Những ưu điểm khiến iPhone vượt trội hơn hẳn so với Android

Đức
Th 7 27/03/2021

Trong thị trường Smartphone tại Việt Nam hiện nay đang tồn tại một sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt giữa hai hệ điều hành lớn nhất nhất hiện nay bao gồm iPhone của Apple và Android của Samsung và một số hãng khác.

Sự cạnh tranh này đã diễn ra từ hàng chục năm nay, cả Apple lẫn Samsung đều không ngừng cho ra mắt các công nghệ nhằm cải tiến cũng như phô diễn những ưu điểm của cả hai hệ điều hành này. Cũng nhờ những sự cố gắng không ngừng này mà Apple Samsung hiện nay đang là hai hãng dẫn đầu thế giới về nên công nghiệp sản xuất điện thoại thông minh.

Tuy là vậy, thế nhưng iPhone vẫn được người dùng đánh giá cao hơn một chút so với Android bởi một số đặc điểm riêng chỉ có trên hệ điều hành iOS của iPhone. Vậy đó là những điểm nào ? Hãy cùng MSM - Điện Thoại Siêu Rẻ tụi mình khám phá nhé.

1. iPhone có thiết kế đẹp mắt, thời thượng và độc đáo

Với mỗi mẫu iPhone được ra mắt qua từng thời kì đều mang lại một đặc điểm riêng của chúng. Tuy được ra mắt đều đặn hàng năm thế nhưng thiết kế của mỗi mẫu iPhone tại thời điểm chiếc máy đó được ra mắt sẽ được các nhà thiết kế tinh chỉnh đến từng chi tiết mang lại sự độc đáo mới lạ, hợp "mốt" cũng như trải nghiệm cầm trên tay thoải mái nhất cho người dùng.

Với phiên bản đầu tiên được ra mắt, iPhone đã tạo ra một cơn sốt toàn cầu với giới công nghệ cũng như toàn bộ người dùng điện thoại thời đó. Đặc biệt khi không thể kể tới đó chính là dòng iPhone 5S đã đặt một điểm nhấn trong lịch sử thiết kế iPhone của Apple khi phiên bản màu vàng Gold đã cháy hàng chỉ trong khoảng thời gian cực ngắn sau khi được bày bán.

Không chỉ xuất sắc về khâu thiết kế, Apple cũng tỏ ra rất chuyên nghiệp khi họ đã khéo léo lựa chọn chất liệu để làm vỏ máy từ những mẫu kim loại cao cấp cho đến các mặt lưng kính sang trọng. Điều này giúp iPhone gần như chưa bao giờ nhận phải bất kì lời chỉ trích nào từ giới phê bình về thiết kế kể từ trước tới nay.

2. Camera đỉnh cao không thua kém gì máy ảnh chuyên nghiệp trên iPhone

Thiết kế siêu đỉnh là chưa đủ để mô tả về một chiếc iPhone thời nay. Camera của điện thoại iPhone còn được đánh giá là có khả năng chụp ảnh ngang bằng được với một số chiếc máy chụp ảnh chuyên nghiệp của các nhiếp ảnh gia.

iPhone từ các dòng iPhone 8 Plus trở lên thường cho ra những tấm hình ấn tượng kèm theo nhiều tính năng tích hợp đi kèm như chụp chân dung xóa phông, chụp thiếu sáng, chụp góc rộng hay chụp macro. Cũng nhờ vậy mà người dùng thường chọn mua iPhone nếu họ làm một người thích chụp ảnh nhưng không muốn tốn một khoản riêng để mua một chiếc máy ảnh.

3. Hệ điều hành iOS dễ sử dụng và ổn định lâu dài

iOS là một hệ điều hành được cho là dễ sử dụng nhất hiện nay vì những đặc điểm như giao diện gọn gàng, dễ nhìn, dễ sắp xếp.

Không những vậy, iPhone hiện còn là dòng smartphone sở hữu con chip mạnh mẽ nhất cho tới thời điểm hiện tại, chính là con chip Bionic Apple A14.

Kèm theo đó là hệ điều hành iOS có khả năng tối ưu cực tốt vì cả chip A14 lẫn hệ điều hành iOS đều được Apple phát triển để bổ trợ lẫn nhau mang lại trải nghiệm tuyệt vời trên tất cả các đời iPhone từ trước tới nay.

4. Thiết kế độc đáo, phù hợp với đa số người dùng

Vào thời điểm hiện nay, các màu sắc được ưa chuộng trên smartphone thường là các màu trắng, vàng gold, đen tuyền hoặc xanh dương. Nắm bắt được tâm lý của người dùng, Apple đã thiết kế một cách rất tinh tế lồng ghép các tiểu tiết nhỏ nhặt để cho ra đời các mẫu iPhone làm "điên đảo" cả thế giới như iPhone 12 Pro màu Xanh dương, iPhone 7 đỏ, iPhone XS Vàng gold, ...

Bốn ưu điểm ở trên có lẽ là quá đủ để chứng minh vị thế hiện tại của iPhone là hoàn toàn xứng đáng tại thị trường smartphone phải không nào các bạn ? Cấu hình mạnh mẽ, thiết kế độc đáo đẹp mắt, dễ dàng sử dụng, màn hình vừa phải với khả năng hiển thị tốt, camera chụp hình đẳng cấp là quá đủ với một chiếc điện thoại thông minh hàng đầu hiện nay.

Tuy vậy giữa iPhone và các dòng điện thoại Android khác như Samsung đều có những ưu điểm riêng của nó. Apple và Samsung đều là hai ông lớn đi đầu trong ngành sản xuất điện thoại smartphone.

Nhân tiện nếu bạn cũng là một tín đồ của iPhone thì đừng nên bỏ lỡ cơ hội mua ngay iPhone 12 Pro phiên bản xanh dương (Pacific Blue) hoặc iPhone XS Max vàng (Gold) với mức giá cực ưu đãi tại MSM - Điện Thoại Siêu Rẻ tại hai đường link phía bên dưới các bạn nhé !

Điện thoại iPhone 12 Pro MSM

Điện thoại iPhone XS Max MSM

Thu gọn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok