So sánh giữa Samsung Note 10 Plus và Samsung S20 Plus

Đức
Th 7 27/02/2021

Trong khi Samsung Galaxy S21 Series đang làm mưa làm gió trên thị trường điện thoại thì vẫn có nhiều người thắc mắc rằng nên mua điện thoại Galaxy S20 Plus hay mua Note 10 Plus ? Đây là hai sản phẩm có cùng tầm giá và cũng được rất nhiều người chọn mua trong thời điểm hiện tại. Thế nên bạn hãy cùng chúng tôi phân tích chọn ra những ưu nhược điểm của cả hai chiếc máy này và liệu có nên mua Galaxy S20 Plus Note 10 Plus trong thời điểm hiện tại không nhé.

So sánh thiết kế của điện thoại Galaxy S20 Plus và Note 10 Plus

Galaxy S20 Plus và Note 10 Plus có hai form thiết kế khác nhau hoàn toàn. Khi chỉ mới nhìn qua, các bạn đều có thể nhận thấy chiếc Note 10 Plus sẽ có các góc cạnh vuông vức hơn, cụm camera ở mặt sau được bố trí theo chiều dọc nhìn khá cân đối.

Thế nhưng trên Galaxy S20 Plus lại có một thiết kế bo tròn tại bốn góc mang lại cảm giác sang trọng cho người sử dụng. Cụm camera sau cũng có một thiết kế hoàn toàn khác với module lồi hình chữ nhật thường được thấy trên một số mẫu flagship hiện nay của các dòng Xiaomi, Vsmart, OPPO,... Đây cũng là hai điểm khác biệt lớn nhất giữa thiết kế của hai chiếc máy này giúp bạn phân biệt chỉ trong một nốt nhạc.

So sánh Galaxy S20 Plus và Note 10 Plus

Tuy có sự khác biệt từ thiết kế nhưng bộ khung của cả hai chiếc máy đều được làm từ kim loại cao cấp cũng như lớp kính cường lực chắc chắn. Thế nhưng đa số người dùng đều cho rằng cảm giác khi sử dụng, cầm nắm trên chiếc Note 10 Plus đều dễ dàng và thoải mái hơn trên chiếc Galaxy S20 Plus.

So sánh màn hình Galaxy S20 Plus và Note 10 Plus

Về thiết kế, hai chiếc máy này có vẻ khác biệt nhau hoàn toàn thế nhưng so về màn hình, hai chiếc máy này lại khá tương đồng khi cả hai đều là màn hình Dynamic AMOLED HDR10+ mang lại khả năng hiển thị đỉnh cao, màu sắc trung thực và bắt mắt.

Samsung Galaxy S20 Plus vì có tần số quét đạt tận 120Hz và độ phân giải Full HD. Công nghệ này giúp Galaxy S20 Plus có một trải nghiệm mượt mà ổn định hơn Note 10 Plus. Tuy vậy với Note 10 Plus cũng không quá thua thiệt vì vẫn có thể kích được lên tần số quét 120Hz cũng như có một số thông số khác của màn hình nhỉnh hơn Galaxy S20 Plus.

Thông số camera và pin của Galaxy S20 Plus và Note 10 Plus

Galaxy S20 Plus được ra mắt sau và điểm mạnh nhất của S20 Plus cũng là phần camera khi được Samsung nhấn mạnh với khả năng zoom 100X, thấy được cả chi tiết trên mặt trăng. Cụ thể là cụm camera của Galaxy S20 Plus bao gồm một camera chính có độ phân giải 12 MP + OIS, một camera tele với khả năng zoom quang học 3X có độ phân giải 64 MP. Cùng với đó, cụm camera này còn hỗ trợ khả năng cảm biến 3D TOF mang lại khả năng chụp ảnh xóa phông cực tốt.

Điện thoại Galaxy S20 Plus chính hãng Hải Phòng

Còn trên Galaxy Note 10 Plus cũng sẽ được trang bị cụm camera xuất sắc bao gồm camera chính 12 MP, camera tele 12 MP, ống kính quang học có khả năng zoom X2 và camera góc rộng.

Đặc biệt hơn nữa, Galaxy S20 Ultra còn được nhiều người biết đến với khả năng quay video độ phân giải 8K. Tuy vậy khả năng quay video 8K trên Galaxy S20 Plus vẫn được đánh giá cao hơn nhiều trên Note 10 Plus. Nếu bạn là một người đam mê chụp ảnh thì mình nghĩ Galaxy S20 Plus sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo.

Samsung Galaxy Note 10 Plus giá rẻ nhất Hải Phòng

Nếu bạn muốn lựa chọn một chiếc máy co dung lượng pin cao thì nên chọn Galaxy S20 Plus khi chiếc máy này có dung lượng đạt 4500 mAh. Tuy có dung lượng pin nhỏ hơn nhưng khẳ năng sạc pin trên Note 10 Plus lại nhỉnh hơn khi Note 10 Plus được tích hợp thêm khả năng sạc nhanh 45W.

So sánh thông số kĩ thuật của Galaxy S20 Plus và Note 10 Plus

Cả hai chiếc máy này được được nằm trong phân khúc TOP của thị trường điện thoại nên cấu hình cũng không có quá nhiều khác biệt khi Galaxy S20 Plus được trang bị chip xử lý Exynos 990 hoặc Snapdragon 865 tùy theo thị trường phân phối.

Trong khi đó Note 10 Plus lại được trang bị chipset Exynos 9825 kèm theo 12GB RAM và 256GB ROM. Theo nhận xét của người dùng thì Note 10 Plus mang lại hiệu năng chơi game ổn định hơn so với Galaxy S20 Plus.


Viết bình luận của bạn
Thu gọn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok