Apple xóa gần 30.000 ứng dụng khỏi Trung Quốc khỏi AppStore

Đức
Th 2 03/08/2020

Vào ngày 1 tháng 8 vừa qua, Apple đã chính thức cho gỡ gần 30.000 ứng dụng khỏi AppStore tại Trung Quốc, lý do được hãng đưa ra là vì các ứng dụng này thiếu giấy phép chính thức từ các cơ quan quản lý tại địa phương, theo báo cáo từ Reuters.

Theo một trích dẫn từ báo cáo dữ liệu của công ty nghiên cứu Qimai cho biết 90% ứng dụng bị xóa là trò chơi. Báo cáo này cũng cho biết rằng trước đó, hơn 2.500 ứng dụng bổ sung cũng đã bị xóa khỏi AppStore Trung Quốc vào thời điểm tuần đầu tiên của tháng 7.


Apple đã cho xóa hơn 30.000 ứng dụng trong Appstore Trung Quốc

Để lý giải cho sự việc này thì Apple cũng đã cho biết, họ đã đưa ra cảnh báo vào tháng 2 dành cho các nhà phát triển ứng dụng thời hạn vào 30 tháng 6 để chứng minh họ đã được cấp giấy phép phát dành cho các ứng dung, trò chơi trên nền tảng iOS.

Apple vào ngày 8 tháng 7 đã cảnh báo các nhà phát triển tự loại bỏ ứng dụng của họ khỏi AppStore nếu ứng dụng đó không đáp ứng các yêu cầu quy định.

Apple đã cảnh báo việc này với các nhà phát triển từ tháng 2

Qimai cũng đưa ra một đoạn trích dẫn với nội dung:
"Apple đã gửi một lời nhắc nhở tới các nhà phát triển trò chơi vào ngày 8 tháng 7 về kế hoạch loại bỏ nếu họ không đáp ứng các yêu cầu quy định về giấy phép chứng nhận trên iOS vào cuối tháng"

Việc loại bỏ các ứng dụng thiếu giấy phép chính thức được cho là xuất phát từ việc Apple bị chính phủ nước Mỹ gia tăng áp lực đối với vấn đề tuân thủ các quy định của địa phương đã có từ năm 2016.


Bảo hành iPhone chính hãng Hải Phòng. iPhone 12 chính hãng Hải Phòng


ĐỊA CHỈ: 170 Lạch Tray, Ngô Quyền, TP. Hải Phòng

► MSM Điện thoại siêu rẻ: www.fb.com/msm.vndienthoaisieure/

► Facebook: http://bit.ly/msm_vndienthoaisieure

► Gmail: manhdat.msmobile@gmail.com

► Email: kinhdoanh@msm.vn

Thu gọn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok