Apple đang thử nghiệm mẫu iPhone đầu tiên sử dụng cổng USB - Type C

Đức
Th 3 17/05/2022

Cách đây vài ngày, nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo đã nói rằng Apple sẽ áp dụng USB-C trên iPhone vào năm 2023. Tiếp nối đó, hãng tin Bloomberg cũng báo cáo rằng gã khổng lồ công nghệ có trụ sở tại Cupertino đã bắt đầu thử nghiệm iPhone với cổng USB-C. Mặc dù iPhone năm nay vẫn sẽ giữ lại cổng kết nối Lightning.

Ngoài ra, hãng tin này cho rằng Apple cũng đang nghiên cứu thử nghiệm và áp dụng một bộ chuyển đổi cho phép iPhone hỗ trợ chuẩn USB-C tương thích với các phụ kiện được thiết kế cho đầu nối Lightning hiện tại, nhưng không rõ liệu Apple có bán riêng hay không. Tuy nhiên, theo cách kinh doanh của Apple thì có thể hãng này sẽ bán riêng.

Apple đang nghiên cứu trang bị cổng USB - Type C trên mẫu iPhone và iPad mới

Một trong những lý do cho sự thay đổi này từ đầu nối Lightning sang USB-C có thể là do Liên minh Châu Âu thúc đẩy các thiết bị được trang bị USB-C. Đây không phải là vấn đề đối với các nhà sản xuất thiết bị Android vì hầu hết các điện thoại thông minh, máy tính bảng chạy Android đã ra mắt trong vài năm gần đây đã có cổng USB-C.

Tuy nhiên, Apple lo ngại rằng luật châu Âu “chỉ bắt buộc một loại kết nối cho tất cả các thiết bị trên thị trường sẽ gây hại cho người tiêu dùng châu Âu khi làm chậm việc đưa ra các đổi mới có lợi trong tiêu chuẩn sạc, bao gồm cả những đổi mới liên quan đến an toàn và hiệu quả năng lượng.”

EU đã bác bỏ cáo buộc về việc chuyển sang USB-C cản trở sự đổi mới này, nói rằng “đề xuất nêu rõ rằng nếu một tiêu chuẩn mới xuất hiện tốt hơn USB-C, chúng tôi có thể điều chỉnh các quy tắc.”

Bất kể luật châu Âu có ngăn cản sự đổi mới hay không, việc chuyển từ cổng Lightning sang USB-C sẽ mang lại lợi ích cho người dùng iPhone với khả năng truyền dữ liệu tốt hơn và sạc nhanh hơn.

Thu gọn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok