Đánh giá bản cập nhật iOS 14, iPadOS 14, tvOS 14 và watchOS 7 mới nhất

Đức
Th 5 17/09/2020

Như đã hứa trong sự kiện ra mắt ngày hôm qua, hôm nay Apple đã cho phát hành một bản cập nhật phần mềm mới hôm nay dành riêng cho các thiết bị di đồng, máy tính bảng, TV Box và các thiết bị đeo tay của mình. Các bản cập nhật này lần lượt là iOS 14, iPadOS 14, tvOS 14 và watchOS 7.

Đánh giá bản cập nhật iOS 14 của iPhone

Trong bản cập nhật này, iOS 14 đã đưa các tiện ích lên màn hình chính cũng như thư viện ứng dụng giúp bạn có thể dễ dàng phân loại ứng dụng của mình. Đây là một bản cập nhật thay đổi giao diện màn hình chính nhiều nhất từ trước tới giờ trên hệ điều hành iOS ngày tử phiên bản đầu tiên. Không chỉ vậy với iOS 14 bạn cũng có thể thay đổi trình duyệt cũng như ứng dụng email mặc định trên máy.

Không chỉ vậy, Apple còn tinh chỉnh giao diện của các cuộc gọi Siri trở nên nhỏ gọn và không chiếm quá nhiều diện tích màn hình như trước, việc này giúp bạn có thể thực hiện các cuộc gọi FaceTime trong khi sử dụng một ứng dụng khác với chức năng "hình ảnh trong hình".

Cách tải và cài đặt iOS 14 đơn giản nhất

Bản đồ mới có chỉ đường đi cho xe đạp, định tuyến xe điện và có thêm cả chức năng Hướng dẫn viên giúp cung cấp thông tin, hiển thị những điểm tham quan trên chuyến đi của bạn. Gừi đây, ứng dụng chỉ đường sẽ chỉ hiển thị vị trí gần đúng với vị trí của bạn chứ không hề hiển thị đúng vị trí. Ngoài ra bất kì ứng dụng nào cần quyền truy cập vào máy ảnh, micro sẽ đều hỏi qua người dùng và cần được sự cấp phép của họ nhằm mang lại tính minh bạch, Apple dự định sẽ áp dung tính năng này trên tất cả các thiết bị vào năm sau.

iPadOS 14 cũng có nhận được nhiều nâng cấp đáng giá

Hơi đáng tiếc một chút là các widget vẫn bị giới hạn ở chế độ xem tin mỗi ngày ở bản cập nhật iPadOS 14 mới này. Tuy vậy bản cập nhật này vẫn có một số nâng cấp đáng chú ý ví dụ như nâng cấp của Apple Pencil, thiết kế thanh bên ứng dụng hoàn toàn mới cùng với một giao diện nhỏ gọn khi gọi Siri tương tự như bản cập nhật của iOS 14.

Nâng cấp tính năng xem 4K trên Youtube của tvOS 14

Còn với bản cập nhật tvOS 14 sẽ mang đến khả năng tích hợp tốt hơn với các phụ kiện như HomeKit, hỗ trợ người dùng xem video lên tới 4K trên Youtube cũng như hỗ trợ tốt hơn cho chế độ nhiều người dùng.

Bản cập nhật được mong chờ chỉ sau iOS 14 - watchOS 7

Bản cập nhật mới của watchOS 7 có hỗ trợ theo dõi giấc ngủ, chia sẻ giao diện của Apple Watch cũng như mang lại tính năng kết nối được với ứng dụng Wind Down cho phép bạn thiết lập thói quen trước khi ngủ.

Chế độ Ngủ tự động hay còn được gọi là Tự động tắt màn hình của Apple Watch được cải tiến thông minh hơn và kèm theo cả chế độ "Không làm phiền". Mỗi khi thức dậy bạn sẽ nhận được báo thức rung đi kèm với một bản thông báo qua về thời tiết của ngày hôm đó. Tính năng phát hiện rửa tay cũng được tích hợp sẵn cũng như ứng dụng hỗ trợ tập thể dụng cũng được đổi tên và nâng cấp, tinh chỉnh lại giao diện.

Thu gọn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok