Đối tác Samsung đầu tư 22 triệu USD xây nhà máy sản xuất camera cho smartphone tại Việt Nam

Mạnh Đạt
Th 7 06/07/2019

KOLEN, đối tác chuyên sản xuất thấu kính cho camera trên smartphone của Samsung, sẽ đầu tư gần 22 triệu USD để xây dựng một nhà máy mới tại Việt Nam để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về thấu kính máy ảnh trên smartphone.

Tờ báo ETNews (Hàn Quốc) dẫn lời các nguồn tin nội bộ cho biết KOLEN, công ty Hàn Quốc chuyên sản xuất thấu kính máy ảnh cho smartphone đã đầu tư 21,6 triệu USD (tương đương 25 tỷ Won) để xây dựng một nhà máy mới có diện tích 10.000m2 tại khu công nghiệp Quang Minh (Hà Nội).

Nhà máy của KOLEN dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối tháng 7 này và bắt đầu đi vào sản xuất từ tháng 8. Nhà máy mới này dự kiến sẽ đạt được công suất 12 triệu thấu kính camera dùng trên smartphone trong mỗi tháng. Nhà máy mới này sẽ giúp tăng tổng sản lượng của KOLEN lên 25 triệu thấu kính mỗi tháng, trở thành một trong những nhà sản xuất thấu kính camera smartphone lớn nhất tại Hàn Quốc.

Đối tác Samsung đầu tư 22 triệu USD xây nhà máy sản xuất camera cho smartphone tại Việt Nam - 1

Nhà máy mới tại Việt Nam giúp KOLEN trở thành một trong những nhà sản xuất thấu kính camera smartphone lớn nhất Hàn Quốc

Việc xây dựng nhà máy mới sẽ giúp KOLEN đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng về thấu kính máy ảnh trên smartphone, khi mà ngày nay các hãng smartphone đang trang bị trên sản phẩm của mình ngày càng nhiều camera (camera kép đã trở thành tiêu chuẩn mới trên smartphone trong khi đó smartphone 3 và 4 camera đang ngày càng trở nên phổ biến).

Theo ETNews nêu lý do KOLEN lựa chọn Việt Nam làm nơi xây dựng nhà máy mới là vì quan hệ đối tác với Samsung. Hiện tại nhà máy lắp ráp smartphone lớn nhất của Samsung đang đặt tại Việt Nam và hơn một nửa smartphone của Samsung được sản xuất tại Việt Nam, do vậy khi nhà máy KOLEN đặt tại Việt Nam sẽ giúp cung ứng linh kiện cho các nhà máy lắp ráp của Samsung tại Việt Nam được nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Đại diện của KOLEN cho biết hãng sẽ sản xuất camera TOF (Time-of-Flight) sử dụng trong các mẫu smartphone mới của Samsung tại nhà máy sắp được hoạt động của KOLEN tại Việt Nam.

“Chúng tôi đang lên kế hoạch sản xuất thấu kính của mình tại nhà máy mới ở Việt Nam khi Samsung đang mở rộng ứng dụng ống kính TOF trên smartphone của họ”, đại diện của KOLEN cho biết.

Galaxy Note10 sẽ được nâng cấp ấn tượng về camera, được trang bị camera TOF

Việc KOLEN mở rộng sản xuất camera TOF cho smartphone của Samsung không loại trừ khả năng Galaxy Note10 sẽ được hãng này  trang bị thêm camera TOF.

Theo giới thạo tin, Samsung sẽ sự nâng cấp đáng kể về chất lượng ảnh chụp trên Galaxy Note10, trong đó phiên bản Galaxy Note10+ sẽ được trang bị 4 camera ở mặt sau. Bên cạnh camera chính độ phân giải 64 megapixel, camera góc siêu rộng và camera zoom quang học, Galaxy Note10+ sẽ được trang bị thêm camera thứ tư, là camera ToF (Time-of-Flight) giúp ghi nhận độ sâu trường ảnh cũng như hỗ trợ các tính năng tăng cường thực tế ảo...

Đối tác Samsung đầu tư 22 triệu USD xây nhà máy sản xuất camera cho smartphone tại Việt Nam - 2

Galaxy Note10+ sẽ được trang bị thêm camera TOF thứ 4, bên cạnh 3 camera chính

Time-of-Flight là công nghệ cảm biến 3D, tính toán thời gian tia sáng phát ra từ thiết bị tới vật cản sau đó phản xạ lại thiết bị để ghi nhận độ sâu trường ảnh và tạo ra mô hình 3D cho vật thể. Ống kính TOF có thể được sử dụng để tạo hiệu ứng xóa phông tốt hơn, đo khoảng cách các đối tượng nhờ công nghệ tăng cường thực tế (AR) hay tạo mô hình 3D cho các vật thể xung quanh...

Cuối tháng 5 vừa qua, Samsung Electro-Mechanics, công ty con chuyên phát triển và sản xuất linh kiện điện tử của Samsung, vừa cho biết đã phát triển thành công mô-đun camera có khả năng zoom quang học 5x trên smartphone. Samsung Electro-Mechanicsc cho biết đã bắt đầu dây chuyền sản xuất hàng loạt mô-đun camera zoom 5x để đưa vào thực tế và không loại trừ khả năng Galaxy Note10 cũng sẽ được trang bị camera zoom quang học 5x.

Dẫu sao mọi thông tin vẫn chỉ dừng lại ở mức tin đồn. Galaxy Note10 sẽ được Samsung trình làng tại sự kiện đặc biệt diễn ra vào ngày 7/8 tới đây và lúc đó, mọi bí ẩn về chiếc smartphone cao cấp này sẽ được hé lộ.

Thu gọn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok