Cách khắc phục tình trạng hao pin trên iPhone chạy iOS 14.6

MSM Support
Th 3 22/06/2021

Như các bạn đã biết, pin không phải là điểm mạnh của các sản phẩm Apple. Đã vậy, bản cập nhật iOS 14.6 gần đây lại tiếp tục gặp vấn đề hao pin nghiêm trọng. Dưới đây đây là cách khắc phục tình trang hao pin, tụt pin nhanh trên iPhone chạy hệ điều hành iOS phiên bản 14.6.

Lỗi hao pin, tụt pin nhanh trên iPhone và cách khắc phục

iOS 14.6 là một bản cập nhật mới của hệ điều hành dành riêng cho iPhone. Bản cập nhật này đang được rất nhiều người dùng phàn nàn với lỗi hao pin nghiêm trọng, thậm chí là phải vừa sạc vừa sử dụng sau khi nâng cấp lên phiên bản iOS 14.6 này.

Cách khắc phục tình trạng tụt pin, hao pin nhanh trên iPhone

Tình trạng iPhone bị hao pin ngay sau khi vừa cập nhật lên phiên bản iOS mới thực chất là khá phổ biến, với những trường hợp này thường máy của bạn sẽ trở lại bình thường sau một thời gian ngắn. Tuy nhiên nếu chiếc iPhone của bạn vẫn tiếp tục gặp tình trạng bị hao pin sau một thời gian dài sau khi cập nhật lên phiên bản iOS mới thì khả năng cao lỗi hao pin bắt nguồn từ phiên bản cập nhật đó.

Cách sửa lỗi iPhone bị hao pin - tụt pin

Đối với riêng phiên bản iOS 14.6m bạn hãy vào phần Cài Đặt => PIN và kiểm tra ở phần thống kê sử dụng pin của các ứng dụng. Chức năng này giúp bạn kiểm soát được ứng dụng nào đã sử dụng bao nhiêu phần trăm pin trong khoảng thời gian qua.

Đối với những chiếc iPhone chạy hệ điều hành iOS 14.6, nhiều người dùng ở cộng đồng iPhone nước ngoài đã phát hiện ra rằng ứng dung Apple Podcast đột ngột sử dụng nhiều pin đến bất ngờ sau khi cập nhật. Tuy rằng đây là một ứng dụng được cài đặt sẵn bởi Apple ngay khi vừa mới mua máy, thế nhưng bạn vẫn có thể hoàn toàn dễ dàng gỡ bỏ ứng dụng này. Nhiều người đã thử gỡ Apple Podcast ra khỏi máy và thật bất ngờ thay, thời lượng sử dụng pin lại trở về bình thường như trước lúc cập nhật lên phiên bản iOS 14.6.

Với kết luận trên, chúng ta có thể biết được rằng Apple Podcast có lẽ là thủ phạm chính gây hao pin, tụt pin nhanh trên iPhone dạo gần đây.

Tuy nhiên nếu bạn là một người thường xuyên sử dụng ứng dụng Podcast thì bạn thử gỡ ứng dụng gốc và cài một ứng dụng Podcast của bên thứ 3 vào nhé.

Thu gọn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok