Qualcomm tuyên bố Snapdragon 888 sẽ đánh bại con chip A14 của Apple

Đức
Th 2 07/12/2020

Sự kiện Snapdragon Tech Summit 2020 của Qualcomm đã chính thức được diễn ra vào buổi tối ngày hôm qua. Trong sự kiện này, Qualcomm đã chính thức cho ra mắt con chip Snapdragon 888, một sản phẩm cao cấp với hiệu năng cũng như khả năng tiết kiệm điện vượt trội hơn hẳn so với con chip Bionic A14 của Apple.

Qualcomm cho ra mắt chip Snapdragon 888

Sự ra đời của Snapdragon 888 cũng như một dấu mốc quan trong đối với các hãng sản xuất smartphone nổi tiếng như Samsung, LG, OnePlus và nhất là Xiaomi. Những hãng này đã đồng loạt công bố mẫu flagship tiếp theo của họ sẽ được trang bị con chip Snapdragon 888 này trong vài tháng tới đây.

Tối ưu 5G và tiết kiệm điện hơn với Snapdragon 888

Theo những tiết lộ ban đầu cho biết, Snapdragon 888 được sản xuất trên quy trình 5 nm tương tự như A14 nhưng lại được áp dụng modem X60 giúp con chip này có khả năng tiết kiệm, tối ưu pin cực kì tốt khi hoạt động ở chế độ 5G. Đây là một thế mạnh rất lớn vì để vận hành 5G sẽ hao tốn rất nhiều điện năng, và modem 5G trên iPhone 12 Series được vận hành độc lập nên sẽ mức tiêu thụ điện năng rất lớn trong khi pin không phải là thế mạnh của dòng sản phẩm iPhone.

Như mình đã nói ở trên, Snapdragon 888 được tích hợp modem X60 5G thế hệ thứ 3 mới nhất của Qualcomm. Công nghệ này mạng lại khả năng kết hợp giữa sub-6GHz và mmWave đem lại khả năng tải xuống khi ở chế độ 5G có thể đạt tới 7,5 Gbps. Tuy vậy nhờ được sản xuất trên tiến trình 5nm nên mức tiêu thụ điện năng của Snapdragon 888 thấp hơn nhiều so với những mẫu chip tiền nhiệm hay thậm chí là so với Bionic A14 của Apple. Con chip này cũng được hãng ghi nhận là mẫu đầu tiên có khả năng tích hợp đầy đủ nhất modem 5G.

Snapdragon 888 còn hỗ trợ tần số quét lên tới 144Hz

Không chỉ vậy, Snapdragon 888 còn có khả năng hỗ trợ tần số quét lên tới 144Hz do được tích hợp GPU Adreno giúp máy có thể chơi game đạt mức 144 khung hình mỗi giây. Tuy nhiên mạnh mẽ là thế nhưng Qualcomm vẫn chưa tiết lộ một chút thông tin gì về GPU này ngoại trừ cái tên. Ngoài ra, Snapdragon 888 còn được trang bị công nghệ AI thế hệ thứ 6 mang lại khả năng xử lý tác vụ như chỉnh sửa hình ảnh, dọn dẹp bộ nhớ, nhận diện khuôn mặt,... một cách thông minh, chính xác. Qualcomm cho biết thêm, với các mẫu smartphone được trang bị con chip này có có khả năng chụp lên tới 120 bức hình mỗi giây ở độ phân giải 12MP.

Thông số chip Qualcomm Snapdragon 888

Cũng trong buổi ra mắt này, ông Lei Jun - Giám đốc điều hành của Xiaomi cũng cho biết thêm: "Tôi rất vui vì flagship sắp tới của công ty, chiếc Xiaomi Mi 11 sẽ là một trong những smartphone đầu tiên trên thế giới được trang bị con chip Snapdragon 888 này".

Tới thời điểm hiện tại đã có 14 nhà sản xuất smartphone trên thế giới công bố sẽ cho ra mắt smartphone được trang bị Snapdragon 888 vào khoảng đầu năm 2021 bao gồm: Xiaomi, Black Shark, LG, Vivo, Realme, ASUS, OPPO, OnePlus, Lenovo, Motorola, Nubia, Sharp, Meizu, ZTE.

 Tags:
Thu gọn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok