Có nên mua iPhone 13 vào thời điểm này hay chờ ngày ra mắt iPhone 14 ?

Đức
Th 2 21/02/2022

Một câu hỏi lâu đời luôn nằm sâu trong tâm lý của mỗi người dùng đó là có nên mua iPhone 13 hay chờ đến khi có iPhone 14? Apple đã ra mắt dòng iPhone 13 và nhận được rất nhiều các đánh giá tích cực vô cùng mạnh mẽ. Với dòng 14, thiết bị này hứa hẹn sẽ có nhiều cải tiến hơn nữa.

Có nên mua iPhone 13 vào thời điểm hiện tại ?

Một điều khó khăn nhất đối với người dùng đó là nên mua điện thoại Apple nào và có nên cân nhắc trước sở hữu thiết bị đó không? Bạn đã nắm bắt được những điểm tiện lợi nhất của iPhone 13 hay đợi đến mùa Thu năm nay để xem iPhone 14 có những cải tiến mới nào?

Để giúp bạn có thể đạt được nhu cầu mong muốn, MSM sẽ cho bạn các thông tin cần thiết để quyết định mua iPhone 13 hay iPhone 14.

Những tính năng nổi bật có trên điện thoại iPhone 13

iPhone 13 đã ra mắt vào cuối tháng 9 năm 2021 với bốn mẫu khác nhau để lựa chọn. iPhone 13 Pro Max là thiết bị được nhiều người dùng yêu thích nhất và cũng là chiếc iPhone tốt nhất mà bạn đã nhận được. 

Tuy nhiên, mức giá của thiết bị này cũng khá đắt nhưng bù lại, bạn sẽ nhận được rất nhiều các tính năng, sức mạnh hoạt động, màn hình chất lượng cao và thời gian sử dụng pin lâu dài hơn.

Có nên mua iPhone 13 vào thời điểm hiện tại

Cả bốn mẫu iPhone 13 đều được trang bị chipset A15 Bionic và cũng là một trong những bộ vi xử lý mạnh mẽ nhất. Nếu bạn mua iPhone 13 qua một trong bốn mẫu khác nhau thì các thiết bị này đều sở hữu những chiếc camera tốt nhất.

Mẫu Pro đều có thêm ống kính tele bên cạnh và hỗ trợ cho bạn các tính năng mới như Chế độ điện ảnh, giúp bạn có tạo ra các tiêu điểm liền mạch trong video mà bạn đang quay. Điều đáng hoan nghênh nhất đó là sử dụng viên pin lớn hơn so với dòng iPhone 12 trước đó đã tạo sự thất vọng cho người dùng.

Những tính năng mới trên iPhone 14 mà iPhone 13 không có

Bạn có thể mua iPhone 13 vì thiết bị này chỉ mới ra mắt gần đây. Tuy nhiên, Apple đang làm việc trên các dòng iPhone tiếp theo cho năm tới và cũng như xử lý một số các thông bị rò rỉ và nguồn tin lan rộng không chính xác.

Chúng ta có thể không nên mong đợi một kế hoạch hoàn toàn mới đến từ Apple khi họ đã thiết lập từ lâu qua việc tung ra iPhone mới nhất trong thời gian sắp tới. 

Nhưng nếu bạn có thể chờ đợi iPhone 14 thay vì mua iPhone 13 thì bạn có thể xem qua trước các tin tức rò rỉ và những cải tiến được đồn đoán dành cho iPhone 14.

Cấu hình điện thoại Apple iPhone 14 

Đây là cải tiến đáng được mong chờ vì mọi thế hệ iPhone mới đều sẽ giới thiệu một chipset hoàn toàn mới và hy vọng rằng iPhone 14 sẽ không khác biệt. Có nghĩ rằng, chipset silicon A16 Bionic sẽ thay thế A15 Bionic để cung cấp năng lượng cho các mẫu trong năm nay.

So sánh iPhone 13 và iPhone 14

Bạn sẽ nghĩ rằng, hiệu suất mới này sẽ nhanh hơn và tiết kiệm điện hơn nhiều, đặc biệt là nếu nhà cung cấp chipset cho Apple có thể chuyển sang quy trình 4 nanomet.

Nếu bạn đã mua hoặc có ý định mua iPhone 13 mini thì mẫu đó có thể sẽ là mô hình cuối cùng dành cho thiết bị này. Đối với Apple, họ có kế hoạch lớn và táo bạo hơn đó là sẽ loại bỏ hoàn toàn phiên mini và thay thế một mô hình lớn một chút đó là Max.

Nếu tin đồn này là thực sự chính xác, Apple sẽ phát hành phiên bản iPhone 14 Max với tùy chọn màn hình lớn hơn với giá thành rẻ hơn.

Chipset Bionic mới trên iPhone 14 Series năm 2022

iPhone 14 sẽ có chipset mạnh hơn và một mô hình mới thay thế cho phiên bản mini

Apple đã thu nhỏ phần notch xuống còn 20% dành cho phiên bản iPhone 13. Tuy nhiên, điều đó vẫn chưa đủ tốt dành cho người dùng muốn có được một hiển thị màn hình rõ ràng và không bị cản trở.

Vì thế, Apple có thể đạt được điều mà người dùng mong muốn qua dòng iPhone 14 để loại bỏ phần tai thỏ hoàn toàn ít nhất là một trong số các mẫu mô hình mới.

iPhone 14 Series sẽ được trang bị toàn bộ màn hình có tần số quét 120Hz

Nói về các tính năng giới hạn khi đã mua iPhone 13, thì điều mà có thể áp dụng thành công cho iPhone 14 đó là áp dụng tốc độ khung hình 120Hz cho tất cả mô hình.

iPhone 13 Chính Hãng giá rẻ tại Hải Phòng

Chỉ có iPhone 13 Pro và Pro Max mới có khả năng mở rộng 120Hz để người dùng có thể trải nghiệm xem màn hình mượt mà và tốc độ chơi game ổn định hơn. Còn đối với iPhone 13 và mini, chỉ có thể đạt đến 60Hz.

Touch ID sẽ xuất hiện lại trên Series iPhone 14

Bắt đầu từ dòng iPhone X, Apple đã loại bỏ cảm biến vân tay khỏi iPhone và thay thế bằng FaceID và tai thỏ. Nhưng nhiều người fan hâm mộ cũng muốn tính năng nút TouchID và không có lý do nào khác ngoài công nghệ quét khuôn mặt xuất sắc.

Có thể iPhone 14 có thể sẽ cải tiến nút Home để có thể áp dụng vào bên trong màn hình qua việc tích hợp chung với thiết bị. Mặc dù, tính năng này chưa được công bố và chưa được xác nhận nhưng có thể rất thú vị nếu tính năng cũ này quay trở lại cho thiết bị iPhone mới.

Bạn có muốn mua iPhone 13 hay chờ đợi ngày ra mắt để sở hữu iPhone 14 cải tiến nhiều hơn? Hãy để lại phần bình luận bên dưới cho chúng mình biết nhé. Cảm ơn các bạn đã đọc qua bài viết này.

Thu gọn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok