Cùng so sánh giữa hai flagship Galaxy S20 Ultra và Galaxy Note 20 Ultra, đâu mới là điện thoại đáng mua ?

Đức
Th 5 13/08/2020

Nếu xem xét kĩ về phần cứng thì một số người có thể nhận ra rằng chiếc Galaxy Note 20 Ultra đã bị cắt giảm một số chi tiết so với Galaxy S20 Ultra. Tuy vậy đây vẫn là hai flagship hàng đầu của nhà Samsung với một mức giá rất cao. Tuy vậy với chiếc S Pen của mình, Galaxy Note 20 Ultra có đủ tiềm năng để được đánh giá cao hơn người anh em Galaxy S20 Ultra hay không ?

Nếu bạn là một Fan trung thành của dòng Galaxy Note thì có lẽ bạn sẽ dễ dàng bỏ qua những thua thiệt nhỏ để bỏ qua Galaxy S20 Ultra mà chọn lấy chiếc Note 20 Ultra. Thế nhưng theo góc nhìn của những người trung lập yêu thích cả hai dòng sản phẩm này thì sao ? Vậy hãy cùng mình phân tích điểm hơn và kém nhau dữa hai Flagship tuyệt đỉnh này nhé.

Tại thời điểm mới ra mắt của cả hai sản phẩm, Galaxy S20 Ultra đã có mức giá đắt hơn một chút so với Note 20 Ultra. Đến thời điểm hiện tại, mức giá của S20 Ultra đã giảm xuống mức chấp nhận được thế nhưng mức giá của chiếc Galaxy Note 20 Ultra vẫn ở mức khá cao, cao hơn khá nhiều khi so với Galaxy S20 Ultra. Cả hai chiếc máy này đều cùng có phiên bản bộ nhớ trong cơ bản là 128GB và phiên bản có bộ nhớ trong tối đa lên tới 512GB.

Xét tổng quan về hiệu năng giữa Galaxy S20 Ultra và Galaxy Note 20 Ultra

Nếu chỉ xét riêng về hiệu năng của cả hai chiếc máy thì có lẽ chiếc Galaxy Note 20 Ultra sẽ bị thua thiệt một chút khi S20 Ultra được trang bị hẳn một con chip Snapdragon 865+ mạnh nhất thời điểm hiện tại của Qualcomm. Theo như những nguồn tin đo đạc hiệu năng của con chip này sẽ có khả năng xử lý hơn 10% và lượng điện tiêu thụ giảm 15% so với con chip Snapdragon 865 trên Note 20 Ultra. Tuy nhiên nếu đánh giá về trải nghiệm khi sử dụng cũng khó mà nhận ra sự khác biệt giữa hai con chip này.

Đấy mới chỉ nói về cấu hình tiêu chuẩn, còn nếu so với hai phiên bản cao cấp nhất của Galaxy Note 20 UltraGalaxy S20 Ultra thì có lẽ Note 20 Ultra sẽ ăn đứt với phiên bản cao cấp nhất có dung lượng RAM lên tới 16GB, hơn tận 4GB so với 12GB RAM trên phiên bản cao cấp của S20 Ultra. Nhưng đối với một người dùng phổ thông hoặc có nhu cầu trên phổ thông một chút thì 12GB RAM vẫn là quá thừa để sử dụng rồi. Tuy vậy nhưng 4GB RAM chênh lệnh vẫn là một con số khá lớn.

Cả hai chiếc máy đều có thiết kế cực tinh tế và hiện đại

Xét về thiết kế thì có lẽ không mấy trực quan vì gu thẩm mỹ của mỗi người mỗi khác. Thế nên mình sẽ không tập trung nhiều vào so sánh mà chỉ nêu lên những chi tiết nổi bật đáng nói trên hai sản phẩm. Tuy vậy đây là hai sản phẩm thoại dòng "đỉnh" nhất của Samsung nên sẽ đều có một số nét tương đồng về thiết kế tổng thể.

Mua Samsung Galaxy S20 Ultra chính hãng giá rẻ tại Hải Phòng

Điểm dễ nhận biết nhất chính là tấm màn có thiết kế camera đục lỗ ở cạnh bên trên chính giữa. Không những vậy, cả hai cùng được trang bị cụm camera sau cực hầm hố với thiết kế hình chữ nhật. Tuy vậy thiết kế cụm camera trên Galaxy Note 20 Ultra có chút tối giản về kích thước so với Galaxy S20 Ultra do số lượng cảm biến của Note 20 Ultra ít hơn.

Đấy là những điểm tương đồng tổng quan về thiết kế của hai dòng sản phẩm và sau đây là những điểm khác biệt. Chiếc Galaxy S20 Ultra có một thiết kế với những đường bo cong ở viền tạo nên cảm giác mềm mại trong khi đó, Galaxy Note 20 Ultra lại mang một thiết kế vuông thành sắc cạnh mang lại một cảm giác mạnh mẽ cứng cáp và có gì đó hiện đại hơn so với Galaxy S20 Ultra.

Trọng lượng của hai chiếc máy cũng tương đối khác nhau khi Galaxy S20 Ultra có một viên pin lớn hơn, lưu lượng nhiều hơn Galaxy Note 20 Ultra. 

Màn hình AMOLED tuyệt vời, niềm tự hào của các dòng sản phẩm Samsung

Một điểm giống nhau của hai chiếc máy đó chính là cả hai đều được trang bị tấm màn AMOLED 2X rộng 6,9 inch. Tuy vậy, tấm màn của Galaxy Note 20 Ultra có phần thua thiệt hơn khi độ phân giải chỉ là 3.088 x 1.440 pixel nếu so với Galaxy S20 Ultra là 3.200 x 1.440 pixel. Tuy nhiên độ chênh lệch này không quá đáng kể.

Mua trả góp Galaxy Note 20 Ultra không cần trả trước lãi suất 0% Hải Phòng

Còn một điều nữa đều có trên cả hai chiếc máy là đều có tốc độ làm mới 120Hz. Tuy vậy điểm yếu lớn nhất trên chiếc S20 Ultra là bạn sẽ không thể kích hoạt chế độ 120Hz khi màn hình đang ở độ phân giải tối đa. 

So sánh camera

Cả Galaxy Note 20 Ultra Galaxy S20 Ultra đều được trang bị cụm ba camera là camera chính độ phân giải 108 megapixel, camera tele độ phân giải 12 megapixel và camera góc siêu rộng độ phân giải 12 megapixel. Tuy vậy, chiếc Galaxy S20 Ultra sẽ có thêm một ống kính tiềm vọng đem lại khả năng zoom quang họ 10X và kết hợp với công nghệ sẽ có thể lên tới 100X.

Ống kính tiềm vọng trên Galaxy Note 20 Ultra thua thiệt hơn S20 Ultra khi chỉ có khả năng zoom quang học 5X và 50X khi kết hợp với kỹ thuật số. Tuy nhiên tính năng này thường được rất ít người sử dụng, thế nhưng các hãng lại đang đua nhau nâng cấp về tính năng này trên mỗi mẫu flagship của họ.

Theo Samsung cho biết chiếc Galaxy Note 20 Ultra có bộ cảm biết AI lấy nét bằng tia laser đem lại khả năng lấy nét cực nhanh và chuẩn trên, không như trên chiếc Galaxy S20 Ultra.

Vậy bạn nên mua Galaxy S20 Ultra hay Galaxy Note 20 Ultra ?

Sau khi tổng kết lại những điều đã đúc kết ở trên, theo ý kiến cá nhân của mình vẫn thấy Galaxy Note 20 Ultra nhỉnh hơn một chút so với tất cả những dòng flagship còn lại của Samsung. Tuy chỉ thua thiệt về khả năng zoom trên ống kính quang học nhưng Galaxy Note 20 Ultra đã bù đắp được bằng công nghệ lấy nét cực nhanh và cực chuẩn của mình. Chưa kể tới việc Galaxy Note 20 Ultra còn có thêm cho mình chiếc S Pen độc quyền mà rất tiện lợi của mình.

Thu gọn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok