Đại diện Vsmart chính thức lên tiếng về tranh cãi “nguồn gốc” của Vsmart Live

Kalzen Media
Th 6 16/08/2019

Đại diện Vsmart chính thức lên tiếng sau những tranh cãi về việc thiết kế của mẫu điện thoại Vsmart Live 1 giống hệt với điện thoại Meizu gây xôn xao dư luận. Đồng thời chia sẻ thêm về chiến lược phát triển điện thoại thông minh “Make in Vietnam” của tập đoàn.

Viện trưởng Viện Nghiên cứu Thiết bị di động – Ông Nguyễn Minh Việt khẳng định, Vsmart Live là sở hữu trí tuệ của VinSmart. Nói về thông tin Vsmart Live giống mẫu điện thoại Meizu mới ra mắt, ông Việt nhấn mạnh, đối với dân trong ngành sẽ thấy không có gì đặc biệt. Trong quá trình sản xuất, chúng tôi hợp tác với nhiều hãng ODM hàng đầu. Vsmart cùng một số hãng điện thoại khác hợp tác đầu tư nghiên cứu phát triển sản phẩm và đặt hàng ODM giỏi nhất để thiết kế các mẫu điện thoại mới. VinSmart lựa chọn cách làm này nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường trong thời gian ngắn nhất. VinSmart cũng đã hợp tác với Fujitsu (Nhật Bản) và BQ (Tây Ban Nha) theo cách tương tự.

vsmart hải phòng

Ông Nguyễn Minh Việt - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Thiết bị di động – Công ty VinSmart.

“Nói đơn giản thì nó tương tự như bạn xây nhà và thuê kiến trúc sư để thiết kế và sẽ là chuyện hết sức bình thường nếu như các thiết kế đó giống nhau. Ở Vsmart Live, chúng tôi tập trung 100% vào phát triển cái gốc rễ - hệ điều hành VOS. Chất xám Việt nằm hoàn toàn trong đó, không thể sao chép được”, ông Việt tỏ rõ quan điểm.

Ngoài sự giống nhau về hình thức khi cùng sử dụng concept thiết kế của 1 nhà ODM, Vsmart Live và điện thoại của Meizu khác biệt hoàn toàn về bản chất. Vsmart Live được tinh chỉnh, hệ điều hành được sản xuất tại nhà máy Vinsmart, các linh kiện của Vsmart Live được lấy từ các nhà cung cấp hàng đầu như Chip, bo mạch của Qualcomm, màn hình Amoled của Samsung… Với hệ điều hành VOS 2.0 do đội ngũ R&D của Vsmart tự phát triển.

Xem thêm : Các dòng sản phẩm của Vsmart được cung cấp tại MSMobile

“Ngay từ đầu, để chuyển giao công nghệ - chúng tôi hợp tác với các đối tác hàng đầu thế giới. Mặt khác, đội ngũ R&D vẫn ngày đêm nghiên cứu để Vsmart có thể làm chủ được các công đoạn tạo ra sản phẩm con cưng của mình. Vinsmart hiện có gần 300 kỹ sư thiết kế, dự tính sẽ tăng lên con số 700 vào cuối năm tới.

vsmart tại hải phòng

Bên trong nhà máy sản xuất điện thoại Vsmart.

Theo kế hoạch đến tháng 3/2020, tất cả các dòng điện thoại sẽ được Vsmart tự thiết kế và sản xuất. Chúng ta sẽ làm chủ được các công đoạn sản xuất, hoàn toàn có thể cạnh tranh sòng phẳng với các hãng điện thoại nổi tiếng thế giới như Apple, Samsung,… Đây sẽ bước ngoặt quan trọng của ngành công nghiệp sản xuất điện thoại thông minh của Việt Nam.

Thời gian tới, Vsmart Live 2 ra mắt sẽ là sản phẩm do các kĩ sư của hãng thiết kế 100%. “Tới tháng 4/2020 VinSmart sẽ chính thức cung cấp dịch vụ trọn gói như một nhà thiết kế sản phẩm gốc cho các hãng điện thoại trên thế giới. Dịch vụ của chúng tôi cung cấp sẽ đầy đủ các công đoạn từ thiết kế, sản xuất linh - phụ kiện cho tới sản xuất hoàn chỉnh điện thoại. Vsmart sẽ là hãng điện thoại đầu tiên làm được điều này ở Việt Nam. Chúng tôi đang xây dựng 6 nhà máy sản xuất linh kiện để tăng tỉ lệ nội địa hóa các điện thoại của VinSmart lên mức trên 60% vào tháng 4/2020” ông Việt tiết lộ.

Nguồn : dantri

Thu gọn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok