AnTuTu bị gỡ khỏi CH Play và bị Google khuyến cáo không nên cài đặt

Đức
Th 6 10/07/2020

AnTuTu là một phần mềm phổ biến dùng để đo thông số cũng như thông tin chi tiết phần cứng điện thoại cũng như là đo nhiệt độ, fps, cũng như hiệu suất. Thế nhưng dạo gần đây rộ lên thông tin về những phần mềm bắt nguồn từ Trung Quốc bị gán mác đánh cắp thông tin cũng như theo dõi dữ liệu cá nhân người dùng. Điều này đã khiến Google xóa toàn bộ các ứng dụng liên quan đến AnTuTu Benchmark trên CH Play vào đầu năm nay, không những thế Google còn chặn toàn bộ file APK ngoài của ứng dụng AnTuTu.

AnTuTu bị chặn trên nền tảng Android


Vào thời điểm hiện tại, nếu bạn đang cố thử cài đặt AnTuTu bằng file APK được tải từ các nguồn trên mạng thì hệ thống Google Play Protect trên những máy Android sẽ chặn và hiện lên một bảng thông báo cho rằng AnTuTu là phần mềm độc hại và khuyến cáo không nên cài đặt. Tuy nhiên bạn vẫn có thể phớt lờ cảnh báo này, tắt bảng thông báo và tiếp tục tiến hành cài đặt phần mềm này.

Qua thử nghiệm thì bảng thông báo này sẽ chỉ hiện trên hai phiên bản của phần mềm AnTuTu là 8.3.9 và 8.3.5. Tuy nhiên đối với Apple thì ứng dụng này vẫn còn khả dụng trên App Store.

AnTuTu còn bị chặn ngay từ trên web tải


Ngoài ra, nếu bạn truy cập trang web của AnTuTu bằng GoogleChrome thì cũng sẽ nhận được khuyến cáo bảo bật cho rằng trang web này có chứa các ứng dụng độc hại có nguy cơ thu thập dữ liệu bất hợp pháp của người dùng.

Xem thêm

» Cách nhận miễn phí 50GB lưu trữ trên iCloud cực đơn giản bằng QR Code

Mua điện thoại chính hãng giá rẻ tại Hải Phòng


Mua iPhone giá rẻ nhất tại Hải Phòng


ĐỊA CHỈ: 170 Lạch Tray, Ngô Quyền, TP. Hải Phòng

► MSM Điện thoại siêu rẻ: www.fb.com/msm.vndienthoaisieure/

► Facebook: http://bit.ly/msm_vndienthoaisieure

► Gmail: manhdat.msmobile@gmail.com

► Email: kinhdoanh@msm.vn

Thu gọn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok