Ứng dụng nhỏ gọn giúp smartphone “miễn nhiễm” phần mềm gián điệp

Mạnh Đạt
CN 14/07/2019

Nền tảng Android đang là mục tiêu nhắm đến của tin tặc khi ngày càng nhiều loại mã độc, ứng dụng gián điệp... xuất hiện và nhắm đến Android. Nếu lo lắng các phần mềm gián điệp có thể nghe lén cuộc gọi và đọc trộm nội dung tin nhắn... trên smartphone làm ảnh hưởng đến sự riêng tư thì ứng dụng miễn phí dưới đây sẽ giúp bạn gạt bỏ được nỗi lo này.

Phần mềm gián điệp là những ứng dụng độc hại xâm nhập vào smartphone của người dùng để lấy cắp các thông tin lưu trữ trên đó như đọc trộm email, tin nhắn, lấy cắp mật khẩu tài khoản hay thậm chí nghe lén cuộc gọi... điều này không chỉ làm ảnh hưởng đến sự riêng tư của người dùng mà còn có thể bị tin tặc lấy cắp đi các dữ liệu quan trọng.

Anti Spy Mobile FREE là ứng dụng được thiết kế với mục đích quét và tìm kiếm các phần mềm gián điệp đã được cài đặt và đang hoạt động trên thiết bị của người dùng. Anti Spy Mobile FREE sẽ quét quyển hạn và khả năng truy cập của từng ứng dụng trên thiết bị, từ đó đưa danh sách những ứng dụng gián điệp, những ứng dụng khả nghi (có khả năng là ứng dụng gián điệp) và ứng dụng sạch.

Ưu điểm của Anti Spy Mobile FREE là ứng dụng rất nhỏ gọn, hoạt động nhẹ nhàng và không làm ảnh hưởng đến hiệu suất của thiết bị.

Download ứng dụng miễn phí tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 2.0 trở lên).

Cách thức sử dụng ứng dụng rất đơn giản.

Sau khi cài đặt, trong lần đầu tiên kích hoạt, Anti Spy Mobile FREE sẽ tự động quét toàn bộ thiết bị của người dùng để kiểm tra xem trên thiết bị có chứa ứng dụng gián điệp nào hay không. Nhấn “OK” từ hộp thoại hiện ra đầu tiên để quá trình quét thiết bị diễn ra.

Ứng dụng nhỏ gọn giúp smartphone “miễn nhiễm” phần mềm gián điệp - 1

Nhấn để phóng to ảnh

Sau khi quá trình quét của ứng dụng kết thúc, Anti Spy Mobile FREE sẽ thông báo cho người dùng biết trên smartphone có ứng dụng gián điệp đang theo dõi thiết bị hay không. Nếu kết hiển thị mục “Spyware” là “0” thì người dùng có thể an tâm smartphone của mình không có ứng dụng gián điệp tồn tại.

Ngược lại nếu xuất hiện hộp thoai thông báo có ứng dụng gián điệp trên smartphone, bạn có thể nhấn vào mục “Spyware” để xem danh sách cụ thể các ứng dụng gián điệp để gỡ bỏ chúng ra khỏi thiết bị của mình.

Ứng dụng nhỏ gọn giúp smartphone “miễn nhiễm” phần mềm gián điệp - 2

Nhấn để phóng to ảnh

Thiết bị chưa bị lây nhiễm ứng dụng gián điệp (trái) và đã bị phát hiện ứng dụng gián điệp (phải)

Đặc biệt bên cạnh việc phát hiện và liệt kê các ứng dụng gián điệp, Anti Spyware Mobile FREE còn đưa ra danh sách những ứng dụng khả nghi, là những ứng dụng đòi hỏi các quyền hạn truy cập vào thông tin trên smartphone của người dùng, như chức năng ghi âm cuộc gọi, sử dụng camera hay đọc tin nhắn... Từ giao diện của ứng dụng, bạn nhấn vào mục “Warnings” để hiển thị danh sách các ứng dụng mà Anti Spyware Mobile FREE cho là khả nghi.

Tại đây nếu phát hiện thấy ứng dụng nào lạ, không rõ nguồn gốc hoặc ít khi sử dụng đến, bạn nên gỡ bỏ chúng ra khỏi thiết bị của mình để đảm bảo an toàn. Bạn có thể nhấn vào tứng ứng dụng có trong danh sách liệt kê để xem cụ thể quyền hạn yêu cầu của các ứng dụng này, sau đó nhấn nút “Uninstall” ngay từ giao diện của Anti Spyware Mobile FREE để gỡ bỏ các ứng dụng đó nếu muốn.

Ứng dụng nhỏ gọn giúp smartphone “miễn nhiễm” phần mềm gián điệp - 3

Nhấn để phóng to ảnh

Một nhược điểm trên phiên bản miễn phí của ứng dụng Anti Spyware Mobile đó là không có chức năng quét và theo dõi các ứng dụng trên smartphone một cách tự động và theo thời gian thực để đưa ra cảnh báo cho người dùng kịp thời, mà chỉ có thể thực hiện chức năng quét thiết bị khi người dùng yêu cầu. Để khắc phục nhược điểm này, bạn nên thường xuyên sử dụng Anti Spyware Mobile FREE để quét thiết bị của mình nhằm phát hiện ra các ứng dụng gián điệp một cách kịp thời.

Nhìn chung Anti Spyware Mobile FREE là một ứng dụng hữu ích cần có trên mọi smartphone để đảm bảo smartphone không bị lây nhiễm các loại mã độc gián điệp nguy hiểm. Anti Spyware Mobile FREE rất nhỏ gọn nên không tiêu tốn nhiều tài nguyên hệ thống khi sử dụng và không ảnh hưởng đến hiệu suất trên smartphone.

Thu gọn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok