Apple đang ấp ủ phát triển mẫu iPhone Flip gập đầu tiên trên thế giới ?

Đức
Th 3 12/04/2022

Rất có thể iPhone Flip sẽ là chiếc smartphone màn hình gập đầu tiên của hãng Apple. Từ lâu thì hãng “Táo khuyết” ấp ủ cho ra đời dòng thiết bị di động có thể gập đôi được màn hình. Nhưng bao giờ sản phẩm này mới được chính thức bắt tay vào sản xuất và cho ra mắt với động đảo người dùng thì đến nay vẫn còn là một ẩn số.

Hiện nay, những chiếc smartphone thông minh màn hình gập đang là thị trường được nhiều nhà sản xuất nghiên cứu và phát triển. Lăn bánh đầu tiên trên đường đua này thì chúng ta phải nhắc đến siêu phẩm nhà Samsung đó là Samsung Galaxy Z Fold 3 và Samsung Galaxy Z Flip, tiếp đó là Surface Duo 2 của nhà Microsoft. Và trong trong năm 2022 thì hãng Samsung tiếp tục cho ra mắt dòng Galaxy X Flip 3 Bespoke Edition với thiết kế này bạn có thể kết hợp màu sắc khi bạn thực hiện tao tác gập lại màn hình. 

Thời gian ra mắt chính thức điện thoại iPhone Flip gập đầu tiên trên thế giới

Mặc dù iPhone Flip vẫn chưa chính thức nằm trong kết hoạch phát triển của nhà Apple nhưng biết đâu trong nằm 2022 hoặc 2023 kế hoạch này sẽ được triển khai và thành hiện thực. Có thể hãng đang “ủ mưu” để thiết kết ra một chiếc smartphone màn hình gập độc nhất để có thể “chặt đẹp” Samsung và Microsoft.

Vậy rốt cuộc thì khi nào hãng Apple mới ra nhập vào cuộc đua này? Đây vẫn là một câu hỏi mà rất nhiều iFan đang đợt câu trả lời, nhưng chúng ta có thể hi vọng một điều rằng một khi chiếc iPhone Flip ra mắt thì sẽ “dè bẹp” những đối thủ đang có mặt trên thị trường. Điều này được chứng minh qua những sáng chế và thiết kế màn hình gập độc lập của hãng Apple, giúp iPhone Flip tạo nên cho mình dấu ấn riêng đối với người dùng.

Thông tin về iPhone Flip gập đầu tiên trên của Apple

Theo như nhà phân tích Ming-Chi Kuo dự đoán thì rất có thể iPhone Flip sẽ được ra mắt vào năm 2023. Và ông cũng hy vọng rằng hãng Apple sẽ cho ra mắt 20 triệu chiếc ngay trong nằm đầu tiên.

Trước đó Digitimes đã có một bài báo cáo và cho rằng iPhone Flip có thể sẽ được trình làng sớm hơn vào năm 2022. Nhưng người đại diện của hãng Apple leaker Jon Prosser đã lên tiếng rằng 2022 là quá sớm và iPhone Flip phải mất thêm 1 - 2 năm nữa để phát triển.

Bài báo cáo của Business Korea cũng cho rằng iPhone Flip có thể ra mắt vào năm 2023 vì hiện nay hãng Apple đang triển khai và làm việc trên những chiếc điện thoại có thể gập được màn hình. Trong khi Samsung đã ra mắt những chiếc smartphone màn hình gập thì hiện nay vào năm 2022 Apple vẫn đang tập trung để phát hành iPhone 14 và iPhone SE 3. 

Apple đang phát triển dòng iPhone Flip gập để cạnh tranh với Samsung

Chúng ta vẫn chưa thể biến quá nhiều kế hoạch của Apple đối với iPhone màn hình gập. Nhưng có một điều chắc chắc rằng: Những chiếc liệc mà hãng đã lên kế hoạch thực hiện và phát triển thì đều có khả năng đi vào quỹ đạo phân khúc. 

Samsung hiện đang sở hữu mình chiếc smartphone màn hình gập đầu tiên Galaxy Fold nhưng các nhà phát triển của hàng vẫn đang tiếp tục tìm hiểu để biết được người sử dụng thật sự cần gì.

Liệu phiên bản iPhone Flip gập đầu tiên có được ra mắt vào năm sau hay không ?

Trong khi đi Apple được xem là người tiên phong đi đầu làm thay đổi thị trường smartphone khi: loại bỏ viền bezels, loại bỏ giắc cắm tai nghe và sử dụng notch. Dù hiện nay kết nối 5G được phổ biến trên phần lớn các thiết bị cầm tay, nhưng iPhone 12 và iPhone 13 lại đảm nhận vai trò quảng bá cho đông đảo người dùng biết về 5G. 

Nói chung mọi phân tích đưa ra vẫn chỉ là giả thuyết của các iFan còn rốt cuộc iPhone Flip có được trình làng hay không thì chúng ta vẫn phải chờ đời vào câu trả lời chính thức của hãng Apple. 

 Tags:
Thu gọn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok