Apple dự kiến sẽ cho ra mắt chipset A14X trên thế hệ iPad mới

Đức
Th 6 26/03/2021

Như các bạn đã biết, Apple sắp sửa cho ra mắt thế hệ tiếp theo của dòng iPad. Tuy đã có nhiều thông tin được tiết lộ về dòng iPad mới này, thế nhưng những thông tin được nhiều người dùng quan tâm nhất vẫn là thông tin về công nghệ màn hình LED mini và con chipset mới, chipset mạnh mẽ nhất mà Apple từng sản xuất và sẽ được lắp đặt đầu tiên trên dòng iPad này.

Vào hôm nay ngày 26 tháng 3, chúng tôi lại có thêm thông tin cho thấy Apple đang thực sự chuẩn bị cho ra mắt một mẫu chipset mới trên dòng iPad sắp ra mắt. Con chip này không hề phải có SoC mới mà nó vẫn dựa trên chipset Apple M1 hiện đang được trang bị trên dòng máy tính xách tay MacBook mới nhất và máy tính để bàn Mac mini. M1 là chipset dựa trên công nghệ ARM đầu tiên dành cho máy tính MAC và đã phá kỉ lục về hiệu suất và hiệu quả trong quá trình sử dụng. Hiện nay, Apple đang chuẩn bị cho ra mắt một biến thể mới của con chip này có tên là Apple A14x dành cho iPad.

Apple A14X sẽ mang lại một hiệu năng bứt phá dành cho iPad

Một trong những bằng chứng chúng minh về con chip Apple A14X đã trở thành hiện thực khi trang 0to5Mac đã cho đăng tải một báo cáo về những thông tin họ tìm được trong bản cập nhật mới nhất iOS 14.5 beta được cho ra mắt vào thứ 5 tuần trước. GPU của SoC đã được đề cập là 15GB trong phiên bản này theo sơ đồ mã hiệu của các con chip Apple. Không chỉ vậy, bản iOS 14.5 beta này còn tiết lộ thêm cho chúng ta biết bốn mã iPad mới của Apple sẽ lần lượt có mã hiệu là J517, J518, J522 và J523.

Từ những dữ liệu trên của bản cập nhật iOS 14.5 beta, chúng ta có thể đưa ra kết luận rằng Apple sắp sửa cho ra mắt một loạt iPad Pro mới. Theo dự đoán, hãng sẽ cho ra mắt loạt iPad Pro mới này vào thời điểm cuối năm 2021 cùng thời điểm ra mắt của bản nâng cấp iOS 15 để bổ trợ cho con chip mới này.

Hơn nữa, Apple đã không phát hành phiên bản xCode nào khác kể từ ngày 2 tháng 3 năm 2021. Đông thái này được cho là nhằm giữ bí mật cho đến khi có thông báo chính thức về Apple A14X.

Hiệu suất mà Apple A14X có thể mang lại

Apple A14X được cho rằng có thể mang lại hiệu suất mạnh mẽ y hệ như MacBook cho dòng iPad. Không chỉ vậy, người dùng còn có thể thực hiện một số tác vụ mà họ không thể thực hiện trên iPad từ trước tới nay.

Sau tất cả, những gì mà Apple đang có gắng làm đều nhằm mục đích tăng khả năng tương tác chéo giữa các ứng dụng chạy hệ điều hành iOS / iPadOS và macOS kể từ khi giới thiệu dòng chipset dựa trên ARM. Các dòng iPad sắp tới cũng như MacBook đang được người dùng đặt kì vọng là sẽ đủ mạnh mẽ để trở thành một cỗ máy chơi game đích thực.

Thu gọn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok