Cách khắc phục lỗi nóng máy, hao - tụt pin sau khi nâng cấp lên iOS 14

Đức
Th 5 24/09/2020

Cách đây một tuần trước, cụ thể là vào ngày 18 tháng 9 vừa qua, Apple đã cho ra mắt phiên bản mới nhất của hệ điều hành iOS - iOS 14 cùng với hai mẫu iPad và Apple Watch mới của họ.

Phiên bản iOS 14 là phiên bản cập nhật hệ điều hành được nhiều người mong chờ nhất từ trước tới nay của Apple. Tuy vậy vì mới được ra mắt nên iOS 14 còn phát sinh rất nhiều lỗi, điển hình như là lỗi máy nóng rất nhanh, tụt pin và hao pin một cách chóng mặt. Cộng đồng người dùng đã rỉ tai nhau những cách khắc phục lỗi nhưng có vẻ những cách này đều không hiệu quả.

Tuy vậy, vào ngày hôm qua 23/9, trên các group công nghệ rộ lên một bài đăng cho rằng hiện tượng hao pin, tụt pin cũng như nóng máy trên iOS 14 đã có cách khắc phục hiệu quả.

Nguyên nhân iPhone bị nóng, tụt pin và hao pin rất nhanh

Nguyên do được cho là tại phôi sim không tương thích, điều này gây khá nhiều bất ngờ với mọi người vì từ trước đến nay sử dụng iPhone chưa bao giờ gặp tình trạng nóng máy, tụt pin do phôi sim mà chỉ gặp khi mới nâng cấp lên phiên bản iOS 14.

Theo một số chuyên gia phân tích, hiện tượng iPhone bị nóng, tụt pin hao pin nhanh trên iOS 14 là do phôi sim, lỗi này được cho là tại các nhà mạng Việt Nam vì kết quả thống kê cho thấy lỗi này xuất hiện nhiều nhất từ những người dùng mạng, sim Mobifone. Còn Viettel thì chỉ có một số rất ít và người dùng nhà mạng Vinaphone thì lại chưa có bất kì ai bị lỗi này.

Cách khắc phục lỗi iPhone bị tụt pin, hao pin và nóng

Cũng từ đó mọi người đã tự tìm được cách khắc phục lỗi iPhone bị nóng, tụt pin hao pin nhanh bằng việc tới các trụ sở của các nhà mạng kể trên và yêu cầu họ đổi sang phôi sim tương thích với hệ điều hành iOS 14. Tuy nhiên sau khi tin tức này được lan truyền, số lượng người ồ ạt kéo nhau đi đổi phôi sim gây ra tình trạng hết sạch phôi ở các trụ sở của các nhà mạng. Nếu bạn không kịp đi đổi phôi sim thì cũng có thể làm cách khác là đổi sang sử dụng e-SIM.

Thu gọn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok