Đánh giá iPhone 12 Mini. Chiếc iPhone 12 giá rẻ chạy chip A14 Bionic

Đức
Th 5 19/11/2020

iPhone 12 Mini là chiếc smartphone nhỏ gọn vừa được Apple trình làng cách đây không lâu. So với phần còn lại của thị trường di động, iPhone 12 Mini thực sự độc đáo nhờ kích thước nhỏ của nó. Vậy sản phẩm này liệu có tốt, cùng theo dõi trong bài đánh giá dưới đây nhé.

Vào năm 2020, phần lớn các mẫu điện thoại đều có kích thước lớn, tuy nhiên, Apple lại đi theo một hướng đi hoàn toàn đặc biệt. Từ lâu, nhiều người hâm mộ đã muốn Apple tạo ra một chiếc iPhone nhỏ thực sự giống như iPhone 5, 5S hoặc SE đời đầu. Đầu năm nay, Apple đã vực dậy hy vọng này khi phát hành một chiếc iPhone SE 2020 mới, sử dụng “bộ não” của iPhone 11 Pro trong hình hài nhỏ nhắn của iPhone 8. Đây là một chiếc điện thoại có hiệu năng mạnh trong tầm giá, nhưng đáng tiếc nó được giấu trong một thiết kế đã ba năm tuổi.

Rõ ràng khi bạn làm bất cứ thứ gì nhỏ hơn, sẽ có sự đánh đổi, liệu Apple đã hy sinh những tính năng nào để tạo ra một chiếc điện thoại nhỏ vào năm 2020. Tuy nhiên, iPhone 12 Mini sở hữu mọi thứ mà iPhone 12 có (chỉ đơn giản là nhỏ hơn). Nó có cùng thiết kế phẳng, hỗ trợ 5G và màn hình OLED hỗ trợ HDR. Màn hình được bao phủ bởi tấm kính Ceramic Shield của Apple.

Đánh giá chi tiết điện thoại iPhone 12 Mini

Máy có xếp hạng IP68 cho khả năng chống bụi và nước, hỗ trợ sạc không dây MagSafe và các phụ kiện tương thích, có cùng bộ xử lý A14 Bionic, chạy cùng phần mềm iOS 14 và thậm chí có cùng hệ thống máy ảnh. iPhone 12 và 12 Mini là hai “anh em sinh đôi” nhưng chênh lệch về kích thước. iPhone 12 Mini có màn hình 5.4 inch và có giá 729 USD trong khi iPhone 12 có màn hình 6.1 inch và có giá 829 USD.

Nhìn chung, kích thước vật lý nhỏ, cử chỉ điều hướng thân thiện với thao tác vuốt trong iOS 14 và tỷ lệ màn hình trên thân máy cao khiến chiếc điện thoại nhỏ gọn này gần như hoàn hảo. Màn hình nhỏ đó rất phù hợp để sử dụng bằng một tay, nhưng sẽ hơi bất tiện khi đọc hoặc xem tài liệu. Sẽ có nhiều người thấy các phím trên bàn phím ảo quá nhỏ, và đó là lý do tại sao có iPhone 12 và iPhone 12 Pro Max.

Tuy nhiên, Apple vẫn đóng đinh iPhone 12 Mini, đây là giấc mơ của người dùng điện thoại bằng một tay.

Với mặt nhôm phẳng và mặt lưng kính bóng bẩy, iPhone 12 Mini trông giống như một phiên bản cao cấp của iPhone 5. Trên thực tế, nó không lớn hơn nhiều so với iPhone 5 và nhỏ hơn iPhone SE 2020. iPhone 12 Mini có tỷ lệ màn hình so với thân máy cao hơn nhiều so với SE, rất phù hợp để xem video hoặc hiển thị nhiều thông tin hơn trên màn hình, chẳng hạn như các đoạn hội thoại trong ứng dụng Tin nhắn.

Kích thước của iPhone 12 Mini thực sự khá nhỏ

Mặt sau bằng kính dễ dàng bám bụi và bám dấu vân tay, nhưng nếu bạn sử dụng ốp lưng thì nó không có vấn đề gì. Các cạnh bên giúp cầm chắc điện thoại hơn, bạn cũng có thể đặt 12 Mini ở một bên để chụp ảnh hoặc xem video.

So với iPhone 12iPhone 12 Pro, màn hình hiển thị trông rất nhỏ, đặc biệt là bên cạnh màn hình 6.7 inch trên iPhone 12 Pro Max. Đối với một số người, màn hình nhỏ đó sẽ là lý do để họ chọn iPhone 12. Nhưng đối với những người khác, iPhone 12 Mini mới là chân ái.

Có một phần mềm hỗ trợ thông minh trong iOS để hỗ trợ việc sử dụng bằng một tay được gọi là Reachability. Vuốt xuống cạnh dưới cùng của màn hình và những gì ở trên cùng của màn hình sẽ di chuyển ra giữa để bạn có thể tiếp cận nó. Chế độ đó hoạt động tốt nhưng có thể vô dụng khi bạn có nhiều tương tác liên tiếp với phần trên cùng của màn hình.

Cnet đánh giá rằng việc gõ bằng một tay trên iPhone 12 Mini nhanh hơn và chính xác hơn so với khi bằng một tay trên màn hình lớn hơn. Trong tuần sử dụng, họ hầu như không mắc bất kỳ lỗi nào khi nhập.

Vanessa Hand-Orellana của CNET đã từng nói rằng một chiếc điện thoại không thực sự nhỏ trừ khi nó có “khả năng bỏ túi”. iPhone 12 Mini dễ dàng có thể cho vào chiếc túi bên trong của một chiếc quần jean. Tuy nhiên một số mẫu túi thì nó vừa khít với túi, nhưng phần trên lại bị chìa ra ngoài. Đây là điều khó tránh khỏi ở một chiếc smartphone hiện nay.

iPhone 12 mini Fullbox chính hãng giá rẻ Hải Phòng

Khả năng chụp ảnh ấn tượng trong một thân hình nhỏ gọn
Trên thực tế, 12 Mini có cùng camera selfie rộng, siêu rộng và camera selfie được tìm thấy trên iPhone 12. Chúng có khả năng chụp ảnh và quay video xuất sắc, luôn mang lại những hình ảnh tuyệt vời. iPhone 12 Mini thậm chí có thể quay video lên đến 4K 60 khung hình/giây và lên đến 4K 30 khung hình/giây với Dolby Vision.

Việc đóng gói tất cả “sức mạnh” cho máy ảnh vào một thiết bị nhỏ như vậy sẽ khiến bạn sử dụng nó nhiều hơn. Đừng lo vì iPhone 12 Mini kín đáo hơn nhiều so với việc chụp ảnh hoặc quay video bằng điện thoại lớn hơn như iPhone 12 Pro Max.

Thật dễ dàng để chụp ảnh và quay video bằng một tay. Điện thoại nằm giữa ngón út và ngón trỏ, cho phép ngón tay cái dễ dàng điều khiển ứng dụng camera. Ngăn cài đặt nhanh bên cạnh nút chụp vô cùng hữu ích, nó cho phép điều chỉnh độ phơi sáng, tỷ lệ khung hình và thậm chí cả khoảng thời gian để chụp Chế độ ban đêm bằng một tay.

Đây là ảnh Chế độ ban đêm được chụp bằng tay bằng iPhone 12 Mini.

Ảnh dưới được chụp bằng camera góc cực rộng trên iPhone 12 Mini. Phần mềm chỉnh sửa sự biến dạng ở các góc mà không làm giảm góc nhìn.

iPhone 12 Mini xử lý kết cấu của đồ vật và giữ màu sắc trung thực như cuộc sống

iPhone 12 mini là chiếc iPhone - smartphone 5G nhỏ nhất thế giới.

Apple đã cố gắng xây dựng cùng một ăng-ten 5G từ iPhone 12, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max vào iPhone 12 Mini. Hiện tại, iPhone 12 Mini là điện thoại 5G nhỏ nhất mà bạn có thể mua. Sử dụng ứng dụng SpeedTest, iPhone 12 Mini trên T-Mobile ghi lại tốc độ tải xuống từ 2.53 đến 14.9 megabit mỗi giây, trong khi trên Verizon, tốc độ tải xuống từ 48.7 đến 104Mbps. Tốc độ tải xuống trung bình ở Hoa Kỳ trên kết nối băng thông rộng gia đình là 135Mbps.

Thời lượng pin trên iPhone 12 Mini

Nếu có một hậu quả của việc sở hữu một chiếc điện thoại nhỏ, đó là tuổi thọ pin. Apple không chia sẻ dung lượng pin chính xác trong điện thoại của mình. Nhưng rõ ràng là iPhone 12 Mini có pin nhỏ hơn những người anh em của nó. Bạn sẽ không mong đợi một chiếc xe mui trần hai chỗ ngồi chứa nhiều xăng như một chiếc SUV và điều tương tự cũng áp dụng ở đây với thời lượng pin.

Trả góp iPhone 12 mini lãi suất 0% giá rẻ tại Hải Phòng

Trong một tuần sử dụng, iPhone 12 Mini có thời lượng pin tốt so với kích thước của nó khi cho một ngày sử dụng thường xuyên mà không có vấn đề gì. Trang web của Apple cho biết chiếc điện thoại này có thể kéo dài 15 giờ sử dụng. Trong thử nghiệm của CNet, nó kéo dài 14 giờ 48 phút.

iPhone 12 Mini có cùng bộ xử lý A14 như gia đình iPhone 12 Series, rất nhanh và mạnh: Hoạt ảnh trông mượt mà, máy ảnh mở nhanh, chỉnh sửa ảnh thật dễ dàng, việc chơi game diễn ra suôn sẻ mặc dù đôi khi bị nóng lên sau vài phút.

Công nghệ MagSafe đỉnh cao của Apple trên iPhone 12 mini

Mặc dù là chiếc iPhone nhỏ nhất mà bạn có thể mua, iPhone 12 Mini vẫn được xây dựng cho hệ thống sạc không dây MagSafe của Apple. Nam châm bên trong điện thoại và bộ sạc đặt chúng vào một vị trí lý tưởng để sạc hiệu quả nhất. Nó thậm chí còn có thể gắn một dây đeo cổ tay và ví da để chứa một vài thẻ tín dụng hoặc giấy tờ tùy thân. Phải nói rằng những gì chiếc iPhone Mini mang lại không hề nhỏ bé như hình hài của nó.

Thu gọn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok