Microsoft đã đưa ra thông báo, xác nhận kế hoạch mua lại TikTok

Đức
Th 3 04/08/2020

Sau khi đã có một tin đồn giữa Microsoft và TikTok đã được phát sinh vào tuần trước thì vào ngày hôm nay, Microsoft đã công khai xác nhận ý định mua lại toàn bộ TikTok tại Hoa Kỳ và ở một số vùng lãnh thổ khác.

Microsoft công bố chuẩn bị mua lại TikTok tại Mỹ

Gã khổng lồ Microsoft cũng đã vạch ra ý định "nhanh chóng đưa ra các cuộc thảo luận với công ty mẹ của TikTok - ByteDance để đưa ra những quyết định cuối cùng." Cả hai công ty đã đưa ra thông báo chính thức về một quyết định TikTok sẽ bán lại TikTok tại Hoa Kỳ, Canada, Úc, New Zealand và một số vùng lãnh thổ khác trong tương lại cho Microsoft. Điều này sẽ dẫn đến việc công ty này sẽ có toàn quyền sở hữu, vận hàng TikTok tại các thị trường này. Microsoft cũng có ý mời thêm các nhà đầu tư khác tại Mỹ tham gia trong thương vụ này.

Donald Trump vẫn đang có ý định cấm cửa TikTok tại Mỹ

Giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella đã nói chuyện trực tiếp với Tổng thống Donald Trump để thảo luận về các tiềm năng phát sinh khi mua lại TikTok. Trước đây vài tuần, vị tổng thống này có đưa ra tuyên bố sẽ cấm hoàn toàn TikTok tại Mỹ trong thời gian sắp tới". Sau cuộc thảo luận thì Donal Trump cho rằng ông vẫn không ủng hộ thỏa thuận giữa ByteDance và Microsoft.

TikTok đã bị chính phủ Hoa Kỳ kiểm tra ngày càng nghiều do những lo ngại về an ninh mạng. TikTok thuộc quyền sở hữu bởi công ty Trung Quốc ByteDance, về mặt lý thuyết thì chính phủ Trung Quốc hoàn toàn có thể dùng pháp luật để ép buộc công ty này bàn giao tất cả những thông tin dữ liệu người dùng mà họ thu thập được. Và tất nhiên điều đáng lo ngại là TikTok đã thu thập được rất nhiều thông tin của người dùng vì ứng dụng này yêu cầu rất nhiều quyền truy cập trên máy.

Microsoft sẽ loại bỏ những yếu tố được cho là thiếu an toàn trên TikTok nếu thương vụ này thành công

Microsoft nói rằng họ cam kết mua lại TikTok và xem xét lại về những vấn đề bảo mật và cũng cung cấp những phương pháp mang lại lợi ích kinh tế phù hợp cho Hoa Kỳ". Mô hình hoạt động mới của TikTok nếu được về tay Microsoft sẽ được xây dựng để đảm bảo tính minh bạch cho người dùng cũng như thu thập thông tin một cách phù hợp của các chính phủ ở từng vùng lãnh thổ.

Cuộc thảo luận giữa ByteDance và Microsoft sẽ được hoàn tất vào cuối ngày 15 tháng 9. Cuộc đàm phán hiện vẫn đang trong quá trình thảo luận sơ bộ và vẫn chưa có gì đảm bảo rằng Microsoft sẽ chắc chắn mua lại được TiTok.


Điện thoại giá rẻ chính hãng tại Hải Phòng

ĐỊA CHỈ: 170 Lạch Tray, Ngô Quyền, TP. Hải Phòng

► MSM Điện thoại siêu rẻ: www.fb.com/msm.vndienthoaisieure/

► Facebook: http://bit.ly/msm_vndienthoaisieure

► Gmail: manhdat.msmobile@gmail.com

► Email: kinhdoanh@msm.vn

Thu gọn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok