Lỗi không nhận được cuộc gọi trên Zalo (iPhone, iPad)

Đức
Th 6 21/08/2020

Zalo hiện đang là một ứng dụng rất phổ biến gần như không thể thiếu trên những chiếc smartphone hiện nay của người dùng Việt Nam. Ứng dụng này có rất nhiều tiện ích nhưng đi đôi với tiện ích này cũng kha khá lỗi vặt gây không ít ức chế khi sử dụng. Lỗi không thể nhận được cuộc gọi từ người khác là một trong những lỗi hay xuất hiện nhất. Cho nên bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách khắc phục cực kỳ đơn giản. Lưu ý chỉ áp dụng với các dòng máy của Apple như iPhone hoặc iPad thôi nhé.

Nguyên nhân gây ra lỗi không thể nhận cuộc gọi Zalo trên iPhone, iPad

Lỗi này có rất nhiều lý do gây nên, thế nhưng dưới đây là hai lý do chính:

1. Trường hợp bạn nhận được cuộc gọi từ người khác qua Zalo, thế nhưng chiếc iPhone của bạn hoàn toàn không có bất kì thông báo cũng như phản ứng gì như rung, phát tiếng chuông hay thậm chí cả sáng màn hình. Cũng bởi vì Zalo không nhận được cuộc gọi iPhone nên bạn đã bỏ lỡ nhiều cuộc gọi quan trọng từ bạn bè cũng như người thân.

2. Trường hợp thứ hai là khi iPhone nhận được cuộc gọi Zalo mà không đổ chuông. Trường hợp này sẽ xảy ra khi người khác gọi cho bạn nhưng Zalo trên máy không hề nhận được bất cứ thông tin gì, kể cả cuộc gọi nhỡ trong lịch sử cũng không có.

Nguyên nhân dẫn đến các lỗi trên Zalo không thông báo khi có cuộc gọi đến trên iPhone

Nguyên nhân 1: Do bạn quên không cấp quyền thông báo cho ứng dụng Zalo. Vì thế máy sẽ không thể thông báo khi có cuộc gọi đến mà chỉ hiện cuộc gọi nhỡ trong lịch sử tin nhắn.

Nguyên nhân 2: Có thể bạn đang để điện thoại iPhone ở chế độ Im lặng - Không làm phiền. Chế độ này sẽ tắt toàn bộ những thông báo mà bạn nhận được và làm bạn lầm tưởng đây là một lỗi của Zalo.

Nguyên nhân 3: Rất có thể ứng dụng Zalo của bạn đang bị trục trặc ở đâu đó.

Nguyên nhân 4: Chiếc iPhone của bạn đang chạy một hệ điều hành iOS không ổn định. Điều này làm cho những ứng dụng được cài trên máy hoạt động không chính xác.

Các khắc phục lỗi Zalo không nhận được cuộc gọi trên iPhone và iPad

Cách 1: Bạn hãy đảm bảo rằng ứng dụng Zalo của bạn đã nhận đầy đủ quyền truy cập cần thiết để hiện thông báo. Để kiểm tra bạn hãy vào phần Cài đặt > Zalo > Thông báo. Ở menu này bạn chỉ cần cho phép cấp quyền hiện thông báo cho Zalo là được.

Cách 2: Hãy chắc chắn rằng ứng dụng Zalo của bạn đã được cấp quyền chạy nền. Để cấp quyền này bạn cần vào Cài đặt > Zalo > Làm mới ứng dụng trong nền. Tại đây bạn hãy cấp quyền cho Zalo nhé.

Cách 3: Hãy kiểm tra lại xem iPhone của bạn hiện có đang đặt ở chế độ không làm phiền hay không, nếu có thì hãy tắt chức năng này đi nhé.

Cách 4: Khởi động lại chiếc iPhone của bạn, cách này khắc phục đường gần như 90% các lỗi thông thường trên iPhone, nếu vẫn không được thì bạn hãy thử nâng cấp hệ điều hành iOS trên máy lên phiên bản mới nhất nhé.

Cách 5: Cập nhật Zalo lên phiên bản mới nhất. Nếu sau khi cập nhật vẫn không khắc phục được lỗi này thì bạn hãy thử xóa ứng dụng Zalo và cài lại nhé. Sau khi cài đặt bạn hãy đồng ý cấp tất cả những quyền mà Zalo yêu cầu nhé.

Trên đây là tất cả các cách giúp bạn có thể khắc phụ lỗi Zalo không nhận được cuộc gọi trên iPhone, iPad. Chúc các bạn thành công

Thu gọn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok