Apple iPad Air 5 Chính thức được ra mắt với chipset M1 và hỗ trợ 5G

Đức
Th 4 09/03/2022
Tại buổi lễ ra mắt sản phẩm "Peek Performance" vào ngày hôm qua, Apple đã giới thiệu đến người dùng hàng loạt những sản phẩm công nghệ hàng đầu của họ bao gồm cả mẫu iPad Air mới nhất - iPad Air 5.

Mẫu iPad Air 5 mới này có thiết kế tương tự với phiên bản tiền nhiệm của nó iPad Air 4 thế nhưng sự đáng giá lại nằm ở bên trong bao gồm chipset mới và công nghệ kết nối 5G.

Màn hình Apple iPad Air 5 Chính Hãng

Apple iPad Air 5 được giới thiệu với màn hình Retina tinh thể lỏng 10,9 inch có độ sáng tối đa 500 nits và hỗ trợ HDR. Ngoài ra, Apple đã không đề cập đến ProMotion trên thiết bị này, vì vậy tần số quét của mẫu iPad Air mới này có thể chỉ dừng lại ở 60Hz. 

 

Ngoài ra tấm nền này còn cung cấp gam màu rộng P3, True Tone và được phủ một lớp chống phản chiếu.

Cấu hình iPad Air 5 Chính Hãng Apple

Còn về cấu hình, Apple iPad Air 5 được trang bị bộ vi xử lý Apple Silicon M1. Đây cũng là con chip được trang bị cho mẫu iPad Pro mới nhất và lần đầu tiên Apple áp dụng loại chip này trên Mac. Bộ xử lý của Apple Silicon M1 có CPU bao gồm 8 nhân mang lại khả năng xử lý nhanh hơn 60% so với A14 Bionic được sử dụng trên mẫu iPad Air thế hệ trước.

Về phần camera của iPad Air 5 sẽ không có quá nhiều sự nâng cấp khi máy vẫn được trang bị cảm biến camera sau 12 MP, tương tự như phiên bản iPad Air 4. Còn về camera trước, Apple đã nâng cấp lên cảm biến có độ phân giải 12 MP hỗ trợ tính năng Center Stage.

Apple iPad Air 5 được trang bị cảm biến vân tay Touch ID trên nút nguồn nhằm thuận tiện cho thao tao mở khóa màn hình. Không chỉ vậy, máy có một cụm loa stereo ngang cũng như một cổng USB Type-C với khả năng truyền dữ liệu lên tới 10Gbps.

Thiết kế thông mình, hiện đại của máy iPad Air 5

Tương tự như mẫu iPad Air 4, iPad Air 5 cũng tương thích với các phụ kiện của Apple bao gồm Apple Pencil, Magic Keyboard, Smart Keyboard Folio và các nắp Smart Folio.

Phiên bản iPad Air 5 được ra mắt với 5 màu bao gồm: Xám không gian (Space Gray), Ánh sao (Starlight), Hồng (Pink), Xanh lam (Blue) và Tím (Purple).
Mức giá khởi điểm cho iPad Air 5 sẽ là $599 cho mẫu cơ bản chỉ có kết nối Wi-Fi và bộ nhớ trong 64GB. Ngoài ra các tùy chọn cao cấp hơn sẽ có bộ nhớ trong lên tới tối đa 256GB và hỗ trợ cả hai kết nối 5G và Wi-Fi.
Thu gọn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok