Cách hạ nhiệt điện thoại bị nóng ran mỗi khi sử dụng.

N Đức
Th 2 15/06/2020

Đối với các sản phẩm smartphone hiện nay, nhất là với dòng điện thoại iPhone; người dùng thường xuyên bị tình trạng nóng trong quá trình sử dụng. Tình trạng này nếu để lâu và kéo dài thì sẽ phát sinh ra rất nhiều vấn đề nguy hiểm cho người sử dụng.

Theo đánh giá của các chuyên gia công nghệ, hiện tượng nóng ran trong quá trình sử dụng của các thiết bị điện thoại thông minh, nhất và trên iPhone rất phổ biến. Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau dẫ đến tình trạng này ví dụ như: Người dùng có thói quen vừa sạc vừa sử dụng những phần mềm tiêu hao nhiều năng lượng và phần cứng, để điện thoại ở những nơi có nhiệt độ cao như cốp xe, sử dụng các thiết bị sạc không đảm bảo chất lượng...

Mua điện thoại chính hãng trả góp không cần trả trước Hải Phòng


Một số người thường không quá để tâm đến vấn đề này nhưng nếu kéo dài sẽ làm thiết bị của bạn giảm chất lượng sử dụng cũng như thời lượng sử dụng pin đi đáng kể, chưa kể tới việc chiếc máy của bạn đạt tới mực nhiệt quá cao sẽ gây quá tải thậm chí dẫn đến phát nổ.

Để giảm bớt tình trạng này, mình xin chia sẻ với bạn đọc một số mẹo cực kì hữu ích dưới đây giúp bạn có thể sử dụng điện thoại một cách an toàn hơn.

1. Tháo ốp lưng mỗi khi sạc


Mặc dù ốp điện thoại sẽ giúp trang trí và bảo vệ cho chiếc máy của bạn khỏi những va đập với tác động bên ngoài. Thế nhưng đó cũng là một nguyên nhân góp phần khá lớn làm máy của bạn nóng lên trong quá trình sạc hoặc sử dụng vì ốp điện thoại sẽ ngăn cho máy tỏa nhiệt ra bên ngoài làm cho chiếc máy đã nóng lại càng nóng.

2. Khởi động lại thiết bị


Trên iPhone cũng như là các thiết bị Android khác thì khởi động lại cũng là một giải pháp rất hữu ích mõi khi máy nóng. Việc làm này sẽ giúp máy đóng tất cả những ứng dụng chạy ngầm không mong muốn, xóa hết bộ nhớ đệm giúp phần cứng của máy được "giải tỏa" một phần.

3. Hạn chế tình trạng vừa sạc vừa sử dụng


Các game thủ hiện nay thường là những người có thói quen này nhất, một chiếc iPhone trung bình có dung lượng pin không hề lớn, đối với một game thủ thông thường thì chỉ cần 3-4 trận là đã phải đem đi sạc, mà 3-4 trận thì không thể đáp ứng đủ nhu cầu "cày" game của nên các gamer thường vừa sạc vừa chơi.

Mua điện thoại chính hãng RẺ NHẤT Hải Phòng


Đối với những tựa game nặng cần vận hành gần như 100% công suất của máy kết hợp với sạc nhanh hoặc thậm chí chỉ cần sạc thường sẽ khiến máy của bạn đạt độ nóng trên 60 độ C chỉ trong vài phút.

4. Sử dụng những bộ sạc, dây cáp chính hãng, bảo đảm chất lượng


Sử dụng những dụng cụ sạc "đểu" cũng là một trong những lý do làm nóng máy vì những thiết bị này có lưu lượng truyền điện không ổn định, lúc thấp lúc cao có thể gây hư hỏng, chập nổ và cháy máy. Vì vậy nên bạn đừng nên tiếc khi bỏ tiền ra mua cho mình một bộ cáp sạc chính hãng nhé.

Thu gọn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok