Cách tắt âm chụp ảnh trên iPhone xách tay Hàn Quốc - Nhật Bản trên iOS 15

Đức
Th 3 29/03/2022

Không tắt được âm thanh khi chụp ảnh có lẽ là điểm trừ khá lớn dành cho những bạn đang có ý định mua iPhone phiên bản xách tay tới từ hai quốc gia Nhật Bản và Hàn Quốc.

Hướng dẫn cách tắt âm thanh chụp ảnh trên iPhone xách tay

Không giống như trên các mẫu điện thoại Samsung phân chia phiên bản dành cho các nước qua phần cứng được trang bị trên máy như chipset Exynos hoặc Snapdragon, iPhone có cách riêng của họ khi họ tinh chỉnh những thay đổi này ngay bên trong phần mềm.

Với riêng các mẫu iPhone của Apple, họ sẽ kiểm tra và xác minh khu vực của máy dựa vào thẻ sim đang được lắp trên phiên bản iSOS 15. Ví dụ như thẻ sim được lắp trên máy thuộc các nhà mạng như Viettel, Mobifone hoặc Vinaphone,... thì máy sẽ nhận mã vùng của máy tại Việt Nam. Điều này cũng tương tự với các nhà mạng ở Hàn Quốc và Nhật Bản.

Tại sao iPhone Xách tay Hàn Quốc Nhật bản lại không tắt được âm chụp ảnh ?

Để lý giải cho điều này rất đơn giản bởi vì tại hai đất nước Nhật Bản và Hàn Quốc thì tình trạng chụp lén diễn ra khá thường xuyên. Vì vậy các mẫu iPhone được phân phối cho hai quốc gia này đều không thể tắt được âm thanh khi chụp ảnh nhằm hạn chế tình trạng chụp trộm.

Hướng dẫn tắt âm thanh chụp ảnh cho iPhone xách tay trên iOS 15

Tại thị trường Việt Nam, có không ít người dùng lựa chọn mua sản iPhone xách tay từ Hàn Quốc và Nhật Bản với lý do chủ yếu là giá thành rẻ hơn so với iPhone Chính Hãng.

Thế nhưng đa số bộ phận người dùng này thường không biết về việc các sản phẩm iPhone xách tay từ Nhật Bản và Hàn Quốc lại không hề biết đến việc không thể tắt được âm thanh phát ra khi chụp ảnh. Điều này mang lại một số phiền phức cho chủ sở hữu trong quá trinh sử dụng.

iPhone xách tay  Hàn - Nhật đã có thể tắt được âm thanh trên iOS 15

Thế nhưng mới đây, Apple đã mang lại tin vui khi họ đã thay đổi một số tính năng của iPhone trong bản cập nhật iOS 15 mới đây. Và một trong số tính năng đó là máy sẽ xác định phiên bản Quốc Gia của iPhone dựa trên thẻ sim được lắp đặt trên máy. 

Điều này có nghĩa là hiện nay người dùng chỉ cần cập nhật lên phiên bản iOS mới nhất và sử dụng thẻ sim tới từ các nhà mạng tại Việt Nam là có đã có thể tắt được âm thanh chụp ảnh như bình thường.

Cách tắt âm thanh chụp ảnh trên iPhone xách tay và hệ điều hành iOS 15

Để tắt được âm thanh chụp ảnh trên các mẫu iPhone xách tay từ Nhật Bản (J/A) và Hàn Quốc (K/H), các bạn cần cập nhật lên phiên bản iOS mới nhất. Sau đó sử dụng thẻ sim được phát hành tại các nhà mạng của Việt Nam.

Thao tác bật tắt chế độ âm thanh chụp ảnh cũng rất đơn giản, bản chi cần gạt xuống thanh cần gạt rung ở cạnh máy là có thể tắt âm thanh chụp ảnh như các mẫu iPhone phân phối chính hãng tại Việt Nam và các nước khác.

Thu gọn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok