Nên chọn mua đồng hồ truyền thống hay smartwatch?

Kalzen Media
Th 6 08/11/2019

Từ khi smartwatch ra đời, đồng hồ truyền thống có thêm đối thủ cạnh tranh. Có những nhiều người thích sự hiện đại và tính công nghệ bên trong những chiếc Smartwatch, nhưng cũng có nhiều người trung thành với những chiếc đồng hồ truyền thống.

Vậy tại sao chúng ta không cùng đi so sánh Smartwatch với đồng hồ truyền thống để xem đâu là loại đồng hồ có nhiều ưu điểm nhất?

Điểm khác nhau giữa đồng hồ thông minh và đồng hồ truyền thống

smartwatch chính hãng Hải Phòng

Về công dụng đồng hồ

Smartwatch và đồng hồ truyền thống đều có công dụng và các chức năng riêng.

- Smartwatch: Có khả năng kết nối với Smartphone nên xem được tin nhắn và nhận cuộc gọi, theo dõi sức khỏe,… Nó còn thể hiện sự hiện đại và thời trang.

- Đồng hồ truyền thống: Công dụng chính là xem giờ, những tính năng đi kèm đều xoay quanh việc xem thời gian. Ngoài ra, đồng hồ truyền thống thuộc những thương hiệu nổi tiếng còn thể hiện đẳng cấp, vật mang ý nghĩa lịch sử.

Về tính năng đồng hồ

- Smartwatch: Nếu nói đồng hồ thông minh cũng chính là Smartphone cũng không sai bởi chúng có các tính năng, tiện ích như một chiếc điện thoại thu nhỏ.

- Đồng hồ truyền thống: Thường có rất ít tính năng, chúng xoay quanh khả năng đếm giờ và phục vụ cho các công việc liên quan đến thời gian.

Về tuổi thọ đồng hồ

smartwatch chính hãng Hải Phòng

- Smartwatch: Đồng hồ thông minh là một đồ dùng điện tử, nên tuổi thọ lớn nhất có thể tới 10 năm. Tuy nhiên, để đến được tuổi thọ như vậy, bạn cần bảo quản tốt nó bởi khả năng chịu sự va đập, chịu nước đều ở mức trung bình.

- Đồng hồ truyền thống: Với đồng hồ pin, sức sống của nó có thể từ 10 - 20 năm. Còn đồng hồ cơ thì có tuổi thọ lớn hơn rất nhiều, có thể tồn tại đến 50 năm.

Về dung lượng pin đồng hồ

Để đồng hồ có thể hoạt động trơn tru thì cần bạn nạp năng lượng cho chúng.

- Smartwatch: Nạp năng lượng như điện thoại di động. Tùy vào từng loại đồng hồ, có những loại có thể 1-2 ngày mới cần sạc 1 lần.

- Đồng hồ truyền thống: Có nhiều loại máy khác nhau nhưng đa phần đều có thể hoạt động hàng năm trời. Đồng hồ pin có tuổi thọ từ 2 - 3 năm. Đồng hồ cơ chỉ cần đeo lên tay, khi vận động năng lượng sẽ tự động được nạp vào.

Về khả năng chịu nước của đồng hồ

smartwatch Hải Phòng

- Smatwatch: Không có khả năng chịu nước cao. Với một số loại, bạn có thể đi mưa, rửa tay, tuy nhiên không được để tiếp xúc lâu trong nước bởi đồng hồ sử dụng điện làm năng lượng hoạt động, nếu bị nước vào chúng sẽ hỏng ngay lập tức, khó có thể trở lại như cũ.

- Đồng hồ truyền thống: Những loại đồng hồ khác nhau sẽ có khả năng chịu nước khác nhau. Bạn có thể dựa vào mục đích sử dụng để chọn cỗ máy có độ chịu nước phù hợp. Trường hợp đồng hồ bị vào nước, vẫn có thể sửa chữa lại được.

Đồng hồ nào nhanh lỗi thời hơn?

- Smartwatch: Với đồng hồ thông minh, hôm nay bạn mới mua một cỗ máy thời thượng, mới ra nhưng tháng sau đã có ngay một phiên bản mới ưu việt hơn. Đến năm sau thì đồng hồ thông minh của bạn có thể đã lỗi thời.

- Đồng hồ truyền thống: Nếu nói lỗi thời thì có lẽ đồng hồ truyền thống không bao giờ lỗi thời. Ngày nay, các nhà sưu tập đồng hồ không ngừng việc tìm mua đồng hồ cổ để bán lại sinh lời hoặc thỏa mãn đam mê của mình.

Nên mua đồng hồ thông minh như thế nào?

smartwatch chính hãng Hải Phòng

Dựa vào khả năng kết nối và đồng bộ với điện thoại smartphone thì bạn có thể chia smartwatch thành hai loại là không sim và có sim.

Smartwatch không sim

Đây là smartwatch đã có sẵn sim điện tử bên trong. Chiếc sim này như một con chip được gắn chặt vào bên trong cho phép người dùng có thể tùy chọn mạng di động thích hợp với smartphone của mình.

Smartwatch có sim

Đây là sản phẩm tương tự như thiết bị định vị cho trẻ em. Smartwatch có sim cho phép người dùng thực hiện tất cả các tính năng nghe gọi, nhắn tin, check mail, lướt web… như một chiếc smartphone thu nhỏ có kết nối 3G.

Bạn có thể sử dụng thẻ sim của các nhà mạng Viettel, Mobifone,…  đều có thể lắp được. Bên cạnh đó,nếu bạn muốn tăng dung lượng bộ nhớ thì có thể lắp thêm thẻ nhớ.

Mặc dù, Smartwatch có sim có giá rẻ hơn Smartwatch không sim rất nhiều nhưng nó bị hạn chế về các tính năng theo dõi sức khỏe.

MS Mobile – địa chỉ cung cấp Smartwatch uy tín tại Hải Phòng

MS Mobile là đơn vị cung cấp các sản phẩm Smartwatch uy tín chất lượng tại Hải Phòng. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp các sản phẩm Smart, chúng tôi tự tin đem đến cho khách hàng những sản phẩm với chất lượng tốt nhất mà giá cả lại phải chăng. Với đội ngũ nhân viên tư vấn tận tình, MSMobile cam kết sẽ mang đến những sản phẩm chính hãng với chất lượng tốt nhất đến với khách hàng.

Ngoài các sản phẩm Smartwatch, MS Mobile còn cung cấp các sản phẩm điện tử như: điện thoại, máy tính bảng, phụ kiện điện tử,…

Thông tin liên hệ:

MS Mobile Hải Phòng

Địa chỉ: 170 Lạch Tray, Quận Ngô Quyền, Hải Phòng

Hotline: 0225.52.6789

Thu gọn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok