsung Galaxy S22. Thiết bị đã giảm xuống Megapixel còn 10MP nhưng vẫn giữ được zoom quang học 3x. Điều đó những bức ảnh cận cảnh sẽ hiển thị chi tiết hơn so với bất kỳ các dòng điện thoại thông minh cung cấp khác.

Màn hình lớn với khả năng tùy chỉnh tần số quét từ 10Hz - 120Hz

Không chỉ giới hạn ở phần Camera, dòng Samsung Galaxy S22 đã khai thác thêm kích thước 6,1 inch bằng cách cải thiện tốc độ xử lý màn hình. Galaxy S21 có thể mở rộng từ 48Hz đến 120Hz tùy thuộc vào cách điều chỉnh trên màn hình của bạn.

Samsung Galaxy S22 Chính Hãng tại Hải Phòng

Cải tiến mới của S22 đã có thể điều chỉnh xuống 10Hz, giúp thiết bị có thể tiết kiệm thêm nhiều pin. Tuy nhiên, thay đổi lớn nhất của dòng Samsung Galaxy S22 đó là liên quan đến độ sáng. 

Độ sáng cao nhất của thiết bị này là 1.300nits, không sáng bằng 1.7500nits trong hai dòng Galaxy S22 Plus và Galaxy S22 Ultra, nhưng bù lại dòng tiêu chuẩn này sẽ hiển thị độ sáng nhiều hơn so với nhiều đối thủ.

Trang bị kính cường lực Gorilla Victus tăng khả năng bảo vệ màn hình của Galaxy S22

Dòng Samsung Galaxy S22 vẫn tiếp tục sử dụng công nghệ “Glasstic” qua nguyên liệu polycarbonate cũng như tiết kiệm thêm chi phí thay vì sử dụng vật liệu bằng kính. Qua đó, thiết bị vẫn thể hiện một sự sang trọng và cao cấp hơn.

Galaxy S22 có sử dụng thêm kính cường lực Gorilla Victus trên màn hình trước và mặt sau của thiết bị. Giúp thiết bị này bổ sung thêm một mức độ bảo vệ chống rơi và tăng cường độ bền dài lâu hơn.

Samsung cam kết hỗ trợ cập nhật phần mềm lâu dài dành cho Samsung Galaxy S22

Nhìn vào dòng Samsung Galaxy S22, hãng cũng đã cam kết cho người dùng sẽ nhận các bản cập nhật Android trong vòng 4 năm và cập nhật bảo mật trong vòng 5 năm. 

Đây là một sự cải tiến quan trọng của Samsung dành cho các thiết bị chạy trên hệ điều hành Android. Phần mềm trong các dòng điện thoại Samsung giúp hỗ trợ và mở rộng thêm những tính năng cải tiến, tác dụng lâu dài, giúp điện thoại có thể sử dụng dài lâu hơn.

Giá bán Samsung Galaxy S22 Chính Hãng tại Việt Nam

Trước khi sự kiện Unpacked 2022 xảy ra., nhiều nguồn tin đồn đoán rằng dòng Samsung Galaxy S22 sẽ được tăng giá lên. Tuy nhiên, đây là một tin đồn không xảy ra hiện thực vì Galaxy S22 đã ra mắt với giá 799 USD, cùng với mức giá của Galaxy S21.

So sánh cấu hình Samsung Galaxy S22 Chính Hãng

Chipset Snapdragon 8 Gen 1 cung cấp năng lượng cho dòng Samsung Galaxy S22 ở khu vực Mỹ. Tuy nhiên, hiệu suất vẫn có thể chậm hơn so với chip A15 Bionic của Apple dành cho các mô hình iPhone 13.

Trong khi đó, chip A16 chắc chắn sẽ xuất hiện trên dòng iPhone vào sự kiện trong tháng 9 năm nay. Vì thế, con chip của Galaxy S22 cần được cải tiến thêm nữa để đạt được một hiệu suất vô cùng mạnh mẽ hơn.

Samsung Galaxy S22 Chính Hãng được trang bị viên pin vừa đủ

Samsung Galaxy S21 đã đi kèm với pin 4.000mAh, nhỏ hơn một chút so với người tiền nhiệm và cung cấp một gói năng lượng nhỏ hơn. Đối với dòng Samsung Galaxy S22, viên pin được sử dụng dung lượng 3.7000mAh.

Đây không phải là một bước giảm lớn nhưng đó là một điểm đáng để tâm vì S21 trước đó không phải là một thiết bị có thời lượng sử dụng lâu dài.

Công nghệ sạc nhanh được tích hợp trên Samsung Galaxy S22 Series

Phần lớn các dòng Samsung Galaxy S22 Plus và Ultra đều có hỗ trợ dây sạc 45W, giúp thiết bị nạp lại 50% pin chỉ trong vòng 20 phút. Đáng buồn thay, Samsung đã loại bỏ tính năng này cho dòng S22 và vẫn sạc ở mức 25W giống với bản tiền nhiệm.

Mặc khác, đó vẫn là tốc độ nhanh hơn một chút so với 20W của iPhone. Nhưng một số sẽ chọn các phiên bản Plus và Ultra để trải nghiệm sử dụng dùng dài lâu hơn.

Thu gọn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok