5 cách test máy, áp suất iPhone cho biết khả năng chống nước của thiết bị

Đức
Th 4 22/06/2022
Thiết bị iPhone của Apple ngày càng được phát triển mạnh mẽ, cải tiến công nghệ vượt bậc mới như thay pin iPhone và một số đặc điểm khác. Trong số đó, tính năng mà được nhiều người dùng để ý nhất là khả năng chống nước của thiết bị.Khi mua điện thoại một số khách hàng là chuyên gia đam mê công nghệ thực hiện qua việc test áp suất iPhone để theo dõi khả năng chống nước.

Áp suất iPhone là gì ? vì sao cần test áp suất iPhone?Những thông tin cần lưu ý

Trên thị trường hiện nay các dòng smartphone cao cấp hàng đầu đã bổ sung thêm khả năng chống nước và iPhone cũng không phải là ngoại lệ. Test áp suất iPhone là điều kiện quan trọng và cần thiết khi bạn đang sở hữu các dòng cũ hoặc các dòng điện thoại đã qua sử dụng.Bên cạnh đó bạn cũng cần phải kiểm tra độ chống nước của thiết bị trước khi sử dụng mua về .

1.Áp suất iPhone có gì?Có ảnh hưởng gì đến điện thoại?

Áp suất iPhone là chỉ số khả năng chống nước trên điện thoại.Bắt đầu từ dòng iPhone 7 trở lên, Apple đã bổ sung thêm khả năng chống nước trên mọi thiết bị về sau độ tiêu chuẩn IP67, sau đó nâng cấp lên IP68 cho dòng iPhone 11 trở lên. Qua đó thiết bị có áp suất vừa đủ tiêu chuẩn thì sẽ có khả năng chống nước tốt và sử dụng an toàn.

Điện thoại giá rẻ Hải Phòng

Nếu bạn muốn dòng iPhone qua sử dụng, bạn cần phải kiểm tra iPhone cũ xem có mất khả năng chống nước như ban đầu hay không . Bởi qua sửa chữa tháo lắp thì các linh kiện có thể dễ bị hỏng bị hao mòn theo thời gian.Vì thế máy bị vào nước thì khi thay màn hình với các linh kiện iPhone sẽ khó khăn hơn rất nhiều.

2.Vì sao cần phải kiểm tra áp suất iPhone

Nhờ vào việc test áp suất iPhone bạn sẽ biết được mức độ chống nước của thiết bị đó là bao nhiêu phần trăm.Khả năng waterproof trên các dòng điện thoại iPhoen mới mua sẽ có tỷ lệ bảo vệ cao hơn nếu chưa được tháo dỡ hay sửa chữa các linh kiện trong máy.
Đây là cách kiểm tra cần thiết nhất trong việc mua iPhoen Likenew trên các cửa hàng để đánh giá chất lượng máy. Tùy vào khả năng sửa chữa của các nhân viên kỹ thuật, một số sai sót nhỏ cũng dễ làm chiếc điện thoại mất đi khả năng chống nước

Điện thoại giá rẻ uy tín số 1 Hải Phòng

Vì thế bạn cần phải cần thận hơn khi sử dụng các thiết bị cũ mà đã qua sử dụng và hạn chế tiếp xúc với môi trường ẩm ướt.Để bảo vệ điện thoại một cách tốt nhất bạn có thể mua các phụ kiện như ốp lưng túi chống nước để thuận tiện khi chụp ảnh dưới nước

3.Các tiêu chuẩn chống nước dành cho iPhone và các dòng điện thoại khác

Để test áp suất iPhone trước tiên bạn cần phải tìm hiểu thông tin về khả năng chống nước của điện thoại.Trở lại với các thông tin trên thì iPhone 7 có khả năng chống nước và kháng bụi qua việc xếp hạng IP67. Cho đến dòng iPhone 11 và mới nhất là iPhone 13, Apple đã nâng cấp IP68.
Có thể bạn chưa biết số''6'' được đề cập đến khả năng chống bụi.Cho nên các dòng iPhone 7 cho đến dòng 13 thì vẫn chưa có gì thay đổi về khả năng này. Qua đó việc kháng bụi bẩn là hoàn toàn giống nhau.

Còn lại số 7 và 8 là khả năng chống nước nhưng không phải là chống hoàn toàn.Mỗi dòng điện thoại thông minh đều chỉ giới hạn chống nước trong một thời gian ngắn. như IP67 chỉ có thể chịu được môi trường với thời gian trong 30 phút độ sâu tối thiểu là 1m.

Đối với những dòng IP68 sẽ chịu được độ sâu tối thiểu là 2m tuy nhiên trong thời gian 30 phút kháng nước vẫn chỉ là con số của bài kiểm tra nên sức chịu đựng  tối đa vẫn chưa có kết quả cụ thể nào.

Sau đây là 5 cách test áp suât iPhone cho kết quả chính xác.

1.Quan sát thực tế tình trạng máy bằng mắt thường

2.Kiểm tra áp suất iPhone qua khe sim

3.Thổi hơi vào dải loa ở cạnh dưới trước điện thoại

4.Dùng ứng dụng Áp kế số để test áp suất iPhone nhanh chóng.

5.Sử dụng phần mềm hPA Barometer

 

 
Thu gọn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok