Adobe MAX 2019: Ra mắt ứng dụng photoshop trên iPad?

Kalzen Media
CN 17/11/2019

Adobe MAX hằng năm là thời gian hãng công bố những thay đổi quan trọng trong phiên bản cập nhật mới nhất. Sự kiện năm nay là sự mới lạ so với mọi năm của hãng khi phát hành photoshop trên iPad, Adobe Aero, bản xem trước của Illustrator trên iPad và nhiều cải tiến khác.

Ứng dụng Photoshop trên iPad của Adobe là điều thu hút được nhiều sự chú ý của các nghệ sĩ và nhiếp ảnh gia về công cụ sáng tạo mới từ sự kiện Adobe MAX công bố năm ngoái. Cuối cùng, đến năm nay, Adobe đã chính thức cung cấp phiên bản đầu tiên – phiên bản 1.0.

Photoshop trên iPad

Bạn có thể tải Photoshop trên Appstore

Tuy nhiên, vì đây là phiên bản photoshop đầu tiên nên chưa được hoàn chỉnh đầy đủ như trên máy tính. Trong ứng dụng, Adobe mới đầu chỉ trang bị những tính năng nổi bật như tổng hợp, mặt nạ, vẽ tranh, chế độ hòa trộn và chỉnh sửa.

Ngoài ra, Photoshop trên iPad hỗ trợ PSD cho các tài liệu đám mây, hệ thống quản lý tệp được cung cấp bởi Creative Cloud lần đầu tiên ra mắt trong Adobe XD. Bạn có thể thực hiện photoshop ở máy tính rồi lưu lại, thực hiện tiếp bằng iPad dễ dàng. Tệp photoshop sẽ lưu trữ chung giữa máy tính và iPad. Chất lượng tệp photoshop sẽ không có sự khác biệt, đều được hỗ trợ xuất tệp các định dạng PNG, JPEG, PSD và TIFF.

Photoshop trên iPad

Photoshop iPad dễ dàng sử dụng

Nếu bạn đã có tài khoản Photoshop trên máy tính, bạn có thể dùng tài khoản đó truy cập trực tiếp vào Photoshop trên iPad. Nếu bạn là người dùng mới, bạn cần đăng ký vào  Creative Cloud. Photoshop trên iPad yêu cầu iPadOS 13.1 trở lên và bất kỳ model nào của iPad Pro, iPad Air 2 trở lên, iPad mini 4 trở lên hoặc iPad thế hệ thứ 5 trở lên.

Ứng dụng Photoshop trên iPad tập trung chủ yếu vào khả năng hỗ trợ và tương tích với Apple Pencil cũng như triển khai giao diện thao tác cảm ứng. Hãng muốn thiết kế ứng dụng như phiên bản Photoshop đầu tiên của Adobe với giao diện cảm ứng hoàn toàn. So với máy tính để bàn, việc photoshop trên máy tính bảng iPad sẽ thuận tiện, tiện lợi hơn cho người dùng rất nhiều, đặc biệt đối với những người hay đi xa.

Xem thêm: Danh sách máy tính bảng Hải Phòng

Để kịp thời hạn ra mắt ứng dụng trong cuối năm nay, Adobe sẽ phải lược bỏ một số tính năng. Hãng cam kết sẽ sớm cập nhật dẫn những tính năng còn thiếu trong tương lai để tạo sự thuận tiện cho người dùng như tính năng xoay canvas, shapes/path, các brush tuỳ chỉnh, font chữ, lấy mẫu màu, tuỳ chỉnh biểu đồ curves, smart objects, lưới và và các đường dẫn...

Photoshop trên iPad

Giao diện ứng dụng trên iPad

Để trải nghiệm ứng dụng Photoshop trên iPad, người dùng các thiết bị iPad được hỗ trợ đã có thể tải về miễn phí và sử dụng ứng dụng này trên kho ứng dụng App Store trong vòng 30 ngày với nhiều tính năng. Sau 30 ngày dùng thử, bạn sẽ đăng kí tài khoản theo dạng thuê bao hàng tháng, trả khoản phí 9.99 USD/tháng, tương đương khoảng 230.000đ để tiếp tục sử dụng ứng dụng. Bạn có thể lựa chọn cách trả phí thông qua ứng dụng hoặc qua thông qua Adobe Creative Cloud. 

Ngoài ra, trong sự kiện, Adobe còn giới thiệu về ứng dụng Photoshop camera. Cụ thể,  Photoshop Camera được thiết kế như một công cụ thú vị để chụp và nâng cao ảnh với các hiệu ứng và bộ lọc Photoshop. Học máy có thể tự động nhận ra chủ đề trong ảnh của bạn và áp dụng các chỉnh sửa phù hợp. Ứng dụng này cũng trang bị các ống kính lấy cảm hứng từ Instagram và Snapchat của những nghệ sĩ nổi tiếng như Billie Eilish. Khác với Photoshop trên iPad, Photoshop Camera là một ứng dụng dành cho mọi người đều có thể chỉnh sửa nhanh chóng và có thể chia sẻ ảnh. 

>>> Đến ngay MSMobile để sở hữu iPad, máy tính bảng chính hãng Hải Phòng. 

Thu gọn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok