Hướng dẫn kích hoạt "chế độ thông dịch viên" của Google Assistant, giúp bạn dịch nhanh chóng chỉ bằng Hey Google

MSM Support
Th 2 16/12/2019

Việc dịch trực tiếp các đoạn hội thoại theo thời gian thực đang trở thành xu hướng trong thế giới công nghệ ngày nay, khi tính năng này giúp giải quyết nhiều vấn đề về bất đồng ngôn ngữ, nhất là khi bạn đi du lịch. Tính năng dịch đoạn hội thoại trực tiếp này đã có trên Google Translate và giờ đây bạn có thể dùng trên Google Assistant. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách kích hoạt chế độ Thông dịch viên trên Google Assistant chỉ trong vài phút.

Interpreter Mode là gì ??


Chế độ thông dịch viên "Interpreter Mode" - tính năng cho phép cô trợ lý ảo Google Assistant có thể dịch các cuộc hội thoại của bạn ngay lập tức đã chính thức được bổ sung vào ngày 12 tháng 12 vừa qua. Đây từng là tính năng độc quyền cho các thiết bị Google Home và Nest Home, tuy nhiên nó đã chính thức được triển khai trên Google Assistant cho các thiết bị AndroidiOS trên toàn cầu.

Google cho biết tính năng hiện khả dụng 44 ngôn ngữ khác nhau, người dùng chỉ cần cần nói "Hey Google, hãy dịch...cho tôi" hoặc cũng có thể gõ bằng bàn phím nếu trong môi trường ồn ào, giữ im lặng.

Hướng dẫn kích hoạt "chế độ thông dịch viên" của Google Assistant



✔️ B1: Mở Google Assistant lên hoặc nếu chưa có thì hãy tải thông qua cửa hàng Google Playstore

>>> Xem thêm: Redmi Note 8 Pro: Smartphone quốc dân mới?


✔️ B2: Chọn nút khám phá (biểu tượng hình la bàn) và tìm kiếm cụm từ "Bản dịch"



✔️ B3: Google Assistant sẽ mở trang Bản dịch lên, nhấn vào "Dùng thử"

✔️ B4: Bây giờ thì bạn đã có thể ra lệnh cho Google Assistant dịch từ mong muốn sang tiếng khác thông qua mẫu: "Hey Google giúp tôi dịch từ này sang tiếng nước này."

Hy vọng trong bài viết này MSM.vn sẽ giúp bạn sử dụng một cách hiệu quả "chị Google" trong công việc và học tập .

Thu gọn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok