6 tính năng mới được cập nhật được chú ý nhất tại phiên bản iOS 14.2

Đức
Th 2 09/11/2020

Mới gần đây thì Apple đã tung ra một bản cập nhật mới cho iOS 14 là iOS 14.2. Bản cập nhật này được hãng cho biết là đã khắc phục hầu hết các lỗi xuất hiện ở phiên bản iOS 14.1 cũng như cập nhật thêm một số tính năng mới rất hay ho dành cho iPhone. Hãy tìm hiểu cùng mình dưới đây nhé.

1. Chia ra chế độ sáng - tối và cập nhật đa dạng kho hình nền

Một tính năng khá đáng lưu ý trong bản cập nhật lần này là tính năng chia ra chế độ sáng - tối hay còn được gọi là ban ngày - ban đêm. Có lẽ điều này đã không còn quá lạ lẫm với những bạn sử dụng điện thoại Android lâu năm. Tiếp đến, Apple cũng đã cập nhật thêm một vài hình nền vào kho giao diện iPhone, những hình nền này cũng đều có khả năng đổi màu sắc cho phù hợp với chế độ sáng - tối.

2. Thêm hàng loạt biểu tượng cảm xác - Emoji mới.

Apple cũng mới cập nhật kho giao diện của họ hơn 100 emoji, biểu tượng mới đa dạng từ biểu cảm người, icon, đồ vật, sắc thái,... Điều này có lẽ là một tin vui đối với các bạn tuổi teen thường xuyên chat chit hay sử dụng emoji.

3. Tính năng nhận dạng nhạc giúp bạn tìm bài hát nhanh chóng

Sau khi Apple chính thức vung tiền mua lại toàn bộ Shazam cho tới khi ra mắt bản cập nhập iOS 14.2 họ mới có thể phát huy hết tiền năng của Shazam. Với việc tích hợp sẵn vào hệ điều hành, bạn sẽ chỉ cần nhấn vào biểu tượng ứng dụng trên iPhone và phát lại hoặc ngân nga giai điệu bài hát bạn cần tìm, sau đó bạn sẽ nhận được ngay tên bài hát cần tìm. Tính năng này quả thực rất tiện lợi và khá cần thiết vói mỗi người, đặc biệt là với người thích nghe nhạc như mình.

Cập nhật hệ điều hành iOS 14.2

Để bật tính năng này bạn hãy vào phần Cài đặt > Trung tâm điều khiển > Thêm nhận dạng nhạc. Khi cần bật tính năng bạn hãy vuốt lên để vào giao diện Điều khiển ứng dụng, mở Shazam và phát lại giai điệu cần tìm.

4. Thay đổi giao diện mới cho trình phát nhạc

Music là một ứng dụng iPhone đã tồn tại rất lâu nhưng gần như chẳng bao giờ được Apple cập nhật. Thế nhưng trong phiên bản iOS 14.2 này họ đã mang lại một giao diện mới cho ứng dụng này. Không chỉ vậy, bạn có thể kích hoạt tính năng chơi nhạc nhanh bằng cách nhấn giữ vào biểu tượng Music trong phần điều khiển ứng dụng.

5. Khả năng tối ưu hóa khi sạc cho Airpod

Có lẽ các bạn đã quá quen thuộc với tính năng tối ưu sạc trên iPhone thế nhưng lại chưa bao giờ nghe qua về tính năng này trên Airpod ? thế nhưng vào bản cập nhật iOS 14.2 này bạn đã có thể bật tính năng tối ưu sạc trên Airpod để tăng tuổi thọ pin Airpod cũng như tăng tốc độ sạc.

6. Cảnh báo mức âm lượng nguy hiểm trên iPhone

Và lại một tính năng khá quen thuộc với các bạn fan Android. Tính năng này giúp thông báo mức âm lượng quá lớn có thể ảnh hưởng đến thính giác của bạn và tự động điều chỉnh về mức âm lượng an toàn.

Đánh giá tính năng mới của iOS 14.2

Để bật tính năng này bạn hãy vào phần Cài đặt > Âm thanh > An toàn tai nghe và bật chức năng "Thông báo tai nghe"


 Tags:
Thu gọn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok