Asus ROG Phone 3 bị rò rỉ thông số kỹ thuật, tính năng và thiết kế

Đức
Th 3 21/07/2020

Chỉ còn vài ngày nữa thôi là chiếc điện thoại Asus ROG Phone 3 sẽ được ra mắt. Đây là chiếc điện thoại chơi game đáng được mong đợi nhất năm 2020 và nó sẽ được ra mắt cùng lúc với chiếc điện thoại chơi game đầu tiên của hãng Lenovo thuộc dòng sản phẩm Legion. Trong bài này mình xin giới thiệu đến bạn động về thông tin chi tiết của chiếc điện thoại Asus ROG Phone 3 bị rò rì bao gồm cấu hình, thiết kế cũng như tính năng của nó nhé. Lưu ý đây chỉ là tin đồn bị rò rì bởi những leaker có uy tín trên internet, thế nhưng nó vẫn chưa đủ để khẳng định những thông tin này 100% đều là sự thật.

Thiết kế của ASUS ROG Phone 3


Nhờ vào một số bản render được đăng bởi một leaker nổi tiếng có tên Evan Blass và một số leaker khác, bọn mình được biết ASUS ROG Phone 3 sẽ trông thế nào khi nói đến tính thẩm mỹ của những bản thiết kế này. Chiếc máy này có thiết kế tương tự phiên bản tiền nhiệm Asus ROG Phone 2, thế những Asus ROG Phone 3 vẫn có những tinh chỉnh để cải thiện trải nghiệm người dùng cũng như là giao diện.

Asus ROG Phone 3 vẫn có thiết kế với các viền gây chú ý quanh màn hình, nhưng nó sẽ trong đẹp và sang trọng hơn ROG Phone 2. Tuy nhiên phiên bản này vẫn có một cụm loa stereo ở mặt trước và không có các điểm nhấn màu sắc sặc sỡ như trên phiên bản tiền nhiệm. Các cạnh máy của ROG Phone 3 cũng tròn hoặc vát hơn, không được sắc cạnh như trên phiên bản Asus ROG Phone 2.

Bên cạnh phải của ASUS ROG Phone 3 có hai nút bấm và một cổng USB - C đi kèm. Theo như TENAA cho biết, ROG Phone 3 sẽ có kích thước máy là 171 x 78 x 9,85 mm và nặng 240 gram. TENAA cũng chỉ cho biết thêm chiếc máy này sẽ có biến thể màu đen mà không nói rõ màu sắc các biến thể còn lại.

Màn hình hiển thị


Màn hình của Asus ROG Phone 3 sẽ là tấm nền AMOLED với kích thước 6,59 inch có tỉ lệ 19,5:9. Đây là một màn hình có độ phân giải FullHD 1080 x 2340 pixel cũng như là tốc độ làm mới 144 Hz, đây là tốc độ nhanh nhất từng được biết đến trên điện thoại.

Như thường lệ của dòng ROG Phone, màn hình sẽ không phải là thứ duy nhất phát sáng được trên chiếc máy. Ở mặt sau của Asus ROG Phone 3 có một biểu tượng logo phát sáng của ROG được làm từ đèn LED và có khả năng tự đổi màu. Hiện tại thì đấy là tất cả những gì mình biết về màn hình của Asus ROG Phone 3.

Cấu hình chi tiết của ROG Phone 3


Asus ROG Phone 3 sẽ được trang bị cho mình con chip Snapdragon 865 Plus mới ra mắt của Qualcomm và đây sẽ là chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới được ra mắt kèm với SoC cùng với điện thoại Lenovo Legion. Nếu như bạn chưa biết thì con chip Snapdragon 865 Plus thực sự đang là con chip tốt nhất trên thế giới ở thời điểm hiện tại do Qualcomm phát hành. Con chip này có hiệu suất hơn 10% nếu so với chip Snapdragon 865 kể cả về tốc độ xử lý của CPU và GPU. Đây cũng là con chip đầu tiên trên thế giới có tần số xung nhịp trên 3 GHz (chính xác là 3,1 GHz). Snapdragon 865 Plus được đi kèm với modem 5G hỗ trợ được tất cả các mạng 5G phổ thông, bao gồm cả mmWave (SA và NSA).

Theo tiết lộ của các nền tảng chấm điểm cho phần cứng điện thoại, ví dụ như là AnTuTu đã cho về một điểm số rất cao trên chiếc máy này, tận 646.310 điểm. Con số khủng khiếp này có được ngoài nhờ con chip mạnh nhất thế giới ra thì cũng không thể không kể đến 16 GB RAM và 512 GB dung lượng bộ nhớ lưu trữ của phiên bản này. Đây là cấu hình của phiên bản mạnh nhất trong series Asus ROG Phone 3, có lẽ hãng sẽ có thêm một vài phiên bản nữa với RAM 8 GB và 12 GB cũng như bộ nhớ lưu trữ 128 GB và 256 GB. Trên Geekbench, chiếc điện thoại này đã ghi được 910 điểm khi đo lõi đơn và 3229 điểm khi đo đa lõi với phiên bản chip Snapdragon 865+ và 12 GB RAM.

Khi ra mắt Asus ROG Phone 3 sẽ được chạy sẵn hệ điều hành Android 10 và có giao diện tùy chỉnh của ROG. Lưu ý rẳng giao diện riêng của ROG này chỉ có ở bản ROG Phone 2 trở lên. Bluetooth SIG đã xác nhận chiếc máy này sẽ hộ trợ Bluetooth 5.2 và công nghệ Wi-Fi 6.

Camera chụp ảnh của Asus ROG Phone 3


Ở phiên bản ROG Phone 2 đã được trang bị một cụm camera kép ở mặt sau, trong khi đó ROG Phone 3 sẽ đi theo xu thế hiện giờ là có tậm ba camera ở mặt sau. Camera chính sẽ có độ phân giải 64MP, thế nhưng mình không hy vọng nhiều về camera ở một chiếc điện thoại có tiếng là sinh Gaming Phone này. Còn về camera trước của máy sẽ có độ phân giải 13 MP. Mình cũng không có thêm bất kỳ thông tin chi tiết nào về hai cụm camera trước và sau này.

Xem thêm:

» Hướng dẫn đăng Story không giới hạn độ dài video trên Facebook

» Xiaomi chính thức ra mắt Mi Band 5 bản quốc tế, phân phối tại Việt Nam

Dung lượng pin


Asus ROG Phone 3 dự kiến sẽ được ra mắt với một viên pin có dung lượng 6.000 mAh giống như phiên bản tiền nhiềm, dù đã ra mắt lâu rồi nhưng dung lượng 6.000 mAh vẫn là một con số khổng lồ trên mọi chiếc điện thoại. Máy cũng tích hợp luôn công nghệ sạc nhanh 30W, tuy không phải công nghệ sạc nhanh nhất nhưng cũng là cần thiết cho viên pin 6.000 mAh. Hơn thế nữa, chiếc điện thoại này sẽ có một cổng sạc USB - C giúp bạn sạc máy mà không ảnh hưởng đến quá trình chơi game hay xem phim khi máy đang được đặt nằm ngang.

Ngày ra mắt của Asus ROG Phone 3


Theo công bố chính thức của hãng thì Asus ROG Phone 3 sẽ được công bố chính vào ngày 22 tháng 7 tại Ấn Độ. Và ngay ngày hôm sau ngày 23 tháng 7, nó sẽ được ra mắt chính thức tại Trung Quốc. Thật không may là mình vẫn chưa có bất kỳ thông tin nào về giá của chiếc điện thoại này.


Mua điện thoại chơi game ROG Phone 3 chính hãng tại Hải Phòng


ĐỊA CHỈ: 170 Lạch Tray, Ngô Quyền, TP. Hải Phòng

► MSM Điện thoại siêu rẻ: www.fb.com/msm.vndienthoaisieure/

► Facebook: http://bit.ly/msm_vndienthoaisieure

► Gmail: manhdat.msmobile@gmail.com

► Email: kinhdoanh@msm.vn

Thu gọn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok