Apple ra mắt iPhone mới dành riêng cho ... hacker

Mạnh Đạt
Th 3 13/08/2019

Khác với những chiếc iPhone bình thường, những phiên bản này sẽ đi kèm với các sửa đổi giúp phần mềm trở nên mở hơn và dễ truy cập hơn dành cho các nhà nghiên cứu.

Apple ra mắt iPhone mới dành riêng cho ... hacker - 1

Nhấn để phóng to ảnh

Tại hội nghị an ninh mạng Black Hat diễn ra cuối tuần trước, Apple bất ngờ công bố về một phiên bản iPhone đã được nâng cấp, sửa đổi nhằm dành riêng cho các nhà nghiên cứu, các hacker chuyên nghiệp như là một phần trong chương trình "tìm lỗi tặng thưởng" suốt nhiều năm của họ. Theo ghi nhận, đây là lần đầu tiên Apple cung cấp các thiết bị đặc biệt dành riêng cho mục đích nghiên cứu bảo mật theo phương pháp này.

Do hướng đến đối tượng đặc biệt, nên những chiếc iPhone này cũng sẽ khác rất nhiều so với phiên bản được bày bán trên thị trường, như nâng cao khả năng sửa lỗi, phát hiện lỗi, và giúp truy cập sâu hơn vào hệ thống, cũng như các phần mềm bên trong, thậm chí còn chi tiết hơn so với những phiên bản iPhone "root" được jailbreak thành công.

Dẫu vậy, Apple khá kín tiếng khi nói về việc có bao nhiêu phiên bản iPhone sẽ được cung cấp cho hacker chuyên nghiệp, cũng như cách thức xử lý những model này. Rõ ràng, nếu như vô tình để lọt chúng vào tay hacker "mũ đen", Apple sẽ chẳng khác nào "dâng mỡ miệng mèo", khi giúp chúng hiểu sâu rộng về hệ thống bảo mật của mình, từ đó gia tăng nguy cơ bị "bẻ khóa" đối với các dòng iPhone trong tương lai.

Apple ra mắt iPhone mới dành riêng cho ... hacker - 2

Nhấn để phóng to ảnh

Apple nâng mức thưởng dành cho chương trình "tìm lỗi tặng thưởng" của mình lên thành 1.000.000 USD nhằm chiêu mộ nhân tài.

Cũng tại hội nghị an ninh mạng, Apple đã tăng số tiền tối đa mà họ sẽ trả cho các hacker lên thành 1 triệu USD. Để nhận số tiền này, hacker sẽ phải tìm ra các lỗ hổng nghiêm trọng trên iPhone, như những lỗi cho phép giành quyền kiểm soát thiết bị mà không cần bất kì thông tin nào của người dùng.

Apple cũng đang mở rộng chương trình "tìm lỗi tặng thưởng" và áp dụng với các nhóm sản phẩm Mac, Apple Watch và Apple TV thay vì chỉ dành riêng cho iPhone. 

Thu gọn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok