Chip Apple M1 chứa nhiều lỗ hổng hổng bảo mật nghiêm trọng

Đức
Th 2 27/06/2022
Mới đây các nghiên cứu của MIT đã phát hiện ra một lỗ hổng,phần cứng trong chip M1 của Apple, cho phép kẻ tấn công vượt qua tuyến phòng thủ cuối cùng
Lỗ hổng này có liên quan đến cơ thế bảo mật cấp phần cứng trên chip Apple M1,hay còn gọi là Mã xác thực con trỏ
Xác thực con trỏ là một tính năng ngăn những kẻ tấn công đưa mã độc vào bộ nhớ thiết bị và cùng cấp một lớp bảo vệ bổ sung chống lại việc khai thác tràn bộ đệm.

Tuy nhiên ,các nhà nghiên cứu tại phòng thí nghiệm Khoa học máy tính và trí tuệ nhân tạo của MT đã phát triển một cuộc tấn công phần cứng mới kết hợp tấn công chiếm đoạt bộ nhớ và tấn công thực thi để bỏ qua xác thực con trỏ.

Cuộc tấn  công chứng minh rằng việc xác nhận con trỏ có thể được thông qua mà không để lại dấu vết,và vì nó sử dụng cơ chế phần cứng nên không có bản vá phần mềm nào có thể khắc phục được

Kỹ thuật tấn công được các nhà nghiên cứu sử dụng được gọi là ''Pacman'' hoạt động bằng cách đoán mã xác thực con trỏ.

Apple đã triển khai xác thực con troe trên tất cả các mẫu chip silicon bao gồm cả M1,M1 pro và M1 Max. MIT cho biết họ đã bắt được cuộc tấn công bằng cách sử dụng chip M2 mà Apple vừa công bố tại sự kiện WWDC 2022 gần đây nhất.

Nếu không có giải pháp kỹ thuật tấn công này có thể ảnh hưởng đến phần lớn các thiết bị di động thậm chí cả máy tính để bàn trong nhiều năm tới.MIT cho biết trong các báo cáo nghiên cứu.

Các nhà nghiên cứu đã trình bày những phát hiện của họ với Apple và như mọi khi,công ty không đưa ra bình luận gì về vấn đề này

Vào tháng 5 năm ngoái,một nhà phát triển đã phát hiện ra một lỗi không thể sửa chữa trong chip M1 của Apple.Tuy nhiên lỗi cuối cùng được coi là ''vô hại'' vì phần mềm độc hại không thể sử dụng nó để ăn cắp hoặc thao tác dữ liệu trên máy Mac.

Điện thoại giá rẻ uy tín số 1 Hải Phòng

 

 
Thu gọn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok