Galaxy S11: cụm 5 camera có đánh bại được camera iPhone?

Kalzen Media
Th 6 29/11/2019

Sau khi iPhone 11 mới ra không lâu, thiết kế Galaxy S11 và Galaxy S11e bị tiết lộ hoàn toàn. Bên cạnh được trang bị cấu hình mạnh, điều thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng chính là cụm camera mới lạ.

Galaxy S11: Thiết kế camera độc đáo


Galaxy S11

Mỗi năm, các hãng điện thoại thông minh luôn cố gắng nâng cấp cấu hình, thay đổi thiết kế để tạo điểm khác biệt cho smartphone của mình. Năm nay là năm các hãng thay đổi thiết kế camera trên điện thoại – điểm nhiều người dễ thấy, dễ phân biệt nhất. Huawei thiết kế bo tròn cụm camera Mate 30 Pro, Vivo lựa chọn thiết kế hình thoi được ví như kim cương còn Apple và Google lại thiết kế hình vuông. Tưởng rằng thiết kế cụm camera hình vuông đã “bành trướng” thì theo thông tin rò rỉ mới đây, camera Galaxy S11 thiết kế hình chữ nhật còn lớn hơn nhiều.  

Đây là thiết kế gây xôn xao dư luận, tạo nên nhiều tranh cãi xung quanh. Samsung S11 sẽ có 5 camera được bố trí hình chữ nhật khá “khổng lồ” ở phía sau. Khác với những thiết kế phiên bản trước camera chỉ nhỏ gọn hình chữ L, camera flagship này được cho rằng chiếm nhiều diện tích đằng sau, sẽ làm thiết kế máy bị thô.

Chức năng của cảm biến camera chưa được tiết lộ cụ thể nhưng theo nhiều nguồn tin, camera chính 108 megapixel thay thế cảm biến 12 megapixel. Công nghệ gộp pixel giúp bức ảnh chi tiết hơn ở độ phân giải 27 megapixel hoặc 13,5 megapixel.

Nói về khả năng zoom, theo nguồn thông tin, Samsung trang bị cho máy hệ thống zoom kép, cho phép zoom quang 2x và zoom quang 5x thông qua ống kính như kính tiềm vọng. Ống kính này còn hỗ trợ ổn định hình ảnh quang học. Khả năng zoom hình kết hợp với phần mềm máy có thể đạt tới zoom lai 15 lần và zoom kỹ thuật số 50x. Đây có thể là những tính năng độc quyền dành cho phiên bản Galaxy S11+.

Ngoài ra, ở bên phải cụm camera là hai lỗ nhỏ chứa hệ thống lấy nét tự động laser mới cực nhạy. Bên dưới là một cảm biến máy ảnh 3D Time-of-Flight - ToF chuyên dụng quét dữ liệu độ sâu chính xác hơn để cải thiện khả năng chụp ảnh chân dung và AR. Ngoài ra, cụm camera còn có sự bổ sung của đèn flash LED và hai camera khác được đặt ở các góc bên trái, camera góc siêu rộng. Điều này giúp camera chụp ảnh rõ nét, chi tiết, chân thực hơn dù điều kiện thời tiết không thuận lợi, thiếu sáng.

Tuy nhiên, cảm biến thứ 5 vẫn còn là bí ẩn, không ai có thể đoán được Samsung sẽ trang bị cảm biến gì cho flagship của mình. Điều này fan Samsung đành phải đợi ngày Samsung trình làng chiếc flagship này mới có thể biết được. Chỉ với cụm 5 camera với nhiều tính năng vượt trội, có thể thấy camera Galaxy S11 đã vượt xa so với những flagship hiện tại trên thị trường.

Galaxy S11: Loại bỏ hoàn toàn giắc cắm tai nghe 3,5 mm?


Galaxy S11

Theo như thông tin rò rỉ, Samsung sẽ trang bị Galaxy S11 màn hình Infinity-O hoàn chỉnh với một “lỗ khuyên” ở giữa với viền cực mỏng. May mắn thay, cả viền cạnh dưới của điện thoại thông minh này được giảm đáng kể giúp diện tích hiển thị màn hình lớn hơn. Theo các nguồn tin, chiếc flagship này có màn hình lớn 6,9 inch nên kích thước tổng thể của S11 là 166,9 x 76 x 8,8mm.

Đây là kích thước lớn hơn nhiều so với những dòng trước đây Galaxy S10 (149,9 x 70,4 x 7,8 mm), Note 10+ ( 162,3 x 77,2 x 7,9 mm). Nếu thông tin này chính xác, điện thoại thông minh này sẽ trở thành chiếc flagship kích thước lớn nhất từ ​​trước đến nay của Samsung.

Giống như mọi flagship từ 2017 của Samsung, smartphone này cũng được làm cong cạnh bên màn hình. Thiết kế S11 cũng sử dụng khung nhôm nhưng mỏng hơn, nhẹ hơn với các dòng trước đó. Khung ở cạnh phải dày hơn vì có phím nguồn và nút chỉnh âm lượng nên cầm sẽ hơi khó chịu nhưng không ảnh hưởng nhiều đến tổng thể của máy.

Ngoài ra, cổng USB-C và loa sẽ được đặt ở phía dưới, nút nguồn và nút chỉnh âm lượng ở bên phải và một micrô được thêm vào phía trên cùng. Tuy Galaxy S11 có kích thước khá lớn nhưng trong thiết kế không còn giắc cắm tai nghe 3,5mm phổ biến nữa.

Phần cứng cao cấp trong Galaxy S11


Galaxy S11

Ngày 26/11 vừa qua, một nguồn tin tin cậy đã xác nhận rằng Galaxy S11 được cung cấp sức mạnh bởi bộ vi xử lý Exynos 990 cùng với Snapdragon 865 (ra mắt đầu tháng 12). Sự kết hợp cả hai chip xử lý cùng với RAM 12GB và bộ nhớ trong 256GB sẽ đem đến hiệu năng mạnh mẽ.

Ngoài ra, dòng máy này sẽ được hỗ trợ hệ điều hành Android mới nhất – Android Q và giao diện One UI 2.1. Dung lượng pin của điện thoại thông minh này là 4.800mAh, máy được hỗ trợ sạc nhanh 45W. Trong xu hướng mạng 5G, Samsung không thể đứng ngoài cuộc đua, hãng đã trang bị cho điện thoại thông minh S11 kết nối mạng 5G hiện đại.

Dự kiến, hãng Samsung đang dự định ngày ra mắt 18/02 cho Galaxy S11 và Galaxy S11 5G, Galaxy S11 + 5G, Galaxy S11e và Galaxy S11e 5G. Sau khi trình làng, các đơn đặt hàng trước này sẽ được bắt đầu trong vòng 24 giờ ngay sau đó. Dòng flagship này sẽ có thể lên kệ sau một vài tuần, cụ thể Galaxy S11 sẽ được bán vào 06/03/2020.

 Tags:
5G
Thu gọn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok