REDMI NOTE 8 VÀ REDMI NOTE 7: ĐÂU LÀ CHIẾC ĐIỆN THOẠI CÓ THỂ THUYẾT PHỤC BẠN ??

MSM Support
Th 7 26/10/2019

Thương hiệu phụ của Xiaomi đã ra mắt bộ đôi Redmi Note 8 và Redmi Note 8 Pro mới. Model này hứa hẹn tiếp tục mang đến thành công lớn mà thế hệ Redmi Note 7 đã đạt được. So sánh 2 thế hệ Redmi Note này, khác biệt nâng cấp là gì? Có đáng để bạn lên đời? Hãy tham khảo ngay bài viết này nhé.

Giá bán Redmi Note 7 giảm sâu

Hiện tại, giá bán Redmi Note 7 đã giảm giá sâu khi Redmi Note 8 vừa được ra mắt. Hãy cùng tham khảo một số sản phẩm:

 - Redmi Note 7 có giá khoảng 3 triệu đồng 

- Trong khi đó, Redmi Note 8 có giá khoảng 3,7 triệu đồng

Redmi Note 8 và Redmi Note 8 Pro ra mắt, Redmi Note 7 giảm giá sâu

Thiết kế Redmi Note 8 cao cấp hơn

Cả Redmi Note 7 và Redmi Note 8 đều tự hào về thiết kế chuyển màu của Xiaomi. Bạn sẽ có kính cường lực Corning Gorilla Glass 5 bao phủ ở cả mặt trước và mặt sau ở cả hai điện thoại. Nhưng đánh giá tổng thể thì Redmi Note 8 có phần cao cấp hơn.

Màn hình Redmi Note 8 và Redmi Note 7 khá giống nhau

Màn hình Redmi Note 8 và Redmi Note 7 khá giống nhau

Mẫu Redmi Note 8 mới này có mặt sau cong hơn ở 4 cạnh và vỏ bóng được làm bằng nhựa phủ kính. Redmi Note 7 trông săn chắc hơn nhiều với thân hình tương đối phẳng và góc cạnh hơn. Cả hai điện thoại đều có máy quét vân tay gắn phía sau.

Cả Redmi Note 8 và Redmi Note 7 đều có lớp phủ P2i giúp chúng có khả năng chống va chạm nhẹ. Tin vui là Redmi Note 8 đã đạt chứng nhận IP52 cho khả năng chống nước và bụi hạn chế.


Màn hình giọt nước của Redmi Note 7 sắc nét

Màn hình Redmi Note 8 và Redmi Note 7

Bạn có đánh giá cao một màn hình tuyệt vời hơn tất cả những tiêu chí khác? Cả 2 smartphone đều cung cấp màn hình LCD 6.3-inch chất lượng full HD + với khía hình giọt nước. Nhìn chung trải nghiệm màn hình không quá khác biệt và ảnh hưởng đến quyết định của bạn.

Kích thước màn hình của 2 smartphone giống hệt nhau

Kích thước màn hình của 2 smartphone giống hệt nhau

Cấu hình: Redmi Note 8 và Redmi Note 7

Có thể nói Redmi Note 8 là một bước tiến nhẹ từ Redmi Note 7. Smartphone có bộ vi xử lý Snapdragon 660 cũ hơn nhưng vẫn có hiệu năng tốt, với từ 3GB đến 6GB RAM và từ 32GB đến 64GB dung lượng lưu trữ (có thể mở rộng).

Trong khi đó, Redmi Note 8 cung cấp chipset Snapdragon 665, về cơ bản được định vị là một sản phẩm tiếp theo của Snapdragon 660. Cả 2 chipset này đều có cách bố trí CPU octa-core gần giống nhau. Tuy nhiên, với thế hệ chip mới, bạn nhận được GPU Adreno 610 nâng cấp và tăng hiệu suất AI gấp đôi.

Redmi Note 8 có các cạnh được bo cong mềm mại hơn

Redmi Note 8 có các cạnh được bo cong mềm mại hơn

Hơn nữa, Snapdragon 665 sẽ hiệu quả hơn do quy trình sản xuất nhỏ hơn (11nm so với 14nm). Tuyệt vời hơn nữa khi Redmi Note 8 được trang bị mức RAM/ROM tối thiểu 4GB / 64GB khá rộng rãi.

Bảng so sánh Redmi Note 8 và Redmi Note 7

Bảng so sánh Redmi Note 8 và Redmi Note 7

Redmi Note 7 Pro là một trong những điện thoại tầm trung mạnh mẽ nhất ngay khi phát hành. Smartphone này có hiệu năng tuyệt vời khi cung cấp bộ vi xử lý Snapdragon 675, RAM 4GB đến 6GB và dung lượng lưu trữ mở rộng 64GB đến 128GB.

Redmi Note 7 vẫn là một smartphone hiệu năng mạnh mẽ

Redmi Note 7 vẫn là một smartphone hiệu năng mạnh mẽ

Mô hình Redmi Note 8 Pro mới nhất của Xiaomi là một con ngựa chiến đúng nghĩa. Nó cung cấp bộ xử lý MediaTek Helio G90T. Về mặt lý thuyết, bộ xử lý này cung cấp một thiết lập lõi CPU gần giống như Snapdragon 675.

Redmi Note 8 Pro có cả hệ thống làm mát bằng chất lỏng dành cho chơi game. Mặt khác, chipset MediaTek cung cấp GPU MP4-G76. Về cơ bản, đây là phiên bản rút gọn của GPU được thấy trong loạt Galaxy S10 và Huawei P30. Bạn cũng nhận được 6GB RAM cực rộng rãi, thoải mái đa nhiệm.

Hiệu năng Redmi Note 8 còn ấn tượng hơn

Hiệu năng Redmi Note 8 còn ấn tượng hơn

Pin Redmi Note 8 và Redmi Note 7 tương đương

Khi nói đến dung lượng pin tuyệt đối, cả hai smartphone đều tương đương nhau ở mức 4.000mAh. Trên thực tế, cả hai điện thoại thậm chí còn dùng chung tiêu chuẩn sạc 18W.

Hơn nữa, bộ vi xử lý Redmi Note 8 là Snapdragon 665 được xây dựng trên quy trình sản xuất 11nm mới hơn so với Note 7 Vượt Snapdragon 660 (14nm). Điều này có nghĩa là về lý thuyết, Redmi Note 8 sẽ có thời lượng pin tốt hơn. Năm nay Xiaomi cũng đã tặng kèm củ sạc nhanh 18W tiện lợi ngay khi mở hộp.

Redmi Note 8 được tặng kèm cục sạc nhanh 18W trong hộp

Redmi Note 8 được tặng kèm cục sạc nhanh 18W trong hộp

Redmi Note 7 có pin 4.000mAh với khả năng sạc nhanh 18W, và nó chắc chắn là một trong những ưu điểm bán hàng của mẫu điện thoại. Thật không may, Redmi Note 7 năm ngoái lại không xuất xưởng với bộ sạc 18W trong hộp.

Camera Redmi Note 8 là một cú nhảy lớn

Đây chắc chắn là sự khác biệt lớn nhất giữa hai điện thoại, với Redmi Note 7 có camera sau 48MP với cảm biến Samsung GM1 được kết hợp với cảm biến độ sâu 5MP. Kiểm tra mặt trước và bạn đã có một camera selfie 13MP trong phần giọt nước.

Cụm camera 4 cực khủng trên Redmi Note 8

Cụm camera 4 cực khủng trên Redmi Note 8

Trong khi đó, Redmi Note 8 có bốn camera phía sau, với cùng cảm biến chính 48MP, một ống kính góc siêu rộng 8MP, cảm biến đo độ sâu 2MP và camera macro 2MP. Điều này có nghĩa là bạn ngay lập tức có bố trí camera linh hoạt hơn và tốt hơn hẳn Redmi Note 7, mang đến cho bạn một thiết lập camera phù hợp với nhiều điều kiện chụp ảnh. Ngoài ra, bạn sẽ nhận được một camera selfie 13MP tương tự thế hệ Redmi Note trước.

Tuy thua kém về thông số camera trang bị, Redmi Note 7 không hề lép vế ở đây. Cụm camera với cảm biến Sony IMX586 48MP được ghép nối với cảm biến độ sâu 5MP hoạt động tuyệt vời trong các bài kiểm tra camera.

Camera kép trên Redmi Note 7 cũng chụp ảnh rất tuyệt

Camera kép trên Redmi Note 7 cũng chụp ảnh rất tuyệt

Bạn nghĩ sao về mẫu Redmi Note 8 mới ra mắt? Liệu smartphone này có đủ sức thuyết phục bạn ?? Hãy ghé qua cửa hàng của MSMobile tại địa chỉ 170 Lạch Tray, Ngô Quyền, Hải Phòng để trải nghiệm và mua sắm nhé !!

Thu gọn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok