Cách sửa lỗi điện thoại tự động ngắt khi đang sạc cực hiệu quả

Đức
Th 2 03/08/2020

Tự động ngắt khi đang sạc không phải là một lỗi quá phổ biến trên các thiết bị iPhone. Thế nhưng nếu bạn xui xẻo mắc phải lỗi này sẽ đem đến rất nhiều phiền phức và lo lắng không biết thiết bị của bạn bị hỏng ở đâu. Sau đây MSM - Điện Thoại Siêu Rẻ xin chỉ bạn đọc một vài cách để có thể khắc phục lỗi này nhé.

iPhone là một dòng điện thoại nằm phân khúc tầm trung - cao cấp. Với cực nhiều tính năng tiện ích vượt trội so với các dòng điện thoại khác, iPhone được rất nhiều người dùng ưa chuộng, thế nhưng đi kèm với những ưu điểm, iPhone cũng rất hay gặp phải những lỗi vặt ảnh hưởng khá lớn tới quá trình sử dụng của người dùng. Chẳng hạn như lỗi tự động ngắt sạc trong quá trình sạc như mình đã nhắc tới ở trên. Lỗi này hiện nay đang bị phàn nàn rất nhiều trên các diễn đàn công nghê của iPhone.

Những nguyên nhân khiến iPhone tự động ngắt khi đang sạc

Nếu iPhone của bạn đang được cài ở hệ điều hành iOS 13 trở lên, tình trạng này có thể chỉ là một tính năng của máy, tính năng đó mang tên Optimized Battery Charging dịch ra là tối ưu hóa tính năng sạc trên máy. Tính năng này được Apple thêm vào hệ điều hành iOS 13 trở lên với mục đích giúp theo dõi thói quen sạc của người dùng khi ngủ hoặc vận động. Cơ chế của tính năng này sẽ làm điện thoại của bạn sạc đến 80% rồi tự ngắt. Đến lúc bạn gần ngủ dậy, điện thoại sẽ tiếp tục sạc sao cho khi bạn thức dậy điện thoại vẫn ở mức đầy 100% pin.

Tuy vậy nhưng không hẳn đây sẽ là lý do gây ra lỗi trên iPhone của bạn, cũng có có một vài phần mềm gây nên lỗi này trên điện thoại của bạn (chủ yếu là các phần mềm có yêu cầu quyền jailbreak)

Lỗi phần cứng cũng có khả năng là nguyên nhân gây nên tình trạng này ví dụ như iPhone bị hỏng IC nguồn, chạm linh kiện do va đập mạnh, chai pin, hỏng chân sạc hoặc cũng có thể là do bạn đang sử dụng một bộ sạc không tương thích với chiếc iPhone của bạn.

Các cách khắc phục lỗi iPhone tự ngắt khi đang sạc:

Cách 1: Nếu trong trường hợp iPhone của bạn đang được cài đặt hệ điều hành iOS 13 hoặc cao hơn, bạn có thể tắt tính năng Optimized Battery Charging (tối ưu hóa chức năng sạc). Để tắt tính năng này, bạn cần vào phần Setting (Cài đặt) > Cài đặt Pin (Battery) > Battery Health (Tình trạng Pin). Ở phần này, bạn có thể bật hoặc tắt chức năng Optimized Battery Charging (Tối ưu hóa sạc pin).

Cách 2: Thử khởi động lại thiết bị iPhone của bạn. Việc khởi động lại thiết bị sẽ giúp máy của bạn được làm mới cũng như tắt đi một số ứng dụng có khả năng là nguyên nhân làm máy của bạn tự động ngắt khi sạc.

Cách 3: Khôi phục cài đặt gốc có thể khắc phục được 99% các lỗi phát sinh trong quá trình sử dụng của các thiết bị iPhone. Hãy thử cách này nếu những cách trên không thể giúp bạn.

Cách 4: Thử sạc trên những bộ sạc đạt tiêu chuẩn khác.

Cách 5: Nếu tất cả những cách trên không thể giúp bạn thì có lẽ vấn đề nằm ở bên trong phần cứng cần sự can thiệp sâu ngoài khả năng của bạn. Lúc này bạn chỉ có thể đem chiếc iPhone ra những trung tâm bảo hành - sửa chữa iPhone chuyên nghiệp để những chuyên gia phần cứng có thể xử lý giúp bạn.

Bảo hành iPhone chính hãng Hải Phòng. iPhone 12 chính hãng Hải Phòng


ĐỊA CHỈ: 170 Lạch Tray, Ngô Quyền, TP. Hải Phòng

► MSM Điện thoại siêu rẻ: www.fb.com/msm.vndienthoaisieure/

► Facebook: http://bit.ly/msm_vndienthoaisieure

► Gmail: manhdat.msmobile@gmail.com

► Email: kinhdoanh@msm.vn

Thu gọn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok